7 xu hướng thương mại điện tử doanh nghiệp nhỏ cần biết trong năm 2014

7 xu hướng thương mại điện tử doanh nghiệp nhỏ cần biết trong năm 2014

Cảnh quan thương mại điện tử thay đổi từng phút và bạn muốn chắc chắn rằng mình đã có các công cụ và chiến lược kinh doanh online để thích ứng với những thay đổi này. Dưới đây là 7 xu hướng thương mại điện tử mà các chủ doanh nghiệp nhỏ nên nhận thức rõ trong năm 2014.

1. Di động, di động và di động hơn

Xu hướng mua sắm trực tuyến được thực hiện trên các thiết bị di động sẽ tiếp tục vào năm 2014 vì nhiều người tiêu dùng ngày nay được ứng dụng công nghệ mới, cho phép họ có thể sử dụng điện thoại và máy tính bảng để mua sắm bất cứ lúc nào, bất cứ nơi nào. Các doanh nghiệp nhỏ khi kinh doanh online cần đảm bảo trang web của họ được tối ưu hóa để khách hàng có thể xem chúng trên bất kỳ loại thiết bị di động cầm tay nào. Các nền tảng duyệt tìm liền mạch, tiết kiệm lưu lượng và mua sắm dễ dàng sẽ rất điểm mấu chốt đối với bất kỳ doanh nghiệp nào muốn phát triển trong năm 2014.

1

2. Vận chuyển miễn phí và nhanh chóng hơn

Trong năm 2014, chúng ta sẽ thấy nhiều sự đổi mới hơn về giao nhận như là mắt xích cuối cùng hoàn tất trải nghiệm mua sắm. Lúc này sẽ phải cung cấp tùy chọn vận chuyển miễn phí hoặc phương thức vận chuyển nhanh chóng hơn. Các doanh nghiệp hiện nay có thể lựa chọn hợp tác với các công ty chuyên làm việc với các nhà bán lẻ để cung cấp cho khách hàng vận chuyển miễn phí hoặc nhanh chóng hơn. Các doanh nghiệp nhỏ không có khả năng trang trải vận chuyển miễn phí và nhanh chóng có thể tìm kiếm các cách thức sáng tạo để giao hàng. Kèm theo gói hàng một lời nhắn quan tâm và mang tính cá nhân cho khách hàng sẽ có hiệu quả hơn việc giao hàng bằng máy bay không người lái hoặc robot.

3. Kinh doanh không biên giới

Các doanh nghiệp – bao gồm cả các doanh nghiệp nhỏ – đã nhận ra thực tế là họ cần phải nhìn xa hơn biên giới của mình. Năm 2014 sẽ là một năm tăng trưởng theo cấp số nhân trong thương mại điện tử toàn cầu. Các nhà nghiên cứu của A.T. Kearney vừa kết luận trong báo cáo về “Chỉ số bán lẻ thương mại điện tử toàn cầu” hàng năm rằng các nhà bán lẻ thành công trong việc tìm kiếm sự tăng trưởng doanh số bán hàng đang gia tăng toàn cầu bằng cách mở rộng các hoạt động mua sắm trực tuyến của họ ở nước ngoài.

4. Tiếp thị nội dung là điều cần thiết

Tiếp thị nội dung là một trong những hướng đi chính để các công ty tạo dựng được vị thế và lấy được lòng tin với người khách hàng trực tuyến của họ. Nó đã trở thành một chiến lược tiếp thị thương mại điện tử phổ biến vào năm 2013 và sẽ tiếp tục phát triển. Một nghiên cứu gần đây cho thấy 82% các nhà tiếp thị có kế hoạch tăng ngân sách cho tiếp thị nội dung trong năm 2014. Các doanh nghiệp nhỏ không có ngân sách lớn có thể cung cấp thông tin độc đáo, hữu ích và giải trí để truyền cảm hứng cho việc mua sắm và xây dựng mối quan hệ tốt hơn với khách hàng của họ.

2

5. Tăng cường những gợi ý mua hàng ‘đúng mục tiêu’

Với những người mua sắm ngày nay lên mạng để tiết kiệm thời gian, họ cần ít sự lựa chọn hơn nhưng lựa chọn đúng đắn. Để làm cho cuộc sống của người mua sắm dễ dàng hơn trong năm 2014, ngày càng nhiều doanh nghiệp trực tuyến sẽ bắt đầu thực hiện đưa ra những gợi ý mua hàng ‘đúng mục tiêu’ nhằm giúp người tiêu dùng mua hàng. Các doanh nghiệp nhỏ có thể nắm lấy xu hướng này bằng cách nhìn vào dữ liệu người dùng mà họ đã có sẵn và cung cấp các đề nghị có liên quan. Điều quan trọng là giúp họ duyệt ít hơn và tìm thấy nhiều hơn.

6. Nhu cầu theo định hướng người tiêu dùng và cá nhân

Người tiêu dùng muốn sản phẩm độc đáo, nguyên gốc và các doanh nghiệp cần phải có khả năng cung cấp điều đó ngày càng sáng tạo hơn – và có lợi nhuận. Trong năm 2014, chúng ta sẽ thấy nhiều doanh nghiệp kinh doanh online trao cho khách hàng khả năng cá nhân hóa, sửa đổi hoặc thiết kế các sản phẩm mà họ muốn mua. Họ cũng sẽ cho phép người tiêu dùng xác định trước những gì họ muốn mua và khi nào họ muốn mua – thậm chí thường là trước khi các sản phẩm được phát triển hay sản xuất. Xu hướng thương mại điện tử dựa trên công nghệ đang phát triển này làm tăng đáng kể hiệu quả, có lợi cho cả người tiêu dùng và doanh nghiệp.

7. Vẫn là vấn đề thương hiệu

Trong bối cảnh siêu thương mại điện tử của năm 2014, các doanh nghiệp sẽ quay trở lại với những điều cơ bản: xây dựng một thương hiệu mạnh. Không có xu hướng thương mại điện tử nào tồn tại mà không có một thương hiệu vững chắc làm nền tảng. Các doanh nghiệp xây dựng một thương hiệu mạnh bằng cách cung cấp những sản phẩm tuyệt vời, nhấn mạnh với sứ mệnh của họ và kết nối với những người có ảnh hưởng có thể nói về thương hiệu của mình. Điểm mấu chốt là cho dù bạn làm gì, đừng lãng quên thương hiệu khi bạn sử dụng bất cứ thứ gì để tiếp thị nó.

3

Điểm chung của 7 xu hướng thương mại điện tử năm 2014 là chúng đều có lợi cho cả người tiêu dùng và doanh nghiệp. Thương mại điện tử tốt hơn có nghĩa là trải nghiệm mua sắm đáng nhớ cho người tiêu dùng với nhiều lựa chọn hơn, dịch vụ tốt hơn và giá thấp hơn. Và đó cũng là một chiến thắng cho các doanh nghiệp, bởi vì điều đó có nghĩa là khách hàng vui vẻ hơn, chức năng trực tuyến mượt mà hơn và nhiều cơ hội phát triển hơn.

(Tổng hợp từ www.huffingtonpost.com/annie-jie-xu)

7 xu hướng thương mại điện tử doanh nghiệp nhỏ cần biết trong năm 2014
Đánh giá bài viết

Đón đầu xu hướng, bứt phá kinh doanh ngay hôm nay!

Nghiên cứu đủ rồi, tạo website bán hàng thôi