7 kỹ thuật phân khúc chiến dịch email

7 kỹ thuật phân khúc chiến dịch email

Cơ sở dữ liệu của bạn chứa đầy những dữ liệu chất lượng, đem đến nhiều trường hợp có thể xảy ra. Cách tốt nhất để gửi email cho khách hàng là điều chỉnh mang tính cá nhân và hoàn toàn phù hợp với nhu cầu, sở thích và hành vi (mua hàng) của họ. Chiến dịch email phù hợp hơn có nghĩa là sẽ được mở ra đọc và nhấn chuột vào nhiều hơn.

 

Trong bài viết này, bạn sẽ thấy những tùy chọn khác nhau để phân khúc cơ sở dữ liệu khách hàng của bạn, cho phép bạn nhắm mục tiêu tốt hơn đến mỗi khách hàng.

1. Theo giới tính

Một trong những cách rõ ràng hơn để phân khúc các chiến dịch email của bạn: bạn muốn nhắm mục tiêu vào nam giới hay nữ giới? Khi tạo ra các mẫu email của bạn, hãy cố gắng thiết kế một mẫu có khả năng chuyển đổi nội dung dựa trên các biến thể ‘giới tính’.

 

7 kỹ thuật phân khúc chiến dịch email

 

Điều chỉnh hình ảnh trong các chiến dịch của bạn để thu hút nam giới ngay khi bạn nhắm mục tiêu vào nam giới trong cơ sở dữ liệu tiếp thị của bạn. Điều này cũng có thể được thực hiện tương tự đối với nữ giới.

 

Nghe có vẻ khá dễ dàng đúng không? Ví dụ phân khúc này cho thấy bạn có thể thiết lập một chiến dịch email nhắm mục tiêu và phù hợp hơn chỉ dựa trên một chút thông tin.

2. Nội dung dựa trên vị trí

Sự nổi lên của thị trường di động làm cho việc phân khúc các chiến dịch email của bạn dựa trên địa chỉ và vị trí trở nên thú vị hơn bao giờ hết.

7 kỹ thuật phân khúc chiến dịch email 1

Bạn không chỉ có thể gửi cho họ những chào mời nhắm mục tiêu và phù hợp với môi trường xung quanh họ, bạn còn có thể thiết lập các chiến dịch email (hoặc di động) làm nổi bật những chào mời thú vị trong các cửa hàng gần nhà của khách hàng khi kết hợp mua sắm trực tuyến với cửa hàng ngoại tuyến.

 

Hoặc nếu họ đặt mua trên cửa hàng trực tuyến của bạn, tại sao lại không đề nghị họ chọn nó trong cửa hàng gần nhất. Một lần nữa, điều này cho thấy bạn không cần phải có thật nhiều dữ liệu để tạo ra các phân khúc hiệu quả trong cơ sở dữ liệu của bạn và nhắm mục tiêu vào khách hàng của bạn với thông tin cá nhân liên quan.

3. Theo độ tuổi

Bên cạnh các dữ liệu thông thường như địa chỉ email hoặc dữ liệu địa chỉ, có thể sẽ thú vị khi đề nghị khách hàng (tiềm năng) của bạn chia sẻ ngày sinh của họ. Dựa trên thông tin này, bạn có thể quyết định xem bạn có muốn điều chỉnh ngữ điệu trong email của bạn hoặc điều chỉnh hình ảnh mà bạn sử dụng hay không (như ví dụ dưới đây).

 

Ví dụ, hãy lịch sự hơn trong email gửi tới người nhận ngoài 40 tuổi hoặc sử dụng nhiều “tiếng lóng” đối với khách hàng trẻ tuổi của bạn. Và thông tin nhỏ này cũng cho phép kích hoạt mail chúc mừng sinh nhật.

4. Sử dụng kích hoạt từ trang web của bạn

Khi bạn là chủ sở hữu cửa hàng trực tuyến, bạn có thể lưu trữ dữ liệu đến từ cửa hàng trực tuyến trong cơ sở dữ liệu của bạn và sử dụng nó để kích hoạt các chiến dịch email. Các thông điệp được kích hoạt là một cách tuyệt vời để giúp bạn liên hệ với khách hàng của bạn mà không tốn công sức.

7 kỹ thuật phân khúc chiến dịch email 2

Ví dụ, nhiều khách hàng mục tiêu đưa sản phẩm vào giỏ hàng nhưng không hoàn tất việc mua hàng. Điều này có thể được gây ra bởi nhiều lý do.

 

Có thể bạn đã biết các chiến dịch về giỏ hàng bị từ bỏ. Người ta đã chứng minh rằng những chiến dịch email như vậy tạo ra kết quả tốt hơn. Khách hàng được nhắm mục tiêu với loại email này cho thấy sự gia tăng doanh thu lên đến 55%! Theo nhiều nghiên cứu và kinh nghiệm về người dùng, tốt nhất là gửi các loại chiến dịch này một cách thật nhanh chóng, ít nhất là trong vòng 24 giờ sau khi giỏ hàng bị từ bỏ.

 

Vì vậy, hãy cố gắng phân khúc người dùng của bạn dựa trên đơn hàng mà họ đã để lại trong giỏ hàng của bạn và nếu họ không hoàn thành việc mua hàng trong vòng 24 giờ, hãy kích hoạt các chiến dịch email nhắm mục tiêu hướng tới nhóm đối tượng cụ thể.

 

Bạn có thể xem tiếp “7 kỹ thuật phân khúc chiến dịch email (Phần 2)” tại đây. 

 

(Tổng hợp từ www.smartinsights.com)

 

sao không một lần ghé thăm nhà Bizweb

Xem ngay bizweb có gì