Bán nhiều hàng hơn với bí quyết xây dựng liên kết cho website (P2)

Bán nhiều hàng hơn với bí quyết xây dựng liên kết cho website (P2)

Giữa việc xây dựng liên kết cho website với việc tăng doanh thu kinh doanh online tưởng không liên quan nhưng hóa ra lại liên quan đến không tưởng, điều này đã được chúng ta phân tích trong phần 1 của bài viết Bán nhiều hàng hơn với bí quyết xây dựng liên kết cho website. Qua phần trước, chắc hẳn bạn đã hiểu tác dụng và cách xây dựng hệ thống liên kết nội bộ thế nào cho tốt, nhưng đừng quên chúng ta vẫn còn một yếu tố quan trọng khác, đó là liên kết bên ngoài.

  1. Tác dụng và những điều lưu ý khi xây dựng liên kết để tăng tối đa doanh thu

  2. ban-hang-nhieu-hon-voi-bi-quyet-xay-dung-lien-ket-cho-website-4

Như đã nói trong phần 1, liên kết bên ngoài bao gồm hai loại là External Link (liên kết điều hướng ra ngoài) và Backlink (liên kết từ ngoài điều hướng về web). Đối với SEO và việc kinh doanh thì Backlink thường được coi trọng hơn vì nó mang lại nhiều lợi ích, có thể liệt kê một số như sau:

Tăng lượng truy cập

Đây là lợi ích đầu tiên và dễ thấy nhất của Backlink, nó giống một tấm vé mời chào khách hàng đến với website của bạn vậy. Hiển nhiên, có càng nhiều người tới thì tỉ lệ bạn bán được sản phẩm càng cao.

Tăng độ uy tín cho website

Các công cụ tìm kiếm coi mỗi Backlink là một phiếu bầu, nếu có nhiều website uy tín bầu thì website của bạn càng trở nên uy tín hơn. Mà độ uy tín lại ảnh hưởng tới thứ hạng của trang web khi người dùng tìm kiếm các cụm từ khóa liên quan.

Tăng tốc độ lập chỉ mục (index)

Hiểu một cách đơn giản thì lập chỉ mục (index) là việc các công cụ tìm kiếm duyệt qua website của bạn và đưa nó lên danh sách kết quả tìm kiếm, càng được lập chỉ mục nhanh thì bạn càng tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn, đồng thời hạn chế tình trạng bị sao chép nội dung. Khi đặt Backlink tại website khác, con bọ tìm kiếm sẽ lần theo liên kết này về website của bạn, như vậy bạn sẽ được “ăn ké” một lần quét của các công cụ.

Đẩy “top” từ khóa nhanh hơn

Khi bạn thêm từ khóa chính vào cụm từ chèn Backlink thì đồng thời cũng giúp từ khóa đó nhanh chóng lên “top” hơn khi người dùng tìm kiếm.

Mặc dù có nhiều lợi ích như vậy nhưng mọi thứ sẽ thành vô nghĩa nếu Backlink bạn đặt hoàn toàn vô nghĩa, thậm chí là đem lại nguy hiểm cho website nếu gặp phải tình huống sau:

Backlink mang thuộc tính “nofollow”: Ngoài tác dụng điều hướng người dùng thì những liên kết này không có ý nghĩa với công cụ tìm kiếm.

Backlink tại các trang bị Google liệt vào danh sách đen: Hãy tưởng tượng bạn đang tranh cử chủ tịch nước, nhưng các phiếu bầu của bạn chỉ toàn đến từ thành phần nguy hiểm như trộm cắp, có tiền án tiền sự, đang chịu kiểm soát,… thì liệu rằng bạn có thể đắc cử không? Tương tự như vậy với Backlink, nếu có quá nhiều liên kết trỏ về bị đặt vào web đen, web lừa đảo thì trang web của bạn có khả năng bị tụt hạng.

Còn về phía External Link, nó hầu như không có tác dụng nào về mặt SEO, thậm chí còn làm tăng tỉ lệ khách hàng rời bỏ trang web của bạn. Nó chỉ được dùng vào các trường hợp bạn thực hiện trao đổi liên kết với các website khác mà thôi.

  1. Những bí quyết xây dựng hệ thống Backlink chất lượng

  2. ban-hang-nhieu-hon-voi-bi-quyet-xay-dung-lien-ket-cho-website-5

Đặt Backlink tại website uy tín

Độ uy tín của một website phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, nhưng bạn có thể dựa vào những chỉ số như Page Rank (thứ hạng của trang do công cụ tìm kiếm xác định), Page Authority (chỉ số đánh giá chất lượng của trang), Domain Authority (chỉ số đánh giá chất lượng toàn website), mức độ nổi tiếng, lượng truy cập. Những chỉ số này càng cao thì Backlink càng được đánh giá tốt. Bạn có thể chủ động liên hệ với người quản lý những website này để được đặt Backlink “dofollow”, dĩ nhiên là sẽ mất một khoản phí nhất định.

Xây dựng website vệ tinh

Thay vì phải liên hệ với bên ngoài để được đặt Backlink thì bạn có thể tự xây dựng hệ thống trang web của riêng mình rồi đặt bao nhiêu tùy thích. Cách làm này sẽ không bị phụ thuộc vào ai nhưng lại tốn rất nhiều thời gian để biến những site vệ tinh thành trang có uy tín. Dân SEO thường áp dụng để có hệ thống Backlink ổn định, nhưng với người tập trung vào việc bán hàng như bạn thì chưa chắc đã phù hợp, nhưng nếu muốn lâu dài thì đây là phương án khá tốt.

Đặt Backlink tại diễn đàn

Có lẽ đây là cách tạo Backlink đơn giản nhất, bạn chỉ cần lập tài khoản trên các diễn đàn rồi khéo léo đặt liên kết trỏ về website của mình qua những bài viết. Cách làm này tốn ít chi phí và thời gian, nhưng hiệu quả đem về không cao do đa phần các diễn đàn cho phép đặt liên kết thoải mái thường có độ uy tín thấp, còn những diễn đàn “xịn” như webtretho.com, lamchame.com, tinhte.vn,… lại quy định rất ngặt nghèo về vấn đề này.

Tự tạo nội dung để đặt Backlink

Thực tế là chẳng ai muốn đặt backlink cho người khác tại website của mình, vì với họ chúng là External Link, gần như vô nghĩa, thậm chí là có hại cho web họ. Nếu không có nhiều tiền để trả phí cho họ để được đặt Backlink thì bạn có thể đưa cho họ lợi ích khác, đơn giản như nội dung hữu ích chẳng hạn. Thông thường website được chọn sẽ liên quan đến lĩnh vực mà bạn kinh doanh, ví dụ bạn chuyên bán thắt lưng nam thì bạn có thể viết bài cho trang chuyên thời trang nam, sau đó khéo léo dẫn link về web của mình. Nếu bài viết của bạn hay, chất lượng, kéo được nhiều truy cập cho đối tác thì họ sẽ chấp nhận Backlink dofollow của bạn.

Như vậy chúng ta đã cùng tìm hiểu những lợi ích khi xây dựng hệ thống liên kết đối với kinh doanh online, hỗ trợ bạn kiếm được nhiều khách hàng hơn, cùng với một số bí quyết áp dụng. Nếu bạn còn những bí quyết khác thì hãy chia sẻ ngay ở phần bình luận cho mọi người nhé.

>>Làm thế nào để xây dựng lòng trung thành khách hàng?

Đánh giá bài viết

Lập ngay website bán hàng tối ưu cho riêng bạn sau 30 giây!

Các bài liên quan

Đừng bỏ lỡ

Nghiên cứu đủ rồi, tạo website bán hàng thôi