6 chiến thuật chuyển đổi giúp cải thiện doanh số bán hàng trực tuyến

6 chiến thuật chuyển đổi giúp cải thiện doanh số bán hàng trực tuyến

Bài viết này đề cập tới 6 chiến thuật chuyển đổi trong thương mại điện tử giúp chủ shop tăng doanh thu bán hàng trực tuyến.

chiến thuật giúp cái thiện doanh số

Để tăng doanh số bán hàng trực tuyến cho website, có 2 cách: Tăng tỉ lệ truy cập mà vẫn giữ nguyên tỷ lệ chuyển đổi hoặc tăng tỷ lệ chuyển đổi trong khi tỉ lệ truy cập không đổi.

Trong phạm vi bài viết này, chúng ta sẽ bàn luận về cách tăng doanh thu bán hàng trực tuyến nhờ 6 chiến thuật chuyển đổi trong thương mại điện tử:

  1. Khôi phục giỏ hàng bị bỏ rơi
  2. Thêm những bằng chứng xã hội, đánh giá của người dùng
  3. Thêm thời hạn mua hàng
  4. Đơn giản hóa khâu thanh toán
  5. Thêm công cụ đăng nhập bằng các tài khoản mạng xã hội
  6. Chuyển khách hàng không mua thành khách hàng tiềm năng

Khôi phục giỏ hàng bị bỏ rơi

chiến thuật giúp cái thiện doanh số 1

Cách tốt nhất để tăng doanh thu thương mại điện tử của bạn ngay lập tức đó là hãy khôi phục những giỏ hàng mà khách hàng đã bỏ rơi. Thiết lập những kích hoạt với cửa hàng trực tuyến để nhanh chóng gửi một email nếu như có một chiếc xe máy bị bỏ lại trong giỏ hàng của khách. Nếu bạn gửi email trong vòng 20 phút sau khi họ rời khỏi trang, bạn có thể kéo 5% khách hàng quay trở lại mua hàng của mình. Nếu bạn kinh doanh trực tuyến, thì việc một chiếc xe máy bị bỏ rơi trong giỏ hàng là điều bình thường. Theo Viện Baymard, có tới 67,89% giỏ hàng của khách mua xe máy trực tuyến bị bỏ rơi trước khi họ đi tới cửa hàng và kiểm tra sản phẩm. Nhưng với cách gửi email kịp thời, bạn sẽ không mất toàn bộ những giỏ hàng này.

Thêm những bằng chứng xã hội, đánh giá của người dùng về sản phẩm trên website của bạn

Khi một người tiêu dùng mua hàng trên mạng, họ luôn muốn được đảm bảo rằng mình đang có những quyết định đúng đắn. Bằng cách hiển thị lên website của bạn số lượng (bằng chứng xã hội) những người đã thực hiện việc mua sản phẩm đó, sẽ khiến người mua cảm thấy thoải mái hơn, giống như họ là một phần của nhóm kia, và từ đó họ sẽ yên tâm để thực hiện mua hàng trên trang web của bạn.

Thêm vào những ý kiến đánh giá về sản phẩm của khách hàng đã sử dụng. Một khách hàng tiềm năng sẽ sử dụng kinh nghiệm về sản phẩm của người khác để biện minh cho việc mua hàng của mình, vì vậy nếu như ai đó đã mua sản phẩm và yêu thích nó, thì điều đó sẽ củng cố niềm tin để giúp họ đưa ra quyết định mua hàng.

Thêm thông tin thời hạn mua hàng

Hãy đặt một chiếc đồng hồ đánh dấu thời hạn mua hàng trên trang sản phẩm của bạn, điều này sẽ khiến người mua chú ý hơn tới quyết định mua hàng ngay bây giờ, thay vì đi đến một sản phẩm khác, hoặc rời khỏi trang và dự định sẽ đánh dấu để nghiên cứu thêm. Có một yếu tố chuyển động về thời gian cho thấy lời chào hàng này sẽ biến mất, bạn sẽ tạo cho khách hàng cảm giác cấp bách khiến họ phải nhanh chóng đưa ra quyết định mua hàng nếu không muốn bỏ lỡ sản phẩm này.

Đơn giản hóa quá trình thanh toán

chiến thuật giúp cái thiện doanh số 2

Khách mua hàng online sẽ nhanh chóng kết thúc quá trình mua hàng của mình nếu như khâu thanh toán họ không phải thực hiện thông qua quá nhiều trang liên quan. Việc phải vào nhiều trang để điền các thông tin trong quá trình thanh toán sẽ khiến khách hàng bị phân tâm và muốn rời bỏ trang web của bạn.

Đăng nhập vào gian hàng thông qua các tài khoản mạng xã hội

Cùng mục đích như việc đơn giản hóa khâu thanh toán, để tiết kiệm thời gian cho khách hàng bạn nên tích hợp thêm công cụ đăng nhập bằng các tài khoản mạng xã hội và người mua sẽ không phải tạo thêm một tài khoản mới. Đây là cách đơn giản để họ quảng cáo cho website của bạn trên mạng xã hội, và trở thành một phần trong thương hiệu của bạn theo cách nào đó. Với việc đăng nhập bằng tài khoản xã hội, khách hàng sẽ không phải bận tâm với những thao tác nhập thông tin liên lạc để tạo ra một tài khoản mới. Bạn có thể cho phép một bên thứ 3 như Facebook, Twitter,… xác minh danh tính trực tuyến của khách hàng, và thông qua đó bạn sẽ tương tác với họ.

chiến thuật giúp cái thiện doanh số 3

Chuyển đổi những khách không mua hàng thành khách hàng tiềm năng

Nếu một ai đó chưa sẵn sàng mua hàng từ cửa hàng online của bạn ngay bây giờ không có nghĩa là họ sẽ không bao giờ mua sản phẩm của bạn.

Hãy đề nghị khách hàng cung cấp những thông tin có giá trị vào một bản đăng ký của bạn. Hãy giải thích với họ rằng bằng việc làm này thông tin của khách hàng sẽ được lưu giữ để mỗi khi có sản phẩm mới, hay các chương trình khuyến mại giảm giá, khách hàng sẽ tự động nhận được thông báo để có cơ hội mua hàng giá tốt.

Bạn có muốn một doanh số bán hàng nhiều hơn từ cửa hàng trực tuyến của mình? Chúng tôi có một chiến lược đã được chứng minh để tăng lưu lượng truy cập và chuyển đổi cho trang web của bạn.

Hãy sắp xếp một cuộc gọi với một trong những chuyên gia tư vấn tiếp thị của chúng tôi ngày hôm nay để tìm hiểu thêm về các dịch vụ tiếp thị thương mại điện tử mà chúng tôi cung cấp.



sao không một lần ghé thăm nhà Bizweb

Xem ngay bizweb có gì