Các yếu tố dịch vụ giúp nâng cao hiệu quả khi kinh doanh hoa tươi

Các yếu tố dịch vụ giúp nâng cao hiệu quả khi kinh doanh hoa tươi

Đứng trước thời đại mà cuộc sống ngày càng được nâng cao, con người ngày càng coi trọng những giá trị về tinh thần hơn là vật chất thì nhu cầu trao tặng những bó hoa tươi thắm tới người thân, bạn bè, đồng nghiệp trong các dịp quan trọng như sinh nhật, lễ tết,… lại càng nhiều hơn nữa. Những ý nghĩa riêng của các loài hoa khác nhau, kèm theo những thông điệp ý nghĩa giúp truyền tải tình yêu và những yêu thương ngọt ngào mà người mua muốn dành tặng tới người nhận. Hoa dường như đã trở thành một phần không thể thiếu được trong cuộc sống từ ngàn xưa cho đến tận ngày nay.

Các yếu tố dịch vụ giúp nâng cao hiệu quả khi kinh doanh hoa tươi 1

Các yếu tố dịch vụ giúp nâng cao hiệu quả khi kinh doanh hoa tươi

 

Tuy nhiên thì nhu cầu của người yêu hoa cũng ngày càng đa dạng hơn, đặt ra một thách thức lớn đối với các shop kinh doanh hoa tươi phải làm sao để chiếm được cảm tình của khách hàng và kinh doanh một cách thành công. Sau đây là một vài gợi ý từ Blog Bizweb nhé.

  1. Cần am hiểu tường tận về các loại hoa

Các yếu tố dịch vụ giúp nâng cao hiệu quả khi kinh doanh hoa tươi 2

Thường thì người mua sẽ tặng hoa theo ý nghĩa riêng, đặc biệt là ý nghĩa về màu sắc, chẳng hạn như hoa hồng đỏ biểu trưng cho một tình yêu nồng cháy, mãnh liệt, hay như hoa hồng trắng thể hiện tình yêu trong sáng và thuần khiết,… Ngoài ra còn vô vàn các loại hoa khác nhau với những ý nghĩa riêng mà đôi khi người ta không thể nào biết hết được, khi đó họ sẽ cần đến sự tư vấn của người bán. Do vậy, để đáp ứng tốt nhu cầu khách hàng, để cho họ thấy họ được tôn trọng, được đối xử một cách nhiệt thành thì bạn cần phải am hiểu tường tận về các loại hoa và ý nghĩa của chúng.

  1. Không ngừng sáng tạo

Các yếu tố dịch vụ giúp nâng cao hiệu quả khi kinh doanh hoa tươi 3

Kinh doanh bất cứ mặt hàng gì cũng vậy, sự đổi mới và sáng tạo nhằm mang lại cho người dùng thêm nhiều trải nghiệm thú vị là yếu tố tiên quyết giúp các shop, hay các doanh nghiệp luôn phát triển đi lên và giữ vững vị thế của mình trên thương trường. Đặc biệt là trong kinh doanh hoa tươi, các chủ shop không chỉ cần có năng khiếu thẩm mỹ cùng đôi bàn tay khéo léo để tạo ra những bó hoa đẹp mà còn phải không ngừng sáng tạo thêm nhiều những tác phẩm hoa nghệ thuật mang ý nghĩa riêng mà các shop khác không có. Bởi với những loài hoa khác nhau thì mỗi cách kết hợp, cách gói cũng sẽ thể hiện được những sắc thái và thông điệp tình cảm riêng.

Chính sự sáng tạo và khác biệt đó sẽ giúp bạn thu hút khách hàng tiềm năng, khiến họ “tâm phục khẩu phục” trước những sản phẩm hoàn mỹ, tránh được cảm giác nhàm chán cho khách hàng quen trước những cách bài trí quen thuộc và cố hữu.

  1. Gia tăng dịch vụ đi kèm để thu hút khách

Các yếu tố dịch vụ giúp nâng cao hiệu quả khi kinh doanh hoa tươi 4

Không chỉ là nhu cầu mua những bó hoa đẹp và ý nghĩa, khách hàng chơi hoa ngày nay còn đòi hỏi cao hơn về các loại hình dịch vụ đi kèm, chẳng hạn như dịch vụ điện hoa, dịch vụ gói hoa, giao hoa tại địa chỉ của người mua, thiết kế lẵng hoa theo yêu cầu, kết hoa cưới, cung cấp hoa cho các văn phòng hằng ngày,… Nếu chỉ đơn thuần là gói hoa, trưng bày nó ở cửa hàng rồi đợi khách hàng tìm đến xem và mua thì shop kinh doanh hoa tươi của bạn sẽ khó có thể giành phần thắng trong cuộc đua với các đối thủ cạnh tranh khác trên thị trường ngày càng đa dạng như hiện nay.

Các yếu tố dịch vụ giúp nâng cao hiệu quả khi kinh doanh hoa tươi 5

Ví dụ như, thay vì đến mua tại cửa hàng của bạn, khách hàng sẽ xem ảnh trực tuyến, đặt hàng qua điện thoại và đợi đối thủ cạnh tranh giao hàng đến tận nhà. Hay như thay vì chấp nhận không thể mua hoa để tặng người thân, bạn bè vì điều kiện không cho phép thì khách hàng sẽ đặt đối thủ cạnh tranh của bạn chuẩn bị những bó hoa tươi thắm nhất để giao đến tận tay người nhận thông qua dịch vụ điện hoa,… Chỉ nói đến thế thôi là bạn đã có thể thấy rằng mình sẽ thua trên mọi “mặt trận” luôn rồi.

Để xây dựng và phát triển các loại hình dịch vụ kiểu như thế này, bạn có thể tham khảo thêm tại bài viết: Mách nhỏ các loại hình dịch vụ khách hàng dành cho shop bán hoa tươi

Cùng với đó, cửa hàng kinh doanh hoa tươi muốn phát triển đi lên trong thời buổi cạnh tranh thì còn cần phải phát triển cả dịch vụ chăm sóc khách hàng của mình nữa. Dịch vụ khách hàng tốt thể hiện từ những điều nhỏ nhặt nhất, chẳng hạn như một nụ cười tươi hay một lời chào hỏi, hỏi han khi khách hàng tiềm năng bước chân vào cửa hàng; là những câu trả lời nhẹ nhàng, hữu ích trước thắc mắc của người mua; là những tư vấn nhiệt tình về ý nghĩa, chất lượng, kiểu dáng và cả mức giá của các sản phẩm hoa khác nhau; hay là cả những tư vấn về bí quyết giữ hoa tươi lâu, cách thức vận chuyển hoa an toàn về đến nhà,… Tất cả những điều đó sẽ giúp bạn tạo nên được sự khác biệt của mình so với các cửa hàng hoa tươi khác và là yếu tố quan trọng để đi đến thành công.

Đánh giá bài viết

Các bài liên quan

Đừng bỏ lỡ

Nghiên cứu đủ rồi, tạo website bán hàng thôi