Bí quyết làm mới thương hiệu để phát triển doanh nghiệp của bạn

Bí quyết làm mới thương hiệu để phát triển doanh nghiệp của bạn

Thế giới của các doanh nghiệp non trẻ thực sự rất khó khăn. Một số tính toán cho thấy 8 trong số 10 doanh nghiệp đã thất bại trong 18 tháng đầu tiên, nhiều người thậm chí còn cho rằng con số này lên tới gần 90%. Điều đáng ngạc nhiên là nhiều doanh nghiệp thường không thất bại vì sản phẩm kém. Thay vào đó, họ thất bại vì đã không truyền đạt giá trị của công ty một cách rõ ràng và nhất quán đến những khách hàng phù hợp.

 

Ví dụ, Apple đã từng gần như phá sản nhưng giờ đây họ là một trong những nhãn hiệu dễ nhận biết nhất trên thế giới. Điều này chứng minh rằng với những kỹ thuật làm mới thương hiệu phù hợp, các doanh nhân hoàn toàn có thể có thể phát triển doanh nghiệp của họ.

 

Hãy nhớ rằng chiến dịch làm mới thương hiệu thành công không chỉ đòi hỏi một logo và khẩu hiệu mới. Làm mới thương hiệu còn liên quan đến việc tạo ra câu chuyện mới, truyền đạt tầm nhìn tạo cảm hứng cho khách hàng và các đối tác để họ nhìn nhận công ty một cách phù hợp hơn.

Rebranding is the bridge from OLD to NEW. Concept 3D illustration.

Bí quyết làm mới thương hiệu để phát triển doanh nghiệp của bạn

 

Nếu bạn đang gặp khó khăn với việc bắt đầu, dưới đây là danh sách những thực hành tốt nhất về cách làm mới thương hiệu:

Đánh giá điểm mạnh và điểm yếu

Để tiến lên phía trước, đôi khi tốt nhất là lùi lại một bước nhằm đánh giá chính xác điểm mạnh và điểm yếu của công ty. Điều quan trọng là hiểu được những gì làm cho doanh nghiệp của bạn khác biệt và tốt hơn so với đối thủ cạnh tranh. Các công ty xác định và chứng minh được sự khác biệt sẽ truyền đạt tốt hơn giá trị đó cho thị trường.

Đánh giá lại thị trường mục tiêu

Hiếm công ty nào có thể cung cấp được sản phẩm hoàn toàn phù hợp với phân khúc mục tiêu ban đầu. Sản phẩm có thể cần phải được thay đổi một chút hoặc công ty có thể đang nhắm mục tiêu sai kiểu khách hàng. Các công ty nên đánh giá lại thị trường mục tiêu và phân khúc khách hàng dựa trên nhu cầu và đòi hỏi nhận thức được. Gắn kết nhu cầu của khách hàng với khả năng của công ty là điều rất quan trọng.

Xác định xem khách hàng được hưởng lợi như thế nào

Chỉ đơn giản mô tả tính năng của sản phẩm và xác định thị trường mục tiêu là không đủ. Các công ty nên dành thời gian để hiểu được khách hàng sẽ sử dụng sản phẩm hay dịch vụ đó như thế nào. Loại trải nghiệm nào sẽ làm hài lòng khách hàng? Họ sẽ tìm hiểu về các sản phẩm của bạn như thế nào? Họ sẽ sử dụng nó như thế nào? Cho dù bạn bán nước mía hay một sản phẩm công nghệ mới, điều quan trọng là hình dung được khách hàng sẽ tương tác với thương hiệu của bạn như thế nào.

bi-quyet-lam-moi-thuong-hieu-de-phat-trien-doanh-nghiep-2

Bí quyết làm mới thương hiệu để phát triển doanh nghiệp của bạn

Tạo ra một câu chuyện hấp dẫn

Là người lãnh đạo doanh nghiệp, các doanh nhân thường cảm thấy thoải mái khi kể câu chuyện của công ty. Điều quan trọng là ghi lại câu chuyện đó để nhân viên, đối tác và khách hàng có thể kể lại nó. Hãy dành thời gian để xác định và ghi lại các khía cạnh đặc biệt quan trọng nhất của sản phẩm và thương hiệu.

Thu thập chứng thực của khách hàng

Người ủng hộ tốt nhất cho bất kỳ doanh nghiệp nào chính là những khách hàng hài lòng. Chỉ có bảng biểu và số liệu sẽ không dễ dàng thuyết phục được những người mua hoài nghi. Hãy dành thời gian để chăm sóc khách hàng và đề nghị họ đưa ra lời chứng thực hoặc làm đối tượng cho video minh họa, thông cáo báo chí. Hãy để khách hàng nói với thế giới rằng họ yêu thích sản phẩm của bạn đến như thế nào.

Đưa nhân viên vào cuộc

Một khi câu chuyện và tầm nhìn đã được xác định rõ ràng, hãy truyền đạt nó cho nhân viên của bạn. Cung cấp cho họ các công cụ đơn giản như bản tóm tắt và khẩu hiệu để họ dễ dàng truyền đạt những gì làm cho thương hiệu trở nên tuyệt vời. Giữ cho mọi thứ đơn giản. Nhân viên càng dễ dàng để kể câu chuyện của bạn thì họ sẽ càng kể nhiều hơn.

Xây dựng “nhà máy sản xuất nội dung”

Bạn không thể bán cho tất cả các khách hàng theo cùng một cách. Người mua hàng ngày nay đôi khi biết rõ về sản phẩm hơn là nhân viên bán hàng của một công ty. Nhứng người mua hàng hóa kỹ thuật số đặc biệt có hiểu biết nhiều hơn. Việc cung cấp thông tin ở định dạng mà người mua muốn tiêu thụ trong tất cả các giai đoạn của chu kỳ bán hàng là rất quan trọng. Các nhà tiếp thị cần phải tạo ra một loạt các tài liệu tiếp thị. Cách tốt nhất để cung cấp nội dung có ý nghĩa là tạo ra một “nhà máy sản xuất nội dung”. Đối với mỗi nội dung được tạo ra, doanh nghiệp nên tận dụng các phiên bản khác nhau của nó trong các định dạng khác nhau để thu hút những người mua khác nhau.

bi-quyet-lam-moi-thuong-hieu-de-phat-trien-doanh-nghiep-3

Bí quyết làm mới thương hiệu để phát triển doanh nghiệp của bạn

Giao tiếp một cách rộng rãi

Twitter, LinkedIn, Facebook và Amazon đã thay đổi trải nghiệm mua sắm. Việc tiếp cận khách hàng giờ đây có nghĩa là giao tiếp một cách rộng rãi. Hãy thực hiện bước đầu tiên và bắt đầu tạo dựng người theo dõi bằng cách tham gia các cuộc trò chuyện về những gì quan trọng đối với họ. Khách hàng không chỉ muốn nghe về sản phẩm mọi lúc. Hãy trở thành một nhà lãnh đạo tư tưởng và một nguồn đáng tin cậy.

Hãy thật nhất quán

Việc làm mới thương hiệu chú trọng đến tính thống nhất nhiều không kém tính sáng tạo. Một khi công ty đã định danh được thương hiệu và xác định cách để truyền đạt nó, bước tiếp theo là truyền đạt những thông điệp quan trọng một cách nhất quán.

Tin tưởng vào doanh nghiệp

Sự tin tưởng dễ lan truyền. Hãy nắm lấy tầm nhìn của thương hiệu và thị trường mục tiêu của công ty. Các nhà lãnh đạo càng cam kết nhiều hơn về quan điểm của công ty cho thế giới thì càng nhiều người sẽ tin tưởng vào thương hiệu.

 

Bắt đầu từ việc doanh nghiệp đưa ra cam kết. Để làm mới thương hiệu và đưa công ty trở lại đúng hướng, hãy dành thời gian đánh giá những điểm mạnh và điểm yếu, hiểu được giá trị của thương hiệu đối với khách hàng và truyền đạt câu chuyện một cách nhất quán.

 

(Tổng hợp từ www.entrepreneur.com)



sao không một lần ghé thăm nhà Bizweb

Xem ngay bizweb có gì