9 kỹ thuật tiên tiến để tìm hiểu đối thủ cạnh tranh trực tuyến của bạn

9 kỹ thuật tiên tiến để tìm hiểu đối thủ cạnh tranh trực tuyến của bạn

Bạn muốn tìm hiểu đối thủ cạnh tranh của mình? Những thông tin bạn cần có thể đã được công bố công khai và truy cập tự do.

 

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn những công cụ và kỹ thuật cho phép bạn tìm hiểu đối thủ cạnh tranh. Bạn thậm chí có thể sử dụng chúng để phân tích trang web của riêng mình. Bạn có thể sẽ khám phá một số điều mà bạn không biết.

1. Tìm hiểu chính xác những từ khóa họ đang sử dụng

Mọi thứ bắt đầu với từ khoá. Từ khóa nào đang được đối thủ cạnh tranh của bạn nhắm mục tiêu? Việc biết được điều này có thể đem đến cho bạn ý tưởng cơ bản về những gì đang làm tăng truy cập và doanh số cho đối thủ cạnh tranh của bạn.

 

Nhiều trang web thêm từ khóa trực tiếp vào dữ liệu meta của họ, bất cứ ai cũng có thể dễ dàng thấy được.

 

Truy cập trang web của đối thủ cạnh tranh, sau đó nhìn vào mã nguồn. Trong trình duyệt Chrome và Firefox, bạn có thể nhấn CTRL + U để xem mã nguồn của trang. Tìm kiếm (Ctrl + F) cho “keywords”. Nếu trang web có meta keywords, bạn sẽ có thể tìm thấy chúng với thẻ meta name=“keywords”.

2. Kiểm tra thời gian tải và lượt xem trên di động của họ

Rất nhiều nguồn sẽ hiển thị thời gian tải của trang web. Một trong những thống kê tốc độ đáng tin cậy và chi tiết nhất đến từ Google PageSpeed Insights.

9-ky-thuat-tim-hieu-doi-thu-canh-tranh-truc-tuyen-phan-1-1

9 kỹ thuật tiên tiến để tìm hiểu đối thủ cạnh tranh trực tuyến của bạn (Phần 1)

 

Thời gian tải và thực hiện trên trang web của đối thủ cạnh tranh có chậm hơn hoặc nhanh hơn hẳn so với của bạn hay không? Lợi ích của PageSpeed Insights là nó cung cấp cho bạn một cái nhìn tuyệt vời về sự hiện diện trên di động của trang web cũng như các số liệu về tốc độ.

 

Kiểu điều tra này có tác dụng trong việc tìm hiểu xem đối thủ cạnh tranh của bạn có đang theo kịp xu thế trên di động không hoặc trang web của họ có thể hoạt động như thế nào trên trang kết quả tìm kiếm (search engine results page – SERP) nhờ vào các vấn đề về thời gian tải.

3. Xác định số lượng các trang được index của họ

Trang web càng có nhiều trang được index thì càng hoạt động tốt trên trang kết quả tìm kiếm. Nếu bạn có xác định lượng trang mà đối thủ cạnh tranh của bạn được index, bạn có thể có được một chuẩn tốt để xác định lượng trang được index mà bạn nên nhắm tới. Hãy nhớ rằng cách tốt nhất để có nhiều trang được index là thông qua tiếp thị nội dung phù hợp, có giá trị cao.

 

Sử dụng truy vấn Google sau đây: site: [URL của đối thủ cạnh tranh]

9-ky-thuat-tim-hieu-doi-thu-canh-tranh-truc-tuyen-phan-1-2

9 kỹ thuật tiên tiến để tìm hiểu đối thủ cạnh tranh trực tuyến của bạn (Phần 1)

 

Theo như chuyên gia SEO Barry Schwartz đã viết, “nhiều SEO xác định “sức khỏe” của một trang web trên Google bởi sự bão hòa lượng trang mà Google đã index”. Trước năm 2011, con số kết quả từ truy vấn này có thể không đáng tin cậy. Từ năm 2011, Google đã bắt đầu thực hiện những thay đổi về cơ sở hạ tầng để cải thiện tính chính xác của số liệu này.

 

Đối với các trang web mà bạn sở hữu, bạn có thể truy cập vào một công cụ đếm số trang được index đáng tin cậy hơn trong Google Webmaster Tools.

 

Mặc dù không phải là một phương pháp tin cậy để phân tích đối thủ cạnh tranh, số lượng các trang được index là một trong nhiều phần của dữ liệu sẽ giúp bạn hiểu công việc SEO của đối thủ cạnh tranh.

4. Phân tích tính chính xác trong code của họ

Một cách tuyệt vời để đánh giá khả năng hoặc ngân sách kỹ thuật của đối thủ cạnh tranh là tìm hiểu xem code của họ vững chắc như thế nào. Bạn có thể sử dụng W3C Markup Validation Service để làm điều này.

9-ky-thuat-tim-hieu-doi-thu-canh-tranh-truc-tuyen-phan-1-3

9 kỹ thuật tiên tiến để tìm hiểu đối thủ cạnh tranh trực tuyến của bạn (Phần 1)

 

Bạn có thể nhìn xem chính xác code nào gây ra cảnh báo và tìm hiểu lý do tại sao họ coi chúng là cảnh báo.

 

Một khuyến cáo nhỏ: Chúng tôi chưa thấy trang web nào có số lỗi là 0. Dịch vụ xác nhận này phân tích tất cả mọi thứ và thường xuyên trả lại “warnings” (cảnh báo) hoặc “errors” (lỗi).

 

Mời bạn xem tiếp “9 kỹ thuật tiên tiến để tìm hiểu đối thủ cạnh tranh trực tuyến của bạn (Phần 2)”. 

 

(Tổng hợp từ www.entrepreneur.com)

9 kỹ thuật tiên tiến để tìm hiểu đối thủ cạnh tranh trực tuyến của bạn
5 (100%) 1 vote

Làm giàu ngay trên quê hương ngay hôm nay!

Bài liên quan

Nghiên cứu đủ rồi, tạo website bán hàng thôi