6 lý do khiến thông tin phản hồi của khách hàng là vô cùng quan trọng (P2)

6 lý do khiến thông tin phản hồi của khách hàng là vô cùng quan trọng (P2)

Trong phạm vi phần 1, bạn đã được tìm hiểu về 3 lý do đầu tiên cho thấy tầm quan trọng của việc thu thập thông tin phản hồi từ khách hàng. Sau đây sẽ là 3 lý do còn lại giúp bạn có cái nhìn chắc chắn và có động lực hơn trong những hành động tiếp theo để cải thiện sự thỏa mãn của khách hàng và giữ chân họ ở lại với bạn lâu hơn.

4. Nó có thể giúp cải thiện tỷ lệ khách hàng ở lại với bạn

Thông tin phản hồi cung cấp một đường dây trực tiếp để bạn giao tiếp với khách hàng, do đó có thể xác định rõ nếu họ không hài lòng với sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn đang cung cấp trước khi họ rời bỏ bạn để đến với các đối thủ cạnh tranh. Khi biết sớm, bạn có thể có những thay đổi, những cách giải quyết tốt để cải thiện sự trải nghiệm và lấy lại lòng tin của khách hàng.

 

6 lý do cho thấy thông tin phản hồi là rất quan trọng 4

Hình 1: 6 lý do cho thấy thông tin phản hồi là rất quan trọng

 

Khi khách hàng cảm thấy hài lòng, họ sẽ ở lại với bạn. Còn nếu họ thất vọng hay thấy có những lời chào hàng cạnh tranh hơn, họ sẽ bắt đầu khám phá những sự lựa chọn khác, có thể hủy bỏ hợp đồng hoặc ngừng việc giao dịch mua bán với bạn. Bằng cách yêu cầu các cuộc khảo sát ý kiến khách hàng thường xuyên, bằng cách lắng nghe họ, bạn có thể sử dụng các thông tin phản hồi để cải thiện, để làm cho khách hàng hài lòng hơn và tiếp tục mua hàng hay sử dụng dịch vụ của mình.

5. Nó cung cấp dữ liệu hữu hình mà có thể được sử dụng để đưa ra quyết định kinh doanh tốt hơn

Các quyết định kinh doanh tốt nhất sẽ được đưa ra dựa trên những thông tin rõ ràng, định lượng chứ không phải dựa trên sự linh cảm. Trong khi đó, thông tin phản hồi của khách hàng chính là những dữ liệu hữu hình có thể giúp bạn có cơ sở để đưa ra các quyết định kinh doanh trong tương lai. Bạn có thể thu thập cái nhìn thực tế của khách hàng, xem họ thực sự cảm thấy như thế nào về sản phẩm hay dịch vụ mà bạn cung cấp, từ đó đưa ra các quyết định thay thế, cải tiến phù hợp, cũng như đưa ra các quyết định marketing hiệu quả hơn. Thậm chí nếu có một tỷ lệ lớn khách hàng đề nghị có một tính năng sản phẩm mới hoặc muốn có thêm một kênh dịch vụ bổ sung thì hãy lắng nghe họ để cải tiến vì Khách hàng chính là cuộc sống của bạn.

 

6 lý do cho thấy thông tin phản hồi là rất quan trọng 5

Hình 2: 6 lý do cho thấy thông tin phản hồi là rất quan trọng

Xem thêm:

3 điều bạn cần làm sau khi khiến khách hàng khó chịu

5 cách tốt nhất để tạo dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng

6. Nó có thể được sử dụng để xác định khách hàng trung thành

Khách hàng trung thành chính là những người luôn ủng hộ sản phẩm/dịch vụ của bạn trong bất cứ trường hợp nào bởi họ luôn có lòng tin vào chúng. Nếu có được một lực lượng khách hàng trung thành đông đảo, bạn sẽ thu được những khoản giá trị to lớn với việc bỏ ra rất ít chi phí. Nhưng làm thế nào để bạn xác định được khách hàng trung thành của mình?

Thông tin phản hồi của khách hàng chính là câu trả lời. Khi thu thập những thông tin này, khách hàng trung thành chính là những khách hàng luôn cho bạn những điểm số cao bởi họ đánh giá tốt và luôn cảm thấy hài lòng về bạn. Khi đó, đừng bỏ qua, hãy thường xuyên liên hệ với những khách hàng trung thành này, cung cấp cho họ những lợi ích nhất định để tạo dựng mối quan hệ bền chặt đôi bên cùng có lợi.

Sau đó, bạn có thể yêu cầu những lời chứng thực từ các khách hàng này để bổ sung vào chiến lược marketing thu hút khách hàng mới. Bởi sự hài lòng của những khách hàng cũ chính là căn cứ khách quan nhất để một người tin tưởng vào sản phẩm/dịch vụ của một doanh nghiệp nào đó.

 

6 lý do cho thấy thông tin phản hồi là rất quan trọng 6

Hình 3: 6 lý do cho thấy thông tin phản hồi là rất quan trọng

 

Như vậy có thể thế, việc thu thập thông tin phản hồi của khách hàng có thể giúp bạn cải thiện kinh doanh, sản phẩm, dịch vụ và kinh nghiệm.

Thông tin phản hồi của khách hàng không phải là việc bắt buộc mà bạn phải làm bằng cách thuê dịch vụ từ một công ty khác hay thực hiện nó một cách hời hợt. Nó chính là khâu quan trọng trong quá trình kinh doanh mà bạn nên làm và cần làm một cách nghiêm túc, cẩn thận nếu như muốn đưa doanh nghiệp của mình đi đến thành công.

Thông tin phản hồi của khách hàng cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc có giá trị về những gì khách hàng đang nghĩ về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Sự hiểu biết này có thể giúp bạn tạo ra một sản phẩm tốt khiến cho khách hàng muốn mua nó, tạo ra sự trải nghiệm tuyệt vời vượt quá mong đợi của khách hàng và khiến cho họ quay trở lại để biết thêm.

Hãy nhớ rằng, việc thu thập thông tin phản hồi không bao giờ là thừa thãi và thông tin bạn thu nhận được không bao giờ là quá nhiều cả. Do đó, đừng ép mình trong một giới hạn nào đó, hãy thu thập nó càng nhiều càng tốt!

Đánh giá bài viết

Bài liên quan

Nghiên cứu đủ rồi, tạo website bán hàng thôi