8 dấu hiệu tạo nên một tài khoản Instagram hấp dẫn

quảng-cáo-google

Với hơn 400 triệu người dùng, hơn 80 triệu bài đăng mới mỗi ngày, không khó để nhận thấy Instagram đang là một phần không thể thiếu trong chiến lược truyền thông online của nhiều doanh nghiệp, cửa hàng và các marketer. Tất cả đều bắt đầu từ chính tài khoản Instagram của bạn. Tất cả các tài khoản Instagram có lượng follower lớn đều có những điểm chung nhất định từ tên tài khoản dễ tìm cho đến hình ảnh bài đăng hay các thông tin trong phần liên hệ cùng đường link…Và những lưu ý này bạn hoàn toàn có thể áp dụng ngay và luôn cho tài khoản Instagram của mình nhé.

8 dấu hiệu tạo nên một tài khoản Instagram hấp dẫn

8 dấu hiệu tạo nên một tài khoản Instagram hấp dẫn 

  1. 1. Tài khoản cộng đồng

Theo mặc định khi bạn mở tài khoản Instagram mới, đây sẽ là tài khoản cộng đồng  – tất cả các tài khoản Instagram trên toàn cầu đều có thể xem bài đăng và theo dõi bạn. Nếu bạn muốn mở một tài khoản Instagram bán hàng cho shop hay doanh nghiệp, tính năng mặc định này sẽ giúp bạn rất nhiều đó. Trong trường hợp bạn muốn cài đặt thành tài khoản cá nhân, người dùng khác sẽ không thể xem được hình ảnh, bài đăng của bạn và có nguy cơ cao về việc hủy theo dõi bạn.

  1. 2. Tên tài khoản dễ tìm kiếm

Hãy bắt đầu bằng tên tài khoản dễ nhận ra và cũng dễ để tìm kiếm, như là sử dụng ngay chính lên shop của bạn chẳng hạn. Nếu tên shop của bạn đã có người dùng khác sử dụng, bạn có thể dùng tên shop như phần mở đầu của tên tài khoản, vì như vậy khi mọi người tìm kiếm về shop của bạn sẽ thấy vẫn thấy được tài khoản của bạn.

  1. 3. Hình ảnh đại diện

  2. Sử dụng hình ảnh đại diện dễ nhìn cho tài khoản Instagram
  3. Sử dụng hình ảnh đại diện dễ nhìn cho tài khoản Instagram

Hình ảnh đại diện là một trong những điều đầu tiên mà mọi người nhìn thấy khi xem tài khoản Instagram của bạn. Tương như khi bạn đặt tên cho tài khoản, hình ảnh đại diện cũng cần dễ nhìn và hấp dẫn một chút vì đây chính là chìa khóa giúp thương hiệu của bạn lan tỏa trên mạng xã hội phải không nào? Với phần lớn các thương hiệu lớn, họ sẽ sử dụng logo của công ty tại phần hình ảnh này. Tuy nhiên, khi bạn đăng tải hình ảnh cho bài viết hay cho hình ảnh đại diện, Instagram luôn cắt chỉnh hình ảnh thành dạng ảnh tròn (đường kính 110 px).Vì vậy, để không gây ảnh hưởng đến logo hay hình ảnh đại diện, bạn có thể đăng lên hình ảnh có kích thước vuông với logo ở phần trung tâm nhé.

  1. 4. Thông tin giới thiệu hấp dẫn

Giống như hình ảnh đại diện của bạn, thông tin giới thiệu là một trong những điều đầu tiên người dùng nhìn thấy ở tài khoản của bạn. Với tối đa 150 ký tự, hãy thỏa sức sáng tạo sao cho người đọc cảm nhận được bạn là ai và lý do thuyết phục để họ theo dõi tài khoản này là gì. Một số tài khoản thường viết thành 1-2 câu văn ngắn để lay động người đọc. Trong khi số khác chèn hashtag vào đoạn mô tả, đây đều là những hashtag liên quan trực tiếp đến chiến lược phát triển của họ trên Instagram.

  1. 5. Thêm URL trong trang thông tin

Một trong những hạn chế lớn nhất đối với người dùng Instagram – đặc biệt là với các thương hiệu, công ty – đây không phải là nền tảng tuyệt vời để thu hút lưu lượng truy cập từ ứng dụng đến website, một landing page bán hàng hay một trang Twitter. Instagarm chỉ cho phép bạn thêm một URL ngắn gọn tại phần website trong trang thông tin. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể xoay chuyển được khó khăn này bằng cách thêm đường URL website vào từng phần mô tả trong mỗi bức ảnh như là “ Xem thêm trong thông tin”. Chắc chắn người xem sẽ trực tiếp đi đến trang thông tin của bạn và click vào đường link này để tìm hiểu nhiều hơn đó.

Thêm URL trong tài khoản Instagram

Thêm URL trong tài khoản Instagram 

Nếu bạn đang có một chiến dịch quảng cáo, một cuộc thi hay đơn giản là muốn có thêm nhiều người đọc blog của mình, bạn hãy thường xuyên cập nhập URL tại mục này nhé. Với các đường link quá dài, bạn hãy dùng link dạng rút gọn. Và đừng quên đăng thêm một vài bức ảnh kèm lời dẫn về việc bổ sung link mới này nhé.

  1. 6. Bật tính năng nhận thông báo

Với tính năng nhận thông báo của Instagram, bạn sẽ luôn cập nhập ngay lập tức khi có người dùng chia sẻ, bình luận hay thích ảnh của bạn. Điều này giúp bạn tương tác và gắn bó với họ nhanh hơn, dễ dàng hơn rất nhiều. Để bật tính năng thông báo, bạn chỉ cần vào phần Tùy chọn, bật Nhận thông báo là có thể rảnh rang nhận thông báo nhé.

  1. 7. Hình ảnh chất lượng cáo

Hình ảnh chất lượng cao là một phần không thể thiếu cho mọi tài khoản Instagram. Khi người dùng xem tài khoản của bạn, đầu tiên họ sẽ lướt qua 10 hình ảnh đầu tiên hoặc nhiều hơn thế, và đây là cơ hội để bạn tăng tính thuyết phục với người theo dõi. Để tạo nên môt bức ảnh đẹp trên Instagram không hề khó, với 3 yếu tố: đối tượng thú vị, khuôn hình đẹp và cùng bức ảnh được chăm chút qua các ứng dụng là bạn đã có ngay những bức hình ấn tượng.

  1. 8. Thường xuyên đăng bài mới

Tương tự như với những tài khoản mạng xã hội khác như Facebook, Twitter…sau khi tạo và tối ưu tài khoản, bạn cần đầu tư thời gian và công sức để phát triển tài khoản của mình. Không chỉ tập trung vào những bức hình chất lượng cao mà bạn còn cần đăng vào đúng thời điểm để thu hút khách hàng nữa. Mặc dù chưa có nghiên cứu chính thức về thời điểm vàng để đăng bài trên Instagram, nhưng nhiều chủ shop, doanh nghiệp nhận thấy khoảng thời gian từ 15:00 -16:00 từ Thứ Hai đến Thứ Năm có lượng khách hàng tương tác rất lớn. Vì vậy, để chọn cho mình thời điểm phù hợp, bạn hãy thử nghiệm nhiều khoảng thời gian khác nhau nhé.

(Theo blog.hubspot.com)

Đánh giá bài viết

Xây dựng lòng tin cho khách hàng dễ dàng với website!