6 ý tưởng kinh doanh thành công từ các nữ doanh nhân

6 ý tưởng kinh doanh thành công từ các nữ doanh nhân

Ngày càng có nhiều chị em phụ nữ tham gia vào kinh doanh, từ những bà chủ cửa hàng cho đến những nữ doanh nhân thành đạt. Những bóng hồng này đang góp phần không nhỏ trong việc ra mắt những công ty đầy sáng tạo và thay đổi diện mạo của thị trường kinh doanh. Theo thống kê của Fox Business, năm 2013 đã có hơn 9,1 triệu nữ doanh nhân tại nước Mỹ, tăng 67% so với năm 1997. Tuy nhiên, kể từ thời điểm thực hiện khảo sát này cho đến nay, số lượng phụ nữ tham gia kinh doanh ngày càng cao. Dưới đây là 6 ý tưởng kinh doanh thành công từ các nữ doanh nhân mà nhiều người chưa biết.

6 ý tưởng kinh doanh thành công từ các nữ doanh nhân

6 ý tưởng kinh doanh thành công từ các nữ doanh nhân

1. Eventbrite – đồng sáng lập bởi Julia Hartz

Julia Hartz và ý tưởng kinh doanh thành công

Julia Hartz và ý tưởng kinh doanh thành công 

Vào năm 2006, Julia Hartz cùng chồng là Kevin Hartz  và công ty Renaud Visage trình làng doanh nghiệp Eventbrite – một nền tảng tổ chức sự kiện trên quy mô toàn cầu. Nền tảng này cho phép người dùng có thể tổ chức cá sự kiện, quảng bá và bán vé tham dự chương trình. Trong một cuộc phỏng vấn vào năm 2011 với trang Mashable, cả Julia và chồng đều rất yêu thích việc đặt vé trực tuyến và đây là động lực để cả hai cho ra đời nền tảng Eventbrite. Julia và chồng muốn giúp mọi người có cơ hội được bán và tổ chức các sự kiện, dù cho sự kiến ấy được tổ chức ở bất kỳ đâu trên thế giới hay với quy mô ra sao. Eventbrite được đánh giá là một nền tảng thân thiện và đã tạo cơ hội quảng bá và tiếp cận khách hàng cho nhiều nhà tổ chức sự kiện. Eventbrite  là ý tưởng kinh doanh thành công hiện có trụ sở tại San Francisco với hơn 500 nhân viên và nền tảng này đang có mặt tại hơn 190 quốc gia.

2. SlideShare — đồng sáng lập từ Rashmi Sinha

Rashmi Sinha - nhà đồng sáng lập SlideShare

Rashmi Sinha – nhà đồng sáng lập SlideShare

Rashmi Sinha là người đồng sáng lập tài năng đằng sau nền tảng chia sẻ các bài thuyết trình nổi tiếng – SlideShare. Vào năm 2006, Rashmi Sinha đã cùng Jonathan Boutelle cho ra mắt SlideShare, một năm sau thời điểm họ cùng ra mắt một dự án khác là MindCanvas. SlideShare hiện có hơn 15 triệu nội dung được người dùng tải lên và nhanh chóng trở thành một thư viện tham khảo thông tin đáng tin cậy trên thế giới. Trước khi ra mắt SlideShare, Rashmi Sinha từng là nhà đồng sáng lập của công ty Uzanto. SlideShare đã được LinkedIn – một trong những người khổng lồ trong lĩnh vực mạng xã hội – mua lại vào thang 5 năm 2013 với trị gái 118,75 triệu đô và hiện nay có hơn 16 triệu người dùng.

3. Birchbox —sáng lập bởi Katia Beauchamp và Hayley Barna

Katia Beauchamp và Hayley Barna và ý tưởng kinh doanh thành công

Katia Beauchamp và Hayley Barna và ý tưởng kinh doanh thành công

Birchbox – một trong những những nền tảng góp phần thay đổi ngành công nghiệp mỹ phẩm ngày nay – được đồng sáng lập bởi 2 nữ doanh nhân tài năng là Katia Beauchamp  và Hayley Barna. Cả hai đã gặp nhau tại Harvard Business School và cùng bắt tay hợp tác vào năm 2010 với mục tiêu cải thiện ngành công nghiệp mỹ phẩm và đem đến cơ hội làm đẹp với những người ít dùng mỹ phẩm. Vào năm 2012, Hayley Barna đã lọt vào danh sách “30 under 30” của Forbes về những người có tầm ảnh hưởng trong quảng cáo và marketing. Khi mới ra mắt, Birhcbox hướng đến dịch vụ giúp phụ nữ tiếp cận với những sản phẩm dùng thử của các hãng mỹ phẩm, nhưng khi công ty ngày càng phát triển, Birchbox đã phát triển thêm mảng mỹ phẩm cho nam giới  – Birchbox Man. Tính đến năm 2014, Birchbox đã có hơn 800, 000 người dùng và thu về doanh số hơn 96 triệu USD mỗi năm.

4. Cisco – đồng sáng lập bởi Sandra Lerner

Sandra Lerner- nhà đồng sáng lập Cisco

Sandra Lerner- nhà đồng sáng lập Cisco

Sandra Lerner vào chồng là Len Bosack đã cùng tạo dựng nên một trong những gã khổng lồ về công nghệ  – Cisco. Khi cùng làm việc tại Đại học Stanford, Len Bosack và Sandra Lerner đã gặp khó khăn trong việc gửi mail cho nhau từ những tòa nhà khác nhau trong cùng khuôn viên đại học. Sandra Lerner đã nhen nhóm một ý tưởng kinh doanh độc đáo về một nền tảng giúp kết nối với chồng mình và cả hai đã cùng thiết kế nên đa giao thức định tuyến – nền tảng vào năm 1994 đã được ra mắt với tên Cisco. Mặc dù Sandra Lerner đã rời Cisco, nhưng Sandra vẫn được hưởng 170 triệu USD từ cổ phần doanh nghiệp. Sandra Lerner tiếp tục thành lập Urban Decay, một công ty về mỹ phẩm, tuy nhiên, hiện nay Sandra đang quản lý trang trại chuyên về sản phẩm hữu cơ và thân thiện với sức khỏe tại Virginia.

5. Flickr – Đồng sáng lập bởi Caterina Fake

Caterina Fake - nhà đồng sáng lập Flickr

Caterina Fake – nhà đồng sáng lập Flickr

Ở tuổi 35, Caterina Fake  – sau khi làm việc tại vị trí giám đốc nghệ thuật tại Salon.com đã đồng sáng lập nên nền tảng chia sẻ ảnh nổi tiếng là Flickr vào năm 2002. Flickr thực chất được phát triển kèm theo một trò chơi mà Cateria và chồng là Stewart Butterfield cùng nhau phát triển. Theo thời gian, trò chơi ngày càng phát triển và kéo theo sự mở rộng của công nghệ chia sẻ hình ảnh mà cả hai đã từng ra mắt. Vào năm 2005, Caterina Fake và chồng đã bán Flickr cho Yahoo trong một thương vụ trị giá 35 triệu USD. Caterina Fake hiện đang là nhà đồng sáng lập của trang web Hunch – trang web tập hợp lời khuyên và gợi ý dựa trên đề xuất của người dùng và Caterina đồng thời cũng có tên trong danh sách ban quản trị của sàn thương mại điện tử về đồ handmade – Etsy.

6. The Body Shop – sáng lập bởi Anita Roddick

Anita Roddick và ý tưởng kinh doanh thành công - The Body Shop

Anita Roddick  và ý tưởng kinh doanh thành công – The Body Shop

Sau khi thử kinh doanh với việc quản ký một nhà hàng và một khách sạn, Anita Roddick bắt tay vào việc cho ra mắt The Body Shop vào năm 1976 tại Anh Quốc. Với mục tiêu kiếm thêm thu nhập cho bản thân và hai cô con gái trong thời gian người chồng đi kinh doanh vòng quanh thế giới, Anita Roddick đã thử nghiệm và cho ra mắt những sản phẩm dưỡng thể và tắm. Chỉ trong vòng 6 tháng sau khi ra mắt, Anita Roddick đã mở thêm cửa hàng thứ hai của The Body Shop. Tiếp sau đó, Anita Roddick chuyển sang mô hình nhượng quyền thương mại và điều nãy đã tạo sự phát triển nhanh chóng cho thương hiệu trên phạm vi toàn cầu. The Body Shop được niêm yết và tham gia thị trường vào năm 1984 và 30 năm sau vào năm 2003, Anita Roddick đã bán lại thương hiệu này cho tập đoàn L’Oréal trong thương vụ trị 1,4 tỷ USD. Cho đến nay, The Body Shop đã có hơn 2,500 cửa hàng tại hơn 60 quốc gia.

Ngày càng có nhiều ý tưởng kinh doanh thành công với sự đóng góp không nhỏ của phụ nữ, qua những thông tin trên đây, hy vọng sẽ có thêm nhiều phụ nữ tham gia kinh doanh và làm chủ các doanh nghiệp nổi tiếng.

(Theo www.businessnewsdaily.com)

Đánh giá bài viết

Họ đã thành công cùng website Bizweb, còn bạn?

Các bài liên quan

Nghiên cứu đủ rồi, tạo website bán hàng thôi