Bí quyết để bán hàng trực tuyến thành công (Phần 1)

Bí quyết để bán hàng trực tuyến thành công (Phần 1)

Về cơ bản mua sắm trực tuyến không thay đổi nhiều theo thời gian – một danh sách các danh mục, chi tiết của sản phẩm và một “giỏ hàng”. Vậy tại sao việc bán hàng trên web lại khó khăn đến thế?

 

Trong những năm qua, rất nhiều nhà bán lẻ đã nói: “Tôi đã thử bán hàng trực tuyến, nhưng nó không thực sự có tác dụng với tôi”. Thú vị thay,cũng trong khoảng thời gian đó, nhiều thương nhân lại thấy bán hàng trực tuyến có hiệu quả.

Untitled-2

Vậy sự khác biệt giữa thành công và thất bại là gì? Vẫn là câu trả lời quen thuộc: bạn nhận được những gì bạn đã đầu tư. Có lẽ không có gì đáng ngạc nhiên, nhưng bán hàng trực tuyến nửa vời là một trở ngại chung cho nhiều doanh nghiệp, đem đến cho Amazon cơ hội để thử.

 

Các cửa hàng bán lẻ trên phố biết rằng việc bán hàng phụ thuộc vào vị trí của cửa hàng, cách trưng bày của sản phẩm và thái độ phục vụ của nhân viên của họ. Một cửa hàng thân thiện với đủ ánh sáng trên đường phố nhộn nhịp sẽ luôn luôn tốt hơn một cửa tiệm bụi bặm ẩn sâu trong ngõ hẻm.

 

Bí quyết để bán hàng trên mạng đầu tiên là Hãy đối xử với cửa hàng trực tuyến của bạn như với cửa hàng thực tế.

Chỉ thế thôi ư!?

Chỉ thế thôi. Bài viết này sẽ giúp bạn những bí quyết làm gì để thu hút người mua sắm, gây ấn tượng cho họ và tạo ra doanh số bán hàng.

 

Nếu thực hiện đúng, bạn sẽ tạo ra thu nhập và giảm được chi phí. Bạn thậm chí sẽ thu hút được nhiều người hơn bước vào cửa hàng thực tế của bạn (tất nhiên là nếu như bạn có!). Chúng tôi biết rõ bởi vì mọi thứ đã diễn ra rất nhiều lần như thế.

Thu hút người mua sắm để bán hàng trực tuyến

Tại sao Oxford Street lại là phố mua sắm hàng đầu của Vương quốc Anh trong khi những người đi qua khu phố đó thì đều ghét nó? Bởi vì con phố đó ở giữa London có nghĩa là có rất nhiều người, có nghĩa là có rất nhiều cửa hàng.

 

Tương ứng với Oxford Street, con phố mua sắm ‘trực tuyến’ là Google. Nghiên cứu gần đây cho thấy rằng hầu hết các quyết định mua hàng – cho dù là bất cứ thứ gì – đều bắt đầu bằng tìm kiếm trên internet. Những tìm kiếm này có thể là cái gì đó như ‘máy ảnh kỹ thuật số’; lưu ý rằng các từ khóa được sử dụng không phải là tên của một cửa hàng mà là các chủng loại sản phẩm mong muốn. Làm thế nào để khiến cho công ty của bạn tạo ra sự khác biệt? Sau đây là một số ý tưởng …

– Nội dung

bán hàng trực tuyến

 

Xếp hạng tìm kiếm cao cho các từ khóa chung chung là điều cần thiết, và cần thiết cho điều này là nội dung. Khi Google quét một trang web, nó phân loại nội dung bằng văn bản. Khi những người khác liên kết với bạn, đó là vì trang web của bạn có một cái gì đó thú vị mà họ muốn người đọc của họ xem. Cả hai yếu tố đều dẫn đến thứ hạng tìm kiếm cao hơn, kết quả là nhiều khách truy cập hơn và, tất nhiên, tăng doanh số bán hàng. Vì vậy, hãy sáng tạo ra nội dung. Cho dù nó liên quan trực tiếp đến công ty, sản phẩm của bạn hay chỉ đơn giản là một hướng dẫn tổng quát, chẳng hạn như thời trang theo mùa,hãy đưa lên trang web của bạn.

– Quảng cáo trực tuyến

 

bán hàng trực tuyến 1

 

Bạn cũng có thể quảng cáo trên công cụ tìm kiếm và điều đó được khuyến khích. Google là Những Trang Vàng mới và quảng cáo được đặt đúng chỗ trên hệ thống Adwords của họ có thể tạo ra điều kỳ diệu cho lượng truy cập đến trang web của bạn (và thậm chí có thể ảnh hưởng sâu sắc đến kinh doanh qua điện thoại và trực tiếp). Thật vậy, nếu bạn muốn nghiêm túc về bán hàng trực tuyến, lời khuyên là bạn nên đầu tư vào quảng cáo trực tuyến như bạn đã làm trên cửa hàng riêng của mình – mỗi năm.

– Nguồn cấp dữ liệu

 

bán hàng trực tuyến 2

 

Người mua sắm trên internet sử dụng ngày càng nhiều các trang web so sánh giá cả để tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm. Vì vậy, đưa sản phẩm của bạn lên các trang web so sánh giá, hay các sàn thương mại điện tử (chẳng hạn như hangtot.com …) là điều cần thiết và, trong một số trường hợp là miễn phí. Điều thú vị là các trang web so sánh giá cả không chỉ là về giá. Chúng còn giúp cho người mua sắm trong việc tìm kiếm các sản phẩm cụ thể mà không cần phải mò mẫm hàng trăm trang web. Bằng cách cung cấp “nguồn cấp dữ liệu” của thông tin (tức là danh mục sản phẩm của bạn) cho các trang web này, bạn có thể đảm bảo sản phẩm của bạn được thấy bởi những người đang đặc biệt tìm kiếm chúng.

 

Bất kỳ ý tưởng nào ở trên cũng sẽ giúp bạn thu hút thêm nhiều khách hàng; áp dụng chúng với nhau sẽ đảm bảo tất cả. Thách thức tiếp theo của bạn là tận dụng tối đa bước chân ảo đó.

 

(Tổng hợp từ www.sav.co.uk/articles)

 



sao không một lần ghé thăm nhà Sapo

Xem ngay Sapo có gì