Cách để có được thông tin sốt dẻo về đối thủ cạnh tranh

Cách để có được thông tin sốt dẻo về đối thủ cạnh tranh

Từ những tập đoàn lớn cho đến các doanh nghiệp nhỏ, tất cả mọi người đều đang theo dõi đối thủ cạnh tranh của họ trong không gian kỹ thuật số. Tất cả mọi thứ từ mạng xã hội cho đến email marketing và quảng cáo trực tuyến đều đang được xem xét kỹ lưỡng. Việc đó không chỉ cung cấp cái nhìn sâu sắc về việc đối thủ cạnh tranh đang thúc đẩy kinh doanh của họ như thế nào, mà còn đem đến ý tưởng về các cơ hội chưa được khai thác mà doanh nghiệp có thể tận dụng.

 

Nếu bạn đang tìm cách để có được những tin sốt dẻo về đối thủ cạnh tranh, hãy chuẩn bị sẵn sàng và tiếp tục đọc bài viết này.

Xác định các đối thủ quan trọng nhất trên trực tuyến

Cách tốt nhất để tìm kiếm đối thủ cạnh tranh là tiến hành tìm kiếm Google cho từ khóa chính của bạn. Ví dụ, hãy xem xét thị trường ngách dành cho em bé (baby).

 

Tìm kiếm cho từ khóa “baby” cho thấy kết quả như sau:

Xác định các đối thủ cạnh tranh quan trọng nhất trên trực tuyến

Xác định các đối thủ cạnh tranh quan trọng nhất trên trực tuyến

 

Đối với từ khoá chính của bạn, lựa chọn các đối thủ cạnh tranh hàng đầu trong xếp hạng công cụ tìm kiếm của Google. Sau khi phân tích một cách nhanh chóng các số liệu ở ví dụ trên, ta sẽ theo dõi chiến dịch tiếp thị của BabyCenter.

 

Tiếp theo, để xác định những đối thủ cạnh tranh mà bạn sẽ đối đầu, hãy tập trung vào một số lĩnh vực. Để xem lưu lượng truy cập của họ đang được xếp hạng như thế nào, ta đến với Alexa. Để có cái nhìn sâu sắc về mạng xã hội, nhìn vào người theo dõi, mức độ và tần suất tương tác trên các nền tảng khác nhau như Facebook, Twitter và Pinterest. Cuối cùng là kiểm tra website hoặc blog của họ để xem họ thường xuyên đăng tải như thế nào.

Phân tích hoạt động và tương tác mạng xã hội

Để bắt đầu công việc do thám, hãy nhìn vào lưu lượng truy cập mạng xã hội. Để làm điều này, xác nhận tài khoản Twitter và kiểm tra xem liệu họ có đang sử dụng URL rút gọn cho các tweet hay không. Một trong những URL rút gọn phổ biến nhất là Bitly.com. Nếu đối thủ cạnh tranh đang sử dụng nó, bạn đã gặp may mắn.

Phân tích hoạt động và tương tác mạng xã hội

Trong ví dụ trên, đối thủ cạnh tranh có sử dụng và điều này nghĩa là bạn có thể thấy chính xác lượng truy cập mà họ nhận được từ các tweet. Chọn một liên kết đã được đăng lên ít nhất vài giờ trước, mở trang đó ra và sao chép URL đầy đủ. Tới Bit.Ly và dán link của đối thủ cạnh tranh vào, bạn sẽ có được số liệu thống kê. Nhớ lưu ý rằng bạn có thể làm điều này bằng cách tạo tài khoản (nhấn vào view stats) hoặc không (nhấp vào clicks).

Phân tích hoạt động và tương tác mạng xã hội 1

Nhấn vào nút “view stats” từ cửa sổ pop-up hoặc chỉ cần nhấn vào clicks nếu bạn không tạo tài khoản.

Phân tích hoạt động và tương tác mạng xã hội 2

Phân tích hoạt động và tương tác mạng xã hội 3

Bạn không chỉ có thể nhận được thông tin về lượng nhấp chuột mà còn cả các dữ liệu có liên quan khác như phân bố địa lý.

Phân tích hoạt động và tương tác mạng xã hội 4

Kiểm tra chi tiết các hoặc động và lưu lượng SEO

Để phân tích những gì đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm trong SEO, bạn sẽ cần một số công cụ:

 

1 – SemRush.com: Cung cấp thông tin về những từ khóa nào đang thu hút lưu lượng truy cập đến website của đối thủ cạnh tranh.

Kiểm tra chi tiết các hoặc động và lưu lượng SEO

Hãy nhớ kiểm tra các từ khóa không liên quan đến thương hiệu của họ. Từ ảnh chụp màn hình ở trên, bạn có thể dễ dàng xác định các từ khóa quan trọng nhất mà họ xếp hạng là baby, babies và baby websites. Bạn có thể sử dụng SEMRush để phân tích tất cả các từ khóa và tìm ra từ khóa dài đang mang lưu lượng truy cập đến website của đối thủ cạnh tranh.

 

Xem thêm: https://blog.bizweb.vn/3-buoc-de-thiet-ke-web-tai-quang-nam/

 

2 – MonitorBacklinks.com: Để xếp hạng cao trong công cụ tìm kiếm, bạn cần tạo dựng hoặc kiếm được backlink chất lượng cao cho website của mình. Một cách rất phổ biến để tìm ra cơ hội mới là nhìn vào chiến lược của đối thủ cạnh tranh để có được các liên kết. Đối với việc này, một trong những công cụ tốt nhất để sử dụng là MonitorBacklinks.

 

Bạn sẽ phải kết nối tài khoản với Google Analytics và thêm vào đối thủ cạnh tranh chính của bạn.

Kiểm tra chi tiết các hoặc động và lưu lượng SEO 1

Mỗi tuần, bạn sẽ nhận được tất cả các backlink mới của đối thủ cạnh tranh trong hộp thư email của mình. Dưới đây bạn có thể thấy một email ví dụ về backlink mới mà BabyCenter.com vừa kiếm được.

Kiểm tra chi tiết các hoặc động và lưu lượng SEO 2

Với danh sách backlink mà đối thủ cạnh tranh vừa kiếm được, hãy tập trung xây dựng các liên kết tương tự đến website của bạn. Điều này sẽ giúp bạn có được nhiều lưu lượng truy cập, tiếp xúc và thứ hạng tốt hơn trong công cụ tìm kiếm.

 

3 – Alexa.com: Để tìm hiểu thêm về hành vi người dùng trên website của đối thủ cạnh tranh, đến với Alexa và nhập vào URL bạn muốn phân tích. Các số liệu được cung cấp khá chính xác và đủ tốt để nắm được lưu lượng truy cập mà đối thủ cạnh tranh nhận được.

Kiểm tra chi tiết các hoặc động và lưu lượng SEO 3

Bạn có thể xác định tỷ lệ thoát (tỷ lệ phần trăm mọi người bỏ đi sau khi xem một trang), số lần xem trang hàng ngày của mỗi khách truy cập và thời gian trung bình cho mỗi lần. So sánh các số liệu này với hiệu suất website của bạn và xem bạn có thể cải thiện chỗ nào.

 

Đôi khi các website có tên miền phụ rất nổi tiếng. Với Alexa, bạn cũng có thể kiểm tra tỷ lệ khách truy cập cho mỗi tên miền phụ.

Kiểm tra chi tiết các hoặc động và lưu lượng SEO 4

Trong ví dụ, từ ảnh chụp màn hình ở trên, bạn có thể hiểu được 2 điều quan trọng: Thứ nhất là BabyCenter.com có một diễn đàn được truy cập bởi 25% người dùng. Và thứ hai là website của họ có bản dịch cho các ngôn ngữ phổ biến nhất.

 

Xem thêm: thiết kế giao diện trang web

Khai thác chiến dịch quảng cáo

SpyFu.com: Thường thì đối thủ cạnh tranh sẽ quảng cáo trang web của họ với Adwords hoặc các nền tảng quảng cáo khác. Để tìm hiểu thêm về các chiến dịch của họ, hãy đến với SpyFu và thêm vào URL mà bạn muốn phân tích.

Khai thác chiến dịch quảng cáo

Với SpyFu, bạn có thể xác định ngân sách quảng cáo hàng tháng của họ và lưu lượng truy cập ước tính mà họ nhận được từ các chiến dịch này. Mỗi tháng, BabyCenter.com đang chi khoảng từ 10 nghìn đến 30 nghìn USD cho quảng cáo. Nếu kéo xuống dưới, bạn có thể thấy ví dụ về các quảng cáo hiệu quả nhất của họ.

Khai thác chiến dịch quảng cáo 1

Nếu bạn lên kế hoạch mua quảng cáo, hãy tìm các quảng cáo tốt nhất của đối thủ cạnh tranh và tạo ra một cảm nhận tương tự.

Do thám mọi động thái

Bên cạnh các kỹ thuật do thám ở trên, bạn phải do thám từng động thái của đối thủ cạnh tranh và cập nhật thông tin về chiến dịch marketing online của họ trên cơ sở hàng ngày.

 

– Theo dõi tất cả các tài khoản mạng xã hội của họ và tìm ra những bài viết có được tương tác nhiều nhất từ người dùng.

 

– Kiểm tra xem họ có đang lưu trữ nội dung hay không.

 

– Đăng ký nhận bản tin của họ và tìm hiểu những gì họ chia sẻ với người dùng.

 

– Tạo thông báo hàng tuần để biết khi nào tên của đối thủ cạnh tranh được đề cập trên Internet (Google Alerts rất tuyệt vời cho việc này).

 

Việc sử dụng các công cụ và chiến lược phù hợp có thể giúp bạn xác định nơi mà đối thủ cạnh tranh đang nhận được lưu lượng truy cập và hành vi người dùng của họ. Bạn có thể tái tạo các kỹ thuật tiếp thị trực tuyến của họ và khám phá những cơ hội mới để quảng bá website của mình.

 

(Tổng hợp từ www.entrepreneur.com)

Đánh giá bài viết

Đón đầu xu hướng, bứt phá kinh doanh ngay hôm nay!

Các bài liên quan

Đừng bỏ lỡ

Nghiên cứu đủ rồi, tạo website bán hàng thôi