8 câu nói tiếp lửa từ những CEO hàng đầu thế giới

8 câu nói tiếp lửa từ những CEO hàng đầu thế giới

 

Năm 2015 đang đến rất gần, cũng là thời điểm cho những mục tiêu mới, thách thức mới, cơ hội và những nền tảng đầu tiên đang chờ đợi. Dưới đây là 8 câu nói từ những người thành công trong kinh doanh online và truyền thống để truyền cảm hứng để bạn tung cánh trong năm 2015, dù cho bạn đang đầu tư phát triển kinh doanh hay mong muốn bắt đầu sự nghiệp mới.

1.  Donald Trump

10-cau-noi-noi-tieng-truyen-cam-hung-kinh-doanh2015-1

Không có nhà kinh doanh nào có thể thành công ngay từ đầu với những ý tưởng nửa vời, kể cả Donald Trump. Nếu bạn đang có một ý tưởng tuyệt vời hoặc có thể mở rộng hơn nữa quy mô kinh doanh của mình, hãy đầu tư và bắt tay vào việc đó ngay. Nhiều người đã chọn tâm lý “ Hoặc lớn mạnh hoặc trở về nhà” làm động lực để suy nghĩ lớn lao hơn cho công việc của mình, bạn sẽ là chọn vế nào cho năm 2015 của mình?

2. Mark Zukerberg

10-cau-noi-noi-tieng-truyen-cam-hung-kinh-doanh2015-2

 

Đôi khi cánh cửa cơ hội không rộng mở quá lâu. Nếu bạn có một ý tưởng hoặc bắt gặp cơ hội, đừng ngại ngầm mà cần hành động ngay. Bạn không thể tránh được những sai lầm trong khi kinh doanh do chưa am hiểu thị trường hoặc thiếu kinh nghiệm quản lý. Nhưng nếu bạn còn đang phân vân liệu có nên làm giàu, có nên đầu tư mở rộng hay không thì có rất nhiều khác sẽ nhanh chân chớp lấy cơ hội của bạn.

 

Facebook đã từng phải đối mặt với những khó khăn trong quá trình phát triển nhưng đến nay tên tuổi này đã phát triển rất nhanh và vượt xa khỏi kỳ vọng của những nhà đầu tư phố Wall.

3. Richard Branson

10-cau-noi-noi-tieng-truyen-cam-hung-kinh-doanh2015-3

 

Làm thế nào để những doanh nghiệp khởi nghiệp “cất cánh” thành công?  Những đơn vị này đều tự đặt ra và đạt được những bước đệm vững chắc, tạo tiền đề cho sự phát triển sau này. Vì vậy, với những bước đi đầu tiên, bạn chỉ cần thực hiện càng đơn giản càng tốt.

 4. Elon Musk

10-cau-noi-noi-tieng-truyen-cam-hung-kinh-doanh2015-4

 

Elon Musk đồng sáng lập PayPal, gần đây đã đồng ý cho môt số doanh nghiệp khác sử dụng các sáng chế của Tesla Motor vì với Elon điều này đem đến lợi ích cho nhân loại chứ không phải cho cá nhân Elon. Khi sản phẩm và dịch vụ của bạn tác động đến người khác và thay đổi cách mọi người làm việc, những điều đó thật đáng trân trọng. Những ý tưởng tuyệt vời nhất đều xuất phát từ những người luôn trăn trở giải quyết vấn đề trong cuộc sống và tạo động lực để xã hội phát triển từ chính sáng kiến của họ.

5.  Mark Cuban

10-cau-noi-noi-tieng-truyen-cam-hung-kinh-doanh2015-5

 

Nhiều người muốn dấn thân vào kinh doanh nhưng không thể thành công, không phải họ không có nguồn tài chính hay khả năng quản lý. Họ thất bại do chưa có tình yêu với sự nghiệp kinh doanh của mình. Nếu bạn muốn kinh doanh, hãy để điều đó trở thành nỗi ám ảnh trong từng hoạt đông của bạn. Không có ai quan tâm đến công ty hơn bạn, vậy nên hãy thiết lập những yêu cầu khắt khe, làm việc chăm chỉ hơn và lâu hơn bất kỳ ai trong doanh nghiệp. Con đường duy nhất để bạn tồn tại là sống trọn từng phút giây với sự nghiệp kinh doanh của mình.

6. Jeff Bezos

10-cau-noi-noi-tieng-truyen-cam-hung-kinh-doanh2015-6

 

Cạnh tranh là điều không thể tránh khỏi trong kinh doanh nhưng nếu luôn trông chừng đối thủ của mình, vô tình bạn đã tự làm mình chạy chậm lại. Bên cạnh đó, luôn chú ý đến những hành động tiếp theo của đối thủ sẽ làm sao nhãng sự chú ý của bạn với một đối tượng cực kỳ quan trọng- khách hàng. Dồn tất cả tâm huyết và năng lượng để làm hài lòng khách hàng và bạn sẽ không phải lo lắng về đối thủ nữa vì họ đã đang tụt lại phía sau bạn rồi.

 

Có thể bạn quan tâm:

Học hỏi ý tưởng từ 10 CEO khởi nghiệp xuất sắc năm 2014

8 câu nói bất hủ về dịch vụ khách hàng từ những người nổi tiếng

10 xu hướng marketing trong kinh doanh online sẽ bùng nổ vào 2015

7. Howard Schultz

10-cau-noi-noi-tieng-truyen-cam-hung-kinh-doanh2015-7

 

Bất kỳ doanh nghiệp nào cũng có điểm mạnh, điểm yếu và lĩnh vực để phát triển. Trò chuyện và thảo luận các vấn đề kinh doanh với những người thông minh hơn bạn sẽ tạo động lực để tìm hướng giải quyết và chớp cơ hội phát triển. Đó không chỉ là một phần trên con đường thành công mà còn là những bài học vô cùng quý giá.

8. Steve Jobs

10-cau-noi-noi-tieng-truyen-cam-hung-kinh-doanh2015-8

Chọn lựa chiến lược phát triển nghiêng về chất lượng hay số lượng luôn làm đau đầu các nhà quản lý và chủ doanh nghiệp. Không ít nhà kinh doanh trước khi thành công đã lầm vào sai lầm sau. Khi mới bắt đầu kinh doanh, họ muốn tăng lượng khách hàng và sản phẩm tiêu thụ. Tuy nhiên, nhiều khách hàng không đồng nghĩa với việc doanh số sẽ tăng theo. Vậy nên, họ đã nhận ra rằng, tập trung vào chất lượng sản phẩm mới là giải pháp lâu dài chứ không phải tăng số lượng sản phẩm bán ra. Đôi khi, ít mới là nhiều hơn.

Nguồn bài viết: https://blog.bizweb.vn/8-cau-noi-tiep-lua-tu-nhung-ceo-hang-dau-the-gioi/

Họ đã thành công cùng website Bizweb, còn bạn?

Nghiên cứu đủ rồi, tạo website bán hàng thôi