6 cách thức đơn giản giúp đánh bật những áp lực “căng óc hại não”

6 cách thức đơn giản giúp đánh bật những áp lực “căng óc hại não”

Căng thẳng là một trạng thái vô cùng phổ biến, khi mà con người ngày càng phải chịu nhiều áp lực hơn trong cả công việc và cuộc sống. Nó khiến cho mỗi chúng ta không còn cảm thấy thoải mái và hạnh phúc vào mỗi buổi sáng sau khi bước ra khỏi giường nữa.

 

6 cách thức đơn giản giúp đánh bật những áp lực “căng óc hại não”

6 cách thức đơn giản giúp đánh bật những áp lực “căng óc hại não”

 

Vì lợi ích của những người xung quanh, vì tương lai sức khỏe của bản thân mình, việc giải tỏa căng thẳng và xóa tan nó một cách nhanh chóng là vấn đề trọng yếu đối với mỗi người. Dưới đây là những giải pháp đơn giản có thể giúp bạn trở lại trạng thái bình thường mỗi khi bị áp lực. Hãy thử nó ngay hôm nay và tận hưởng cảm giác thư thái, yên tĩnh nhé!

1. Gác mọi thứ sang một bên

Khi mọi thứ đang ở trong chế độ hành động cao thì sự căng thẳng là điều tất yếu có thể xảy ra. Chẳng hạn như những lúc bạn làm một việc gì đó chưa xong mà thời hạn hoàn thành thì sắp đến. Ngay khi bạn cảm thấy căng thẳng, tim đập nhanh và dồn dập thì đó là dấu hiệu cho thấy bản thân cần giảm tốc độ làm việc, thậm chí là nghỉ ngơi một chút để lấy lại sức lực và tinh thần.

 

6 cách thức đơn giản giúp đánh bật những áp lực “căng óc hại não” 1

Gác mọi thứ sang một bên để làm những gì mình thích

 

Tự tạo cho mình một không gian yên tĩnh để nghỉ ngơi, để điện thoại trong chế độ im lặng một vài phút và ngăn chặn bất cứ thứ gì có thể cản trở quá trình thư giãn của bạn. Sau đó, hãy để mọi thứ thật tự nhiên, bạn sẽ cảm thấy vô cùng thoải mái khi có thể tập trung chăm sóc chính bản thân mình.

2. Tìm đến một nơi thật yên tĩnh

6 cách thức đơn giản giúp đánh bật những áp lực “căng óc hại não” 2

Tìm đến một nơi để tận hưởng sự yên tĩnh

 

Yên tĩnh là thứ quan trọng nhất mà chúng ta cần mỗi khi cảm thấy quá căng thẳng. Nếu bạn có văn phòng riêng, hãy đóng cửa lại để tránh sự làm phiền từ người khác. Nếu môi trường làm việc của bạn là một không gian mở, hãy chọn phòng họp để tự mình thư thái đầu óc, hoặc đi ra ngoài, thậm chí là ngồi tại bàn, đeo tai nghe và nhẹ nhàng mở lên những giai điệu êm dịu.

3. Nhắm mắt lại và hít thở thật chậm

6 cách thức đơn giản giúp đánh bật những áp lực “căng óc hại não” 3

Nhắm mắt lại và hít thở thật chậm, thật sâu

 

Có nên từ bỏ mọi thứ khi quá căng thẳng và cảm thấy kiệt sức. Hơi thở có khả năng điều khiển được nhịp điệu của cơ thể, do đó, mỗi khi căng thẳng, bạn hãy lắng nghe và cảm nhận nó. Nếu đã từng học yoga và quen thuộc với cách hít thở sâu qua mũi thì đó là thời điểm tốt để bạn áp dụng. Hãy nhắm mắt lại, hít thở thật sâu trong vài phút, bạn sẽ cảm thấy vô cùng thoải mái đấy.

4. Thả lỏng cơ thể

6 cách thức đơn giản giúp đánh bật những áp lực “căng óc hại não” 4

Hãy thả lỏng cơ thể của bạn

 

Thực tế là cơ thể của bạn vẫn luôn bị căng thẳng ngay cả khi bạn cho rằng mình đang cảm thấy thoải mái. Do đó, bên cạnh một số hoạt động khác thì quan trọng là bạn cần phải kết hợp với việc thả lỏng cơ thể của mình. Bằng cách nào? Vận động cơ bắp, ngồi ở một vị trí thoải mái, đi lại ở mọi tư thế với nhịp độ chậm, thả hàm và di chuyển đầu về phía trước, hay trong quá trình hít thở sâu, bạn bắt đầu thả lỏng từ ngón chân đến các cơ bắp theo nhịp điệu, tích cực giải phóng sự căng thẳng ở mức cao nhất.

5. Suy nghĩ về những điều tốt đẹp

6 cách thức đơn giản giúp đánh bật những áp lực “căng óc hại não” 5

Suy nghĩ về những điều tốt đẹp

 

Sau khi có một cơ thể thoải mái, một hơi thở chậm và ổn định thì đó là lúc bạn có thể tập trung năng lượng của mình vào tâm trí và trái tim. Hãy suy nghĩ về tất cả những điều tuyệt vời trong cuộc sống. Bạn sẽ cảm thấy vô cùng ấm áp khi nghĩ về tình yêu, sự may mắn, sáng tạo, những niềm vui trong công việc kinh doanh, những chuyến du lịch phiêu lưu, hay thậm chí là tình cảm của con thú cưng của mình. Hãy để cho những hạnh phúc đơn giản như thế giúp bạn cảm thấy tràn đầy sinh lực nhé!

6. Luôn luôn nở nụ cười tươi trên môi

6 cách thức đơn giản giúp đánh bật những áp lực “căng óc hại não” 6

Luôn luôn nở nụ cười trên môi bạn nhé!

 

Đắm mình trong “ánh sáng rực rỡ” của những nụ cười sẽ khiến bạn cảm thấy thoải mái, tự tin và mạnh mẽ hơn rất nhiều. Nụ cười có khả năng kiểm soát cơ thể, giúp giải tỏa căng thẳng, thậm chí là hỗ trợ chữa lành bệnh tật cho chính bạn, và cho cả những người xung quanh khi nhìn thấy nó nữa. Ông cha ta có câu: “Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ” là do vậy đấy.

 

Do vậy, ngay bây giờ, nếu bạn đang có dấu hiệu khó chịu và áp lực thì hãy đứng thẳng dậy và nở một nụ cười tươi nhé. Đó là lúc mọi căng thẳng tan biến, và bạn sẽ phải bất ngờ với những gì đang thay đổi trong con người của mình đấy!

 

(Tổng hợp từ www.inc.com)

Đánh giá bài viết

Các bài liên quan

Đừng bỏ lỡ

Nghiên cứu đủ rồi, tạo website bán hàng thôi