Tăng doanh thu, thêm khách hàng nhờ thiết kế website​. Khám phá ngay!

Bí quyết thiết kế website thương mại điện tử để tối đa doanh số

kinh doanh online

Mặc dù có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến việc tạo ra chuyển đổi, một điều chắc chắn là các website thương mại điện tử lớn kết nối thành công người dùng và sản phẩm với một hệ thống hiệu quả, dễ dàng và thú vị. Khi thiet ke website tmdt của bạn, hãy nhớ rằng có ba bước cơ bản trong trải nghiệm mua sắm trực tuyến. Đầu tiên, người dùng phải tìm kiếm sản phẩm mình muốn. Thứ hai, bạn phải giới thiệu sản phẩm thật tốt. Thứ ba, bạn cần phải chốt giao dịch với quy trình thanh toán liền mạch. Hãy tìm hiểu bài viết này để biết thêm chi tiết.

1. Tìm kiếm sản phẩm

Bạn có thể không tin nhưng lý do lớn nhất khiến người mua hàng không mua gì cả trên một website nhất định không phải là do giá, dịch vụ khách hàng hay họ không có ý định mua. Thật đáng ngạc nhiên khi lý do lớn nhất khiến thiết kế website thương mại điện tử thất bại là bởi vì người mua hàng không có thể tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm.

 

Vì vậy, tại sao nó lại khó khăn như vậy đối với các website để đưa người dùng đến với sản phẩm họ mong muốn? Chìa khóa để hiểu hiện tượng này là sự hiểu biết của người dùng.

thiết kế website bán hàng

 

Thiết kế trang web tốt có khả năng phục vụ cho các nhu cầu người dùng khác nhau trong một giao diện người dùng thống nhất. Đối với người dùng biết chính xác những gì họ đang tìm kiếm, công việc của bạn là giúp họ tìm sản phẩm mong muốn càng ít bước càng tốt. Một số người dùng có thể cần dẫn dắt nhiều hơn, trong khi những người khác chỉ muốn duyệt tìm ngẫu nhiên. Mỗi kiểu người mua sắm những thách thức độc đáo cũng như các cơ hội riêng.

Bí quyết thiết kế website thương mại điện tử để tối đa doanh số (Phần 1)

Bí quyết thiết kế website thương mại điện tử để tối đa doanh số (Phần 1)

 

Người mua sắm chắc chắn

 

Người mua sắm chắc chắn biết chính xác những gì họ muốn, có chiến lược mua sắm phức tạp và không muốn lãng phí thời gian duyệt tìm ngẫu nhiên trên website của bạn. Đối với những người mua sắm này, ưu tiên hàng đầu của bạn là cung cấp một thanh tìm kiếm tuyệt vời để họ có thể gõ chính xác những gì mình muốn. Về mặt thiết kế website , bạn nên đảm bảo rằng thanh tìm kiếm lớn và được trình bày với đủ độ tương phản, nhờ vậy nó dễ dàng được nhìn thấy. Thường thì bạn nên đặt nó ở phía trên bên phải của website và đảm bảo rằng nó phù hợp với toàn bộ trang web.

 

Thanh tìm kiếm của bạn cũng nên cung cấp gợi ý khi gõ vào. Điều này cho phép người mua hàng của bạn chỉ gõ một vài ký tự và được trình bày những lựa chọn tiềm năng mà không cần phải gõ toàn bộ tên sản phẩm. Tính năng tự động điền này cũng có thể được tận dụng để tiếp thị chéo các sản phẩm liên quan đến sản phẩm mà người dùng đang tìm kiếm. Nếu bạn thêm vào các đề xuất này, hãy nhớ ghi nhãn rõ ràng là gợi ý chứ không phải kết quả thực tế của tìm kiếm.

thiết kế website thương mại điện tử cho người mua sắm chắc chắn

thiết kế website thương mại điện tử cho người mua sắm chắc chắn

 

Người mua sắm giải trí

 

Người mua sắm giải trí thích dành thời gian tại các trung tâm mua sắm ngẫu nhiên khám phá bất kỳ cửa hàng nào khơi gợi sự tò mò. Họ không coi việc mua sắm như một phương tiện để kết thúc; họ mua sắm để trải nghiệm.

 

Mặc dù những người mua sắm này có nhiều khả năng sẽ bỏ đi và không mua hàng từ bạn, họ đem đến cơ hội tuyệt vời từ xu hướng mạo hiểm và bốc đồng hơn trong thói quen mua sắm của họ. Bởi vì những người mua sắm này phản ứng với tín hiệu trực quan, bạn cần phải khiến họ ngạc nhiên với hình ảnh đẹp, trưng bày sản phẩm nổi bật, ưu đãi cạnh tranh và ngạc nhiên độc đáo bất ngờ.

 

Tuy nhiên, bạn không phải dồn ngân sách marketing vào trang chủ để nhử người mua sắm. Trên thực tế, một số thương mại điện tử tốt nhất sử dụng trang chủ bắt mắt và mang tính giải trí với các kỹ thuật đơn giản và sáng tạo. Website thời trang nữ nổi tiếng Free People sử dụng kiểu truyền thống, nhưng trình bày một cách xoay đơn giản, độc đáo khi bạn di chuột qua một trong các hình ảnh.

 

Có thể bạn quan tâm: [Infographic] Hiểu và phục vụ 5 kiểu khách hàng trong thương mại điện tử

 

Người mua sắm lưỡng lự

 

Kiểu người mua sắm này thường khó chịu và lo lắng về việc mua sắm trực tuyến. Họ thường ít am hiểu về công nghệ và cần có thêm hướng dẫn trong suốt toàn bộ trải nghiệm mua sắm. Một trong những mối quan tâm lớn nhất của họ là sự riêng tư và bảo mật; vì vậy họ phản ứng tốt với các tuyên bố đầy hứa hẹn về niềm tin và dịch vụ khách hàng. Bởi vì người mua sắm trực tuyến không thể chạm vào những mặt hàng mà họ đang mua, việc quảng cáo chính sách trả lại và hoàn tiền giúp tăng đáng kể khả năng họ sẽ giao dịch với bạn.

thiết kế website thương mại điện tử cho người mua sắm lưỡng lự

thiết kế website thương mại điện tử cho người mua sắm lưỡng lự

 

Đối với tìm kiếm sản phẩm, những người mua hàng này hưởng lợi rất nhiều từ các hướng dẫn. Khách hàng sẽ trả lời một vài câu hỏi trước và trang web cung cấp các gợi ý phù hợp với nhu cầu cụ thể của họ.

 

Bạn có thể xem tiếp “Bí quyết thiết kế website thương mại điện tử để tối đa doanh số (Phần 2)” tại đây

 

(Tổng hợp từ mashable.com)

Bí quyết thiết kế website thương mại điện tử để tối đa doanh số
5 (100%) 1 vote

Có ngay website bán hàng tối ưu cho riêng bạn sau 30 giây!