9 bí quyết giúp bán hàng trực tuyến hiệu quả nhất (Phần 2)

9 bí quyết giúp bán hàng trực tuyến hiệu quả nhất (Phần 2)

Tiếp theo phần đầu tiên – 9 bí quyết bán hàng trực tuyến hiệu quả nhất, hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ thêm một số mẹo hay của các chủ cửa hàng bán hàng trực tuyến khác trong phần này.

Dưới đây là một số cửa hàng trực tuyến thành công đã không chạy theo đám đông tầm thường… họ tạo ra những điều khác biệt và họ đang làm rất tốt!

1. Một hình ảnh đáng giá bằng hàng nghìn từ ngữ

Bạn đã bao giờ đi đến trung tâm mua sắm, bước vào cửa hàng giày và mua một đôi giày thể thao mà không cần đi thử chưa?

Khi đi mua sắm trong môi trường truyền thống, khách hàng có thể cầm sản phẩm lên, cảm nhận trọng lượng, dùng thử, chạm vào các góc cạnh và thử độ bền. Khi mua sắm trực tuyến, khách hàng không thể chạm vào bất cứ thứ gì bạn đang bán. Cách để giúp cho khách hàng cảm thấy thoải mái hơn với sản phẩm khi bán hàng trực tuyến là phải có hình ảnh sản phẩm thực sự bắt mắt.

Tycoon Neckwear là một cửa hàng bán nơ đeo cổ thời trang cho những người phụ nữ trưởng thành. Cô chủ shop, Madelyn Somers, coi việc tạo ra các hình ảnh đẹp đẽ là một trong những ưu tiên chính của cô. Madelyn sử dụng ánh sáng phù hợp và những người mẫu xinh đẹp diện quần áo thời trang để giúp những chiếc nơ đeo cổ của mình trở nên sống động.

1

http://www.tycoonneckwear.com/

2. Đôi khi đơn giản lại là tốt nhất

Đừng cố gắng để trở thành một cửa hàng Walmart trực tuyến! Câu thần chú dành cho bạn là “Hãy làm những gì mà bạn có thể làm tốt nhất”.

Daniel Mowles và Nathan Panum thực sự có tài làm kẹo, vì vậy họ đã làm ra những viên kẹo… và đó là tất cả những gì họ bán. Daniel và Nathan sở hữu Brooklyn Hard Candy, một cửa hàng trực tuyến bán tổng cộng 6 loại kẹo: việt quất, nho, táo, dứa, dâu tây và quýt. Họ không cung cấp hàng trăm kích cỡ các loại hộp đựng sản phẩm hay một loạt các phương thức vận chuyển hàng khác nhau. Trang web của họ có diện mạo và cảm nhận đơn giản, giúp cho việc điều hướng trực quan để khách hàng không cần phải nghĩ ngợi nhiều trước khi quyết định mua hàng. Tất cả kẹo tự làm của Daniel và Nathan đều bán với giá 8 đô la và họ thường xuyên bị ‘cháy hàng’.

2

http://www.brooklynhardcandy.com/

3. Hãy theo đuổi nỗi ám ảnh của bạn

Có điều gì đó vốn đã hấp dẫn về những người có niềm đam mê, chúng ta thường bị thu hút bởi năng lượng và nhiệt huyết của họ. Chủ sở hữu doanh nghiệp nhỏ nên tận dụng lợi thế này.

Nicholas và Angela đam mê robot đến mức họ đã mở một cửa hàng trực tuyến đặt tên là Nerd Bots để bán một trong những loại robot được tạo ra từ những mảnh kim loại phế liệu. Nỗi ám ảnh (mà họ tự nhận) đối với tất cả những con robot rõ ràng đã được thể hiện trên trang web của họ. Thậm chí họ còn tạo được một blog nổi tiếng và mở thêm cửa hàng thời trang online để bán áo thun và trang phục mang thương hiệu của họ.

Cũng chính bởi ‘sự ám ảnh’ này mà robot đã mang đến cho họ không chỉ là cửa hàng, mà còn biến sản phẩm của họ thành một thương hiệu dẫn đầu trong cộng đồng robot.

4

http://www.nerdbots.net

4. Chọn đúng thời điểm là điều quyết định

Gắn sản phẩm của bạn vào một xu hướng đang lên có thể thu hút được sự chú ý của truyền thông, làm tăng nhận biết thương hiệu và tăng doanh số.

Trong công tác chuẩn bị đầu tiên của đám cưới Hoàng gia Anh gần đây nhất hồi năm ngoái, Công ty đồ ăn sáng Royal đã bắt đầu sản xuất loại hộp ngũ cốc đặc biệt Special Kate’s và Will’s Royal O’s (tương tự như Cheerios). Đó là hai loại hộp ngũ cốc kỷ niệm riêng bày tỏ lòng tôn kính với Will và Kate. Sản phẩm của họ tung ra đã được  ‘lên lịch’ đúng thời điểm hoàn hảo với đám cưới Hoàng gia, thu hút được sự chú ý của truyền thông quốc tế và giúp việc kinh doanh của họ tăng vọt lên một cách ngoạn mục.

3

(Tổng hợp từ www.shopify.com/blog)

9 bí quyết giúp bán hàng trực tuyến hiệu quả nhất (Phần 2)
Đánh giá bài viết

Xây dựng lòng tin cho khách hàng dễ dàng với website!

Nghiên cứu đủ rồi, tạo website bán hàng thôi