7 ý tưởng kinh doanh điên rồ với người chết – phần 1

7 ý tưởng kinh doanh điên rồ với người chết – phần 1

Hầu hết mọi người đều cảm thấy cái chết là một khái niệm rùng rợn dù nó là quy luật của cuộc sống nhưng với các nhà kinh doanh, đó lại là nguồn lợi nhuận cực kỳ hiệu quả. Từ sự chuẩn bị cho thế giới bên kia đến việc cung cấp di chúc video, kiểu chôn cất “độc nhất vô nhị”, nó đã chứng minh rằng có rất nhiều doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực này với những ý tưởng kinh doanh vượt qua sự tưởng tượng của bạn. Dưới đây là 7 ý tưởng kinh doanh điên rồ với người chết trên thế giới.

7 ý tưởng kinh doanh điên rồ với người chết – phần 1

7 ý tưởng kinh doanh điên rồ với người chết

1. Đặt chỗ trên thiên đàng

Bạn có muốn chắc chắn rằng mình sẽ được đến thiên đường khi chết đi? Không liên quan gì đến tôn giáo, đã có daonh nghiệp kinh doanh hình thức lạ lùng này gọi là “Reserve a spot in heaven” – (tạm dịch đặt chỗ trên thiên đàng).

7 ý tưởng kinh doanh điên rồ với người chết – phần 12

Với mức giá 12,79 USD cộng với 2 USD tiền vận chuyển, bạn sẽ nhận được một đồ du lịch cần thiết của công ty đảm bảo bạn có thể đặt phòng ở trên trời. Bạn cũng sẽ nhận được một giấy chứng nhận chính thức đặt phòng và thẻ nhận diện, cũng như sự hướng dẫn không chính thức về đi lại để giúp bạn tìm thấy con đường bản thân trên thiên đàng. Bạn có thể dự trữ một chỗ cho bạn bè, thành viên gia đình và thậm chí cả thú cưng.

Nếu bạn lo lắng bản thân sẽ không được đến thiên đàng khi chết – công ty sẽ hoàn tiền 100% (tất nhiên điều này chỉ được chứng thực khi bạn đã chết đi, đòi tiền là việc không tưởng). Một số người rất thích nó, nhưng một số khác thì coi rằng đó là sự nhạo báng. Dù gặp nhiều khó khăn nhưng ý tưởng kinh doanh dịch vụ có vẻ kì lạ này hiện nay vẫn còn khá nhiều người ủng hộ.

2. Ứng dụng di chúc video

Để lại một gia tài khổng lồ cho các thành viên gia đình thường gây ra những cuộc chiến nội bộ không đáng có. Nhưng làm cách nào để tránh việc này xảy ra khi mà bạn không muốn nhờ tới các cơ quan chức năng. Có một ứng dụng sẽ giúp bạn làm điều đó.

7 ý tưởng kinh doanh điên rồ với người chết – phần 13

Your Last Will – “ước nguyện cuối cùng” là một ứng dụng cài trên điện thoại Iphone được phát triển bởi doanh nhân Wolfgang Gabler. Ứng dụng này cho phép người dùng tạo và tải một đoạn video chứa di chúc lên máy chủ Your Last Will và sẽ được nhận lại một mã QR. Người dùng có thể trao mã QR này cho ai đó họ đặc biệt tin tưởng và có khả năng sẽ sống lâu hơn họ. Sau khi khách hàng qua đời, nhân vật được cung cấp mã QR này sẽ đăng nhập vào máy chủ và nhận được thư hồi đáp có chứa đường link tới đoạn video chứa di chúc. Đường link này còn được tự động gửi cho các cá nhân mà người dùng đã lựa chọn từ trước.

Mặc dù trên thực tế di chúc này không được pháp luật chứng thực nhưng công ty cung cấp dịch vụ đã đảm bảo nếu ai trả thêm phí, họ sẽ làm việc để nó có hiệu lực. “Chết hiển nhiên là chuyện không dễ chịu, nhưng lại chẳng thể tránh trong cuộc đời. Vì thế sẽ dễ dàng hơn nếu ta để lại di chúc dưới dạng video thay vì dùng phương thức truyền thống, có liên quan tới một luật sư và nhiều nhân chứng” – sáng lập viên You Last Will là Wolfgang Gabler chia sẻ với BBC.

3. Bia mộ “biết nói”

Một công ty cho phép gửi tin nhắn sau khi chết là chuyện lạ nhưng một doanh nghiệp lại phát triển việc gửi thông điệp trực tiếp từ bia mộ lại kỳ lạ hơn nữa. Được phát minh và sáng chế bởi Robert Barrows – chủ tịch công ty quảng cáo và quan hệ công chúng tại California, dịch vụ này bao gồm một tấm bia đá rỗng lắp màn hình LCD có gắn video giúp cho người viếng thăm mộ đọc được những lời nhắn gửi của người đã qua đời. Trên thực tế bên trong tấm bia được cài một chiếc máy tính có ổ cứng và chip bộ nhớ cho phép người chết có thể “nói” từ dưới mộ thông qua một thông điệp bằng video. Điện cấp cho loại bia mộ đặc biệt này sẽ được lấy từ hệ thống chiếu sáng của nghĩa trang.

98566f1e8b04737c20e226d52d84b823_xlarge

Theo như Barrows giải thích trên website, những người trước khi chết sẽ thu âm lại lời nói của mình, toàn bộ những điều trong đáy lòng, kể cả xấu hay tốt. Một khi họ nằm 6 feet dưới đất, tin nhắn được phát trên màn hình. Người đi đưa tang có thể ngồi, thư giãn và lắng nghe câu chuyện. Đặc biệt khách hàng có thể lựa chọn loại màn hình phát như loại tivi màn hình phẳng hoặc loại màn hình có độ phân giải cao trong một lăng tẩm lộng lẫy.

Barrow hình dung ra tương lai khi mà khách sẽ phải trả phí, đi lang thang trong nghĩa địa để lắng nghe câu chuyện, bí mật đen tối, những lời thú tội của người thân, thậm chí người xa lạ.

Theo businessnewsdaily

Đánh giá bài viết

Lập website để biến ý tưởng kinh doanh thành hiện thực ngay!

Các bài liên quan

Nghiên cứu đủ rồi, tạo website bán hàng thôi