Bí quyết nghiên cứu thị trường dễ dàng và nhanh chóng (Phần 1)

Bí quyết nghiên cứu thị trường dễ dàng và nhanh chóng (Phần 1)

Ngày nay, quá trình thực hiện việc nghiên cứu thị trường để có thể hiểu được cơ sở khách hàng hiện tại của bạn và nhận biết khách hàng tiềm năng đã trở nên dễ dàng hơn nhiều so với trước kia. Các công cụ nghiên cứu nhanh chóng và miễn phí đang tồn tại ngay trong tầm tay của bạn. Hãy cùng khám phá chúng trong bài viết này.

bi-quyet-nghien-cuu-thi-truong-de-dang-va-nhanh-chong-1-1

Bí quyết nghiên cứu thị trường dễ dàng và nhanh chóng (Phần 1)

Hiểu được khách hàng hiện tại

Nghiên cứu thị trường trực tuyến hiệu quả bắt đầu bằng việc hiểu được khách hàng hiện tại của bạn. Điều này đem đến cho bạn sức mạnh, như một nhà tiếp thị, để xác định và thu hút những khách hàng tương tự trong tương lai.

1. Bắt đầu với những điều cơ bản

Thu thập dữ liệu về khách hàng hiện tại sẽ giúp bạn hiểu được họ là ai và dẫn đến việc khám phá xem làm thế nào để tiếp cận họ. Một cách hiệu quả để bắt đầu là xác định những phân nhóm (thị trường ngách) tồn tại trong đối tượng mục tiêu của bạn và tạo ra khách hàng lý tưởng. Sử dụng các trang web, chẳng hạn như trang của Tổng cục Thống kê, để thu thập dữ liệu về khách hàng mục tiêu của bạn từ các cuộc điều tra và thông tin theo tỉnh thành, độ tuổi, ngành nghề, khu vực địa lý và nhiều hơn thế nữa.

bi-quyet-nghien-cuu-thi-truong-de-dang-va-nhanh-chong-1-2

Bí quyết nghiên cứu thị trường dễ dàng và nhanh chóng (Phần 1)

2. Xem xét các thống kê người hâm mộ / người theo dõi / người đăng ký

Các nhà tiếp thị cần phải biết những gì thu hút sự chú ý khách hàng và nơi họ đang dành thời gian trên trực tuyến. Thông tin về nhân khẩu học và tâm lý học được tạo sẵn cho bạn thông qua các công cụ như Facebook Page Insights, Twitter Analytics, Pinterest Business Analytics, YouTube Analytics và nhiều trang khác.

Những trang web này và những trang khác (ví dụ như TweetStats, HootSuite Social Analytics) cung cấp các báo cáo tùy chỉnh để giúp bạn hiểu được lợi tức đầu tư (Return On Investment – ROI) của phương tiện truyền thông xã hội. Sử dụng Followerwonk để phân tích các hồ sơ cụ thể của khách hàng trên phương tiện truyền thông xã hội để tìm ra những người mà họ theo dõi và mối quan tâm của họ. Đối với việc tìm hiểu các nguồn lưu lượng truy cập vào trang web, tỷ lệ thoát của khách truy cập, tỉ lệ mở email và nhiều hơn thế nữa, hãy sử dụng các công cụ như Google Analytics, Piwik, Clicky, Hubspot’s Marketing Grader và báo cáo thống kê người sử dụng hoạt động của các dịch vụ email marketing.

Xem thêm:

Cách thức và kinh nghiệm tự đặt hàng trên Amazon
Bí kíp khai thác nguồn hàng quần áo cho các shop online

3. Đánh giá, sắp xếp và lưu trữ thông tin phản hồi của khách hàng

Để tiếp thị và bán hàng một cách hiệu quả, bạn cần phải biết được những nhu cầu và nỗi thất vọng của khách hàng lý tưởng. Rất có thể là các khách hàng hiện tại đã cung cấp cho bạn thông tin phản hồi dưới hình thức những lời chứng thực và bình luận.

Những trang web như Foursquare cho phép các công ty tuyên bố công việc kinh doanh hoặc vị trí của họ để được quyền truy cập vào những hiểu biết người sử dụng chi tiết hơn (ví dụ như các đánh giá, bình luận). Kiểm tra các tài sản web thuộc sở hữu của doanh nghiệp bạn để xem khách hàng đang nói những gì về sản phẩm và dịch vụ của bạn.

bi-quyet-nghien-cuu-thi-truong-de-dang-va-nhanh-chong-1-3

Bí quyết nghiên cứu thị trường dễ dàng và nhanh chóng (Phần 1)

4. Kiểm tra đối thủ cạnh tranh

Bằng cách nhìn vào sự hiện diện trên web của đối thủ cạnh tranh, bạn có thể hiểu biết tốt hơn về những chiến thuật mà họ đang sử dụng để xây dựng mối quan hệ với khách hàng. Tìm hiểu xem những gì có tác dụng với họ, những gì không, và quan trọng nhất là bạn có thể làm tốt hơn như thế nào.

Bạn có thể xem tiếp “Bí quyết nghiên cứu thị trường dễ dàng và nhanh chóng (Phần 2)” tại đây.

 

(Tổng hợp từ blog.hubspot.com)



sao không một lần ghé thăm nhà Bizweb

Xem ngay bizweb có gì