9 cách để giảm tỷ lệ từ bỏ giỏ hàng trên trang web bán hàng của bạn (Phần 2)

9 cách để giảm tỷ lệ từ bỏ giỏ hàng trên trang web bán hàng của bạn (Phần 2)

Trong phần 1, chúng ta đã được biết 4 lời khuyên để đảm bảo rằng khách hàng sẽ kết thúc quá trình thanh toán của họ. Hãy cùng tìm hiểu thêm những cách thức khác để tối ưu hóa giỏ hàng cho cửa hàng trực tuyến của bạn trong phần 2 này nhé.

5. Đưa ra một loạt các tùy chọn thanh toán đa dạng

Ví dụ dưới đây cho thấy danh sách tùy chọn thanh toán đầy đủ của Walmart cho cửa hàng trực tuyến của họ.

Chúng bao gồm một loạt các thẻ tín dụng, dịch vụ thanh toán trực tuyến của bên thứ ba như PayPal và thậm chí cả thẻ thưởng của Walmart. Ngoài những tùy chọn thanh toán kỹ thuật số này, họ cũng nhận thanh toán cho mua hàng trực tuyến thông qua séc. Theo đại diện của Walmart – Cynthia Lin – thanh toán qua séc giúp họ tiếp cận nhiều khách hàng hơn: “Dữ liệu ban đầu cho thấy chúng tôi đang tiếp cận những khách hàng chưa từng mua hàng từ chúng tôi trước đây“.

giảm tỉ lệ từ bỏ giỏ hàng

6. Nhắc nhở khách hàng về giỏ hàng bị từ bỏ của họ

Khi một khách hàng từ bỏ giỏ hàng của họ, điều đó không có nghĩa là giao dịch đã kết thúc.

Cũng trong báo cáo của Movies Unlimited, họ tuyên bố đã tăng 1,5% các giao dịch chỉ bằng cách gửi đi các chiến dịch email để nhắc nhở khách hàng về giỏ hàng bị từ bỏ của họ. Kết quả là khách hàng đã mua các mặt hàng “bị từ bỏ”, lưu chúng lại cho sau này hoặc xóa giỏ hàng.

Động thái này có ý nghĩa bởi vì nghiên cứu của Forrester cũng cho thấy 41% người mua sắm trực tuyến đã từ bỏ giỏ hàng của họ vì họ chưa sẵn sàng để thực hiện việc mua. Do đó, các chủ sở hữu cửa hàng trực tuyến nên cung cấp cho khách hàng lựa chọn để hoàn thành việc mua hàng khi họ đã sẵn sàng.

Ngoài nhắc nhở bằng email, một cách khác để nhắc nhở khách hàng quay lại với giỏ hàng bị từ bỏ là tính năng “Save for Later” (lưu lại về sau) hoặc “Wishlist” (sản phẩm muốn mua), phổ biến trong hầu hết các giỏ hàng trực tuyến của các nhà bán lẻ lâu đời. Amazon là một người đi đầu trong bộ phận này với một vài tính năng “Wishlist” của họ. Bạn có thể tạo nhiều danh sách mong muốn, thêm một “Wishlist Add-on” (tiện ích cho sản phẩm mong muốn) vào trình duyệt để bạn có thể đánh dấu sản phẩm từ các website khác, bạn cũng có thể ghi lại các mặt hàng và mua sắm chúng sau này.

Ngoài ra, nếu họ thấy rằng bạn đã duyệt các sản phẩm hoặc danh mục cụ thể, họ sẽ gửi cho bạn email hoàn toàn tùy chỉnh nhắc nhở bạn mua các mặt hàng này.

từ nỏ giỏ hàng 1

7. Yêu cầu người dùng đăng ký tài khoản sau khi bán hàng chứ không phải trước

Nghiên cứu của WebCredible cho thấy 29% người mua sắm trực tuyến không thích các biểu mẫu bắt buộc đăng ký trong suốt quá trình thanh toán. Trên thực tế,có khách hàng phản ánh rằng họ đã có đủ các tài khoản rồi nên cảm thấy bất tiện khi bị yêu cầu tạo thêm tài khoản.

Nhưng làm thế nào để bạn có thể theo dõi hoạt động của khách hàng mà không gây bất tiện cho họ? Walmart là một ví dụ tuyệt vời về điều này. Khi bạn đang thanh toán, họ cung cấp cho bạn 3 lựa chọn về tài khoản. Bạn có thể đăng nhập bằng tài khoản Walmart đã có, đăng ký ngay hoặc chờ sau đó để tạo tài khoản Walmart của riêng bạn. Điều này giảm được áp lực hơn cho khách hàng khi biết rằng họ có thể hoàn tất giao dịch mà không cần đăng ký.

Mặc dù bạn vẫn cần điền địa chỉ email nhưng với Walmart thì bạn không nhất thiết phải tạo một tài khoản Walmart.

 

giảm tỉ lệ từ bỏ giỏ hàng 2

8. Hình ảnh sản phẩm chất lượng cao, có tính tương tác

Khảo sát Connected Consumernăm 2011của E-tailing chỉ ra rằng các trang web có tính năng mua sắm trực tuyến nhận thấy sự cần thiết phải ‘trình bày’ sản phẩm với hình ảnh chất lượng cao, có khả năng tùy chọn xem màu hoặc theo họa tiết yêu thích, khách hàng cũng có thể tùy chọn cả góc nhìn của sản phẩm và chức năng phóng to thu nhỏ hình ảnh.

Ví dụ dưới đây từ Timbuk 2 là một ví dụ tuyệt vời về điều này, vì những hình ảnh chiếm lĩnh màn hình, có thể được xem từ các góc độ khác nhau và hiển thị rõ ràng sản phẩm sẽ trông ra sao khi bạn đã tùy biến nó.

giảm tỉ lệ giỏ hàng 3

9. Làm nổi bật khuyến mãi, giảm giá và các mặt hàng có giá đặc biệt khác

Cũng trong khảo sát của E-tailing cho thấy 62% người mua sắm trực tuyến nghĩ rằng điều quan trọng cho một trang web thương mại điện tử là có các phần cho sản phẩm có giá đặc biệt. Chúng bao gồm các sản phẩm khuyến mãi, mã số phiếu giảm giá và các mặt hàng được xả kho.

Trong ví dụ dưới đây, mặt hàng khuyến mãi nổi bật trên trang web của Steve Madden, bao gồm phần chỉ định đặc biệt cho các mặt hàng khuyến mãi và xả kho.

 

giảm tỉ lệ từ bỏ giỏ hàng 10

Như bạn có thể thấy, những lời khuyên này không chỉ để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi, chúng cũng giúp cải thiện trải nghiệm khách hàng tốt hơn.

Chỉ cần áp dụng một vài trong số những lời khuyên này cho giỏ hàng, bạn có thể thấy sự gia tăng doanh số bán hàng, đồng thời cung cấp trải nghiệm mua sắm trực tuyến dễ dàng hơn, tốt hơn cho khách hàng.

(Tổng hợp từ blog.crazyegg.com)

sao không một lần ghé thăm nhà Bizweb

Xem ngay bizweb có gì