Gợi ý cách thiết kế trang sản phẩm thương mại điện tử

Gợi ý cách thiết kế trang sản phẩm thương mại điện tử

Trong 4 phần trước của loạt bài này, chúng ta đã biết về phác thảo khung (wireframe) và nội dung trong hai phần đầu tiên của trang chi tiết sản phẩm. Hãy tiếp tục tìm hiểu nội dung của hai phần còn lại của trang chi tiết sản phẩm trong phần cuối này.

 Bí quyết thiết kế trang sản phẩm thương mại điện tử (Phần 5)

Xem thêm:
Bí quyết thiết kế trang sản phẩm thương mại điện tử (Phần 1)
Bí quyết thiết kế trang sản phẩm thương mại điện tử (Phần 2)
Bí quyết thiết kế trang sản phẩm thương mại điện tử (Phần 3)
Bí quyết thiết kế trang sản phẩm thương mại điện tử (Phần 4)

Phần 3

Phần này nằm ở phía bên tay trái của trang, phía bên dưới Phần 1. Lý tưởng nhất là phía trên cùng của phần này có thể được nhìn thấy ngay trên nếp gấp để cho biết còn nhiều nội dung để xem. Phần này được cho là phong phú với nội dung đáp ứng những người đang trong chế độ thu thập thông tin hoặc giai đoạn đầu của việc mua hàng.

 

Đây là phương pháp tự nhiên và hoạt động với tốc độ rất chậm để đảm bảo khách truy cập có thể tìm thấy mọi thông tin hỗ trợ họ trong việc đưa ra quyết định mua hàng đúng đắn và là lý do tại sao nội dung này có thể nằm an toàn bên dưới nếp gấp. Những loại khách truy cập này “chịu khó kéo xuống phía dưới trang”. Có nhiều cách khác nhau để quản lý nội dung trong phần này, với việc sử dụng các tab là phổ biến nhất.

 

Nội dung tính năng sản phẩm

 

Bao gồm nguyên vật liệu, chi tiết nguyên vật liệu (chẳng hạn như 40% cotton), kích thước, trọng lượng, hướng dẫn bảo quản, hướng dẫn lắp ráp, thông số kỹ thuật (quan trọng đối với thiết bị điện tử). Càng chi tiết càng tốt!

 

Đừng chỉ để nội dung này trong file PDF. Có nhiều lý do rõ ràng liên quan đến SEO, nhưng quan trọng hơn là nó cần phải dễ đọc. Hãy đảm bảo rằng font chữ của bạn không bị nhỏ hơn khi bạn di chuyển xuống phía dưới của trang. Những người kéo xuống phía dưới trang web của bạn ‘không nhìn lướt qua’, họ đọc tất cả mọi thứ. Hãy giúp họ đọc chúng dễ dàng hơn.

 

Đánh giá sản phẩm

 

Vì khách truy cập có thể dễ dàng đọc và làm theo các đánh giá, phần này sẽ rất có tác dụng. Có rất nhiều công cụ chức năng bổ sung có thể được sử dụng như ‘đánh giá này có hữu ích không?’, nhưng trong khoảng thời gian đầu hãy giữ cho mọi thứ đơn giản.

 

Chính sách hoàn trả

 

Nội dung này giúp giảm thiểu rủi ro khi mua hàng cho khách truy cập và điều quan trọng là phải đặt nó trong trang chi tiết sản phẩm. Nội dung về thời gian hoàn trả cũng có liên quan, do đó hãy đặt nó ở một vị trí dễ thấy để làm nổi bật quá trình mua hàng.

 

Chính sách vận chuyển

 

Tương tự như việc hiển thị thông tin về hoàn trả, chính sách vận chuyển cũng cần được hiển thị trên trang web để giữ chân khách truy cập. Toàn bộ quá trình giao hàng phải được công khai cùng với toàn bộ chi phí cho tất cả các khu vực. Hãy đề cập đến việc theo dõi quá trình giao hàng nếu có, đây là một phương pháp khác để giúp khách truy cập giảm thiểu nguy cơ khi mua hàng.

 

Chi tiết về kích thước

 

Nội dung chi tiết về kích thước có thể ở phần dưới của trang nếu có một liên kết trong “khu vực mua hàng” kéo người tiêu dùng xuống khu vực này của trang.

Phần 4

Phần này nằm ở phía bên tay phải của trang, phía bên dưới Phần 2.

 

Sản phẩm liên quan (bán thêm và bán chéo sản phẩm)

 

Phần này tập trung vào việc xây dựng mối quan hệ với sản phẩm nổi bật và ở bên dưới khu vực mua hàng. Sự gần gũi của sản phẩm liên quan đến khu vực mua hàng và tính thích hợp của nó sẽ cải thiện cơ hội được lựa chọn.

 

Hiển thị các sản phẩm liên quan có thể hỗ trợ trong việc mua sản phẩm chính. Khách hàng có thể không mua các sản phẩm bổ sung, nhưng sẽ hỗ trợ quyết định mua hàng.

 

Phần ‘Complete the look’ của ASOS có tác dụng rất tốt trong việc nhân rộng trải nghiệm trực tuyến này.

bi-quyet-thiet-ke-trang-san-pham-thuong-mai-dien-tu-p5-1

Bí quyết thiết kế trang sản phẩm thương mại điện tử (Phần 5)

 

Sản phẩm vừa xem

 

Khi duyệt qua các trang web có số lượng sản phẩm lớn thì phần này có thể sẽ hữu ích.

Kết luận

Trang chi tiết sản phẩm là nơi mà quyết định mua hàng sẽ được đưa ra. Khi một trang chi tiết sản phẩm làm tốt công việc của mình, có hai điều sẽ xảy ra:

 

– Khách hàng đạt được mục tiêu của mình (nhu cầu của họ được đáp ứng).

 

– Nhà bán lẻ đạt được mục tiêu của mình và có thêm một khách hàng hài lòng.

 

Làm theo một số hoặc tất cả những lời khuyên ở trên sẽ cung cấp một điểm khởi đầu vững chắc. Quá trình cải tiến liên tục của bạn sẽ bắt đầu từ đó và đây là lý do tại sao các nhà bán lẻ trực tuyến hàng đầu đã phát triển.

 

Sản phẩm và thị trường mục tiêu ảnh hưởng đến bố cục trang sản phẩm, tuy nhiên nếu bạn không có một nền tảng để bắt đầu, việc cải tiến sẽ chậm và tốn kém. Hãy học hỏi kinh nghiệm của những người khác và đẩy nhanh sự phát triển trang chi tiết sản phẩm của bạn.

 

(Tổng hợp từ www.econsultancy.com/blog)

sao không một lần ghé thăm nhà Bizweb

Xem ngay bizweb có gì