Bật mí 8 thủ thuật tối ưu hóa giúp SEO bùng nổ (Phần 2)

Bật mí 8 thủ thuật tối ưu hóa giúp SEO bùng nổ (Phần 2)

Trong phần 1, chúng ta đã cùng tìm hiểu 4 thủ thuật tối ưu hóa để giúp cho công việc SEO của bạn bùng nổ hơn nữa. Hãy tiếp tục với các thủ thuật khác trong phần 2 này.

5. Tạo ra các URL có chứa từ khóa

Không được xếp hạng cho một từ khóa cụ thể? Hãy kiểm tra URL của bạn. Tên miền có chứa từ khóa là một kỹ thuật spam SEO, nhưng rõ ràng Google vẫn coi URL là một dấu hiệu quan trọng về sự liên quan của trang và vì vậy đó là một yếu tố xếp hạng.

 

Hãy chú ý đến mỗi trang web dưới đây, các tên miền đứng đầu cho một từ khóa cạnh tranh đều có URL của trang sử dụng truy vấn chính xác.

Kết quả tìm kiếm cho “what is a good credit score”

Kết quả tìm kiếm cho “what is a good credit score”

 

Nếu bạn đang nghiêng về từ khóa dài, nên tạo ra một trang mục tiêu cụ thể có sử dụng chuỗi từ khóa trong URL.

6. Sử dụng từ khóa mục tiêu trên toàn bộ trang web

Một trong những kỹ thuật tối ưu hóa công cụ tìm kiếm ít được tận dụng là dùng một từ khóa mục tiêu trên toàn bộ trang web như một tổng thể. Nhiều người làm SEO tin tưởng (một cách nhầm lẫn) rằng họ có thể xếp hạng cho một từ khóa nhất định bằng cách tung ra vài bài viết blog xung quanh từ khóa. Họ nhắm mục tiêu một từ khóa bằng cách phát triển nội dung trên một hoặc hai trang, nhưng họ bỏ qua sự hiện diện của nó trên phần còn lại của trang web. Trên thực tế, Google thích thấy toàn bộ tên miền hỗ trợ từ khóa và các biến thể ngữ nghĩa của nó.

 

Đây là cách bạn có thể kiểm tra điều này:

 

– Thực hiện tìm kiếm Google cho inurl:domain cộng với từ khóa được lựa chọn đặt trong dấu ngoặc kép

 

– Nhìn xem có bao nhiêu kết quả Google cung cấp

 

– So sánh với càng nhiều tên miền hoặc đối thủ cạnh tranh càng tốt

 

Ví dụ, trong ảnh chụp màn hình ở trên, bạn đã thấy trang web CreditKarma.com được xếp hạng cao hơn Experian.com cho từ khóa “what is a good credit score”. Phân tích kết quả tìm kiếm cho từ khóa này cho thấy kết quả tìm kiếm hàng đầu có độ bão hòa cao nhất trên toàn trang web cho từ khóa nhất định. Thử nghiệm một số biến thể ngữ nghĩa khác cũng cho thấy điều đó là đúng. Trang web với số lần xuất hiện trên toàn trang web cao nhất của một từ khóa nhất định sẽ được xếp hạng cao hơn. Hãy nhìn vào sự so sánh. Dưới đây là CreditKarma.com – kết quả tìm kiếm hàng đầu cho “what is a good credit score”.

CreditKarma

Còn đây là Experian.com – kết quả tìm kiếm thứ hai cho cùng từ khóa đó.

Experian

CreditKarma có hơn 3,5% số lần xuất hiện của từ khóa so với Experian. Mặc dù chất lượng tên miền và trang cũng như số lượng liên kết rộng tên miền của CreditKarma thấp, họ vẫn xếp hạng cao hơn cho từ khoá đó.

So sánh CreditKarma và Experian

So sánh CreditKarma và Experian

 

Điều này không có nghĩa là các kết quả tìm kiếm hàng đầu sẽ luôn được ủng hộ bởi sự xuất hiện cao nhất của một từ khóa trong toàn bộ trang web, nhưng nó cho thấy đó là một yếu tố quan trọng trong hệ thống xếp hạng của Google. Trang web có các chứa biến thể ngữ nghĩa và từ khóa trên toàn bộ nó sẽ có cơ hội cao hơn được xếp hạng trong kết quả tìm kiếm cho bất kỳ từ khóa nhất định nào trong tên miền về ngữ nghĩa.

 

Xem thêm: Template website

7. Tối ưu hóa hồ sơ mạng xã hội của thương hiệu

Knowledge Graph của Google là một khía cạnh quan trọng trong việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm mà chúng ta không thể bỏ qua. Google gần đây đã bắt đầu hiển thị hồ sơ mạng xã hội cho các thương hiệu trực tiếp trong Knowledge Graph.

 

Vẫn chưa rõ điều này sẽ như thế nào đối với các doanh nghiệp cỡ vừa. Hầu hết các kết quả tìm kiếm đã thấy là cho các thương hiệu của công ty lớn. Nhưng có lẽ Google sẽ tiếp tục tinh chỉnh các thiết lập Knowledge Graph để đưa ra tập hợp thông tin đầy đủ cho hầu hết các thương hiệu đã tối ưu hóa hồ sơ mạng xã hội. Việc bỏ ra một số nỗ lực tối ưu hóa cho các tài khoản mạng xã hội của bạn sẽ đáng giá.

8. Thêm lược đồ vào khắp mọi nơi

Theo một nghiên cứu của Searchmetrics, lược đồ cấu trúc (schema) xuất hiện trong hơn một phần ba kết quả tìm kiếm của Google. Với ưu tiên lớn mà kết quả tìm kiếm dành cho schema, bạn sẽ nghĩ rằng các trang web tập trung sử dụng đoạn schema ở bất cứ nơi nào họ có thể. Nhưng rõ ràng là không. Chỉ 0,3% các tên miền Internet đang sử dụng tích hợp schema.

Bật mí 8 thủ thuật tối ưu hóa giúp SEO bùng nổ (Phần 2)

Bật mí 8 thủ thuật tối ưu hóa giúp SEO bùng nổ (Phần 2)

 

Tìm hiểu về schema không phải là khó khăn và chắc chắn sẽ khá quen thuộc nếu bạn có bất kỳ nền tảng nào về mã hóa hoặc nhận thức về dữ liệu có cấu trúc. Google thậm chí còn cung cấp cho bạn một số trợ giúp với “Trình trợ giúp đánh dấu dữ liệu có cấu trúc” của họ.

Kết luận

Cho dù bạn đang trong cuộc hành trình tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, luôn luôn có nhiều việc phải làm. Bạn có thể mất hàng tháng để tối ưu hóa và không bao giờ thực sự đạt đến đỉnh cao của sự hoàn hảo. Tuy nhiên, các thủ thuật tối ưu hóa này sẽ mang bạn đến gần với sự hoàn thiện hơn so với hầu hết các trang web.

 

(Tổng hợp từ www.searchenginejournal.com)

Đánh giá bài viết

Xây dựng lòng tin cho khách hàng dễ dàng với website!

Các bài liên quan

Nghiên cứu đủ rồi, tạo website bán hàng thôi