Bản tin HOT tuần: Giới trẻ Sài Gòn hồ hởi với quỹ khởi nghiệp 30 tỷ đồng

Bản tin HOT tuần: Giới trẻ Sài Gòn hồ hởi với quỹ khởi nghiệp 30 tỷ đồng

    1. Quỹ Đầu tư Khởi nghiệp và Sáng tạo TPHCM (HSIF) được hình thành với mong muốn giúp cho các doanh nghiệp khởi nghiệp TPHCM nói riêng và Việt Nam nói chung phát triển các dự án, mô hình khởi nghiệp sáng tạo của mình.
    2. Tungnh, tin vắn, tuần 21-3
    3.  

      HSIF được khởi xướng và sáng lập bởi Hội LHTN Việt Nam TP. Hồ Chí Minh, đồng sáng lập bởi Công ty Đầu tư Tài chính Nhà nước TP HCM (HFIC) và Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB). Ngân hàng TMCP Phương Đông Việt Nam (OCB) và Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM (HDBank) là những đơn vị đầu tiên hưởng ứng với vai trò góp vốn đầu tư cho Quỹ HSIF. Quỹ phấn đấu đạt qui mô nguồn vốn trong giai đoạn 2016-2020 là 100 tỷ đồng. Trong sự kiện Lễ công bố, Quỹ ra mắt với số vốn ban đầu là 30 tỷ đồng.

  1. Facebook thay đổi cách sắp xếp thông tin trên News Feed

  2. QA2

Với mong muốn đem lại cho người dùng nhiều trải nghiệm tốt hơn, Facebook đang tiến hành thử nghiệm để giúp người dùng có thể cập nhập các thông tin mình muốn. News Feed dự kiến sẽ được chia thành các nhóm tin khác nhau và người dùng có thể cập nhập các thông tin từ bạn bè của mình trong các mục này. Tính năng hiện đang được thử nghiệm và sẽ có nhiều thay đổi trước khi được ra mắt trong thời gian tới. Ngoài ra, tính năng mới này còn giúp Facebook hiển thị quảng cáo hiệu quả hơn đối với người dùng.

  1. 38% cổ phần Tiki đã về tay VNG

  2. Tungnh, tin vắn, tuần 21-1

Theo thông tin mới nhất, VNG đã chi gần 400 tỷ đồng để mua hơn 3,7 triệu cổ phiếu của Tiki với giá khoảng 103.000đ/cổ phần. Như vậy, sau thương vụ “chi bạo” này, VNG đã sở hữu 38% cổ phần của Tiki, điều đó cho thấy VNG đang muốn vực lại các hoạt động thương mại điện tử của mình sau thất bại của Zing Deal và 123.vn.

  1. Amazon gia nhập thị trường bán lẻ với sản phẩm của riêng mình

Từ trước đến nay mọi người đều biết Amazon là một trong những ông lớn của ngành thương mại điện tử với vai trò là kênh trung gian bán hàng hóa trực tuyến, nhưng sẽ ra sao nếu ông lớn này tự mình “thân chinh” tham gia vào “chiến trường” bán lẻ? Chắc hẳn đó sẽ là tin rất sốc đối với những doanh nghiệp đang hoạt động tại lĩnh vực này. Nhưng tháng 2 vừa qua, thông tin Amazon thử nghiệm bán các sản phẩm riêng đã được công khai. Có lẽ ngay từ bây giờ các doanh nghiệp bán lẻ nên tự tìm giải pháp cho mình để cạnh tranh với một đáng thủ đáng gờm như Amazon.

Thương mại điện tử ASEAN có thể đạt 70 tỷ USD trong 5 năm tới

yenlh-211

Đây là kết quả cuộc khảo sát được thực hiện bởi Bain & Company và Google. Đến năm 2020, doanh số bán lẻ trực tuyến tại Đông Nam Á (ASEAN) có thể vươn đến ngưỡng 70 tỷ USD dù mức hiện tại chỉ là 6 tỷ USD. Triển vọng về thị trường thương mại điện tử của khu vực Đông Nam Á đang rất lớn. Mức độ thâm nhập bán lẻ trực tuyến ở Đông Nam Á dưới 4% tổng tiêu dùng bán lẻ – thấp hơn so với các thị trường khu vực khác, tuy nhiên khả năng tăng tốc lại đột biến, có thể từ mốc 6 tỷ USD vọt lên 70 tỷ USD.

Samsung bắt tay với Alibaba để cạnh tranh với Apple trên lĩnh vực thanh toán di động

yenlh-214

Tờ Reuters đưa tin Samsung Electronics đã ký hợp đồng với công ty tài chính trực thuộc tập đoàn Alibaba phát triển mạng lưới thanh toán bằng di động qua tài khoản Alipay – một dịch vụ thanh toán của Alibaba hiện có hơn 450 triệu lượt người sử dụng thường xuyên. Với thỏa thuận hợp tác này, người sử dụng các sản phẩm của Samsung tại Trung Quốc sẽ có sẵn tùy chọn thanh toán di động bằng tài khoản Alipay, thay vì phải truy cập vào ứng dụng Alipay như trước đây.

Parkson Paragon chính thức đóng cửa

yenlh-212

Sau khi Parkson Keangnam đóng cửa vào đầu năm thì ngày 16/5 vừa qua, Trung tâm thương mại Parkson Paragon cũng “nối gót” di dời sau 5 năm hoạt động với cùng một kịch bản. Năm 2011, Parkson chính thức trở thành nhà quản lý trung tâm thương mại Saigon Paragon trong thời hạn 19 năm, từ đó đổi tên khu thương mại này thành Parkson Paragon. Tuy nhiên, sau 5 năm vận hành, khu mua sắm quy mô 19.000 m2 đã dời đi trước thời hạn đầu tư 14 năm.

Amazon ra website cạnh tranh với YouTube

yenlh-213

Mới đây, Amazon chính thức ra mắt Video Direct – website có mô hình khá giống YouTube của Google. Dịch vụ này có thể được truy cập qua Amazon Video. Người dùng có thể tải video mình tự làm lên website của Amazon và chia sẻ chúng với các khách hàng khác của đại gia thương mại điện tử Mỹ. Họ cũng có thể chọn phát video không quảng cáo cho khách hàng Amazon, hoặc bán chúng cho những người xem muốn thuê hoặc sở hữu nội dung. Các video có thể được gộp và chào mua theo gói thuê bao định kỳ.

  1. Uber thử nghiệm chạy xe tự động lái

  2. QA3

Uber dự kiến sẽ tiến hành một buổi thử nghiệm xe tự động lái tại Pittsburgh trong thời gian tới. Uber sẽ sử dụng phiên bản xe lái tự động của Ford Fushion, tuy nhiên hãng vẫn bố trí người ngồi sau ghế lái để kiểm tra và đảm bảo an toàn. Công nghệ tự hành này của Uber mới đang trong giai đoạn thử nghiệm cũng như giám sát của chính quyền địa phương. Công nghệ này của Uber được đánh giá có thể đạt mức giá trị lên đến 60 tỷ USD dưới con mắt các nhà đầu tư.

  1. Google tiếp tục duy trì Hangout dù ra mắt Allo

  2. QA1

Trong tuần vừa qua, Google đưa ra thông báo tại buổi họp báo đối với các nhà phát triển – I/O – về việc phát triển ứng dụng tin nhắn mới với tên Allo. Điều này cũng tạo nhiều băn khoăn cho các nhà phát triển về việc ứng dụng mới này sẽ có vai trò như thế nào khi Google đang có ứng dụng tương tự như vậy – Hangout. Tuy nhiên, công ty cho biết sẽ duy trì sự phát triển đồng thời đối với cả hai ứng dụng. Allo sẽ giúp Google tiếp cận tập khách hàng mới như các Facebook’s Messenger, WhatsApp và iMessage đang phát triển.

 

Đánh giá bài viết

Các bài liên quan

Đừng bỏ lỡ

Nghiên cứu đủ rồi, tạo website bán hàng thôi