6 cách thông minh để giảm căng thẳng cho Startup

6 cách thông minh để giảm căng thẳng cho Startup

Để đạt được thành công trên thế giới kinh doanh, đòi hỏi những nhà khởi nghiệp  không ngừng quyết tâm, kiên trì và tin tưởng. Quan trọng hơn tất cả, chúng ta cần có khả năng kiên cường để đối phó với những căng thẳng đang không ngừng phát triển và lớn mạnh trong mỗi cá nhân của mình.

6-cach-thong-minh-de-giam-cang-thang-cho-startup 1

Để trở thành một doanh nhân thành đạt, hầu hết các Startup sẽ cần thực hiện vô số các chiến lược và phát triển các mối quan hệ. Điều đó sẽ không tránh khỏi những suy nghĩ lo toan, và rất dễ dẫn đến stress. Việc áp chế và vượt qua được những khó khăn này sẽ là chìa khóa để các doanh nhân có thể vươn tới thành công của mình trong tương lai. Nếu bạn đang gặp phải những căng thẳng trong cuộc sống kinh doanh của mình, hãy làm theo 6 cách thông minh để giảm căng thẳng cho Startup được chia sẻ dưới đây.

1. Tạm quên đi danh sách công việc phải làm

Danh sách công việc cần làm là một chuỗi các kế hoạch nhằm đẩy mạnh sự tăng trưởng và phát triển doanh nghiệp mà bạn đang sở hữu. Hãy tưởng tượng trước cảnh bạn đang phải làm việc không ngừng nghỉ để giải quyết mọi vấn đề và không thôi lo nghĩ về những gì cần làm tiếp theo. Nếu thói quen này liên tục tiếp diễn, tinh thần sẽ bị ảnh hưởng, đầu óc sẽ không còn đủ minh mẫn và rất dễ dẫn đến trạng thái trầm cảm hay stress kéo dài.

 

Danh sách công việc phải làm hàng ngày tạo ra một ảo giác về năng suất và các ưu tiên công việc cho ngày hôm sau. Những gì mà bạn chưa làm được sẽ khiến chúng ta lo lắng và muốn cố gắng hoàn thành nốt vào ngày hôm sau. Thay vào đó, hãy chỉ nên viết ra danh sách những công việc mà bạn đã làm được để theo dõi hiệu suất của mình. Bằng cách này, bạn sẽ có động lực để thêm vào danh sách những việc cần làm tiếp theo một cách hăng hái, chứ không phải là cảm giác chán nản như trước.

2. Viết ra những khó khăn đã trải qua trong cuộc sống

6-cach-thong-minh-de-giam-cang-thang-cho-startup 2

Một nghiên cứu năm 2005 về lợi ích sức khỏe tinh thần và thể chất thông qua văn bản đã được thực hiện trên hai nhóm người. Nhóm đầu tiên đã được giao nhiệm vụ viết về các sự kiện cuộc sống khó khăn và thăng trầm, trong khi nhóm còn lại viết về chủ đề có phần trung lập hơn. Kết quả cho thấy, nhóm được giao viết về các chủ đề trung lập từ 3-5 lần, mỗi lần kéo dài khoảng 15 đến 20 phút, sức khỏe của họ bị ảnh hưởng trên tổng thể so với những người viết về chủ đề khó khăn.

 

Điều đó cho thấy, khi tự đào sâu vào những vết thương lòng, hay những khó khăn xảy ra trong quá khứ, sẽ là tác động tuyệt vời để thể chất con người được tốt hơn.

 

Có thể bạn quan tâm: http://www.bizweb.vn/thiet-ke-website-gia-re.html

3. Hãy quên đi mục tiêu và tập trung vào quá trình

Có vẻ nhiều người sẽ thắc mắc và cho rằng điều này là không đúng, bởi muốn thành công chúng ta sẽ cần mục tiêu để phấn đấu. Tuy nhiên, thực tế đã cho thấy các bài học kinh nghiệm và thành quả của việc học hỏi gắn bó theo suốt quá trình sự nghiệp của bạn là điều quan trọng nhất để có thể đạt được mục tiêu.

 

Trong bất kỳ công việc nào, tính nhất quán cũng là yếu tố quyết định mang lại chiến thắng. Do đó, hãy tập trung vào việc hấp thu những kinh nghiệm hàng ngày và áp dụng nó vào công việc thực tế mà bạn đang làm, và như vậy thói quen học hỏi chính là quá trình để dành nên chiến thắng.

4. Không vội vàng

Trong khi việc học hỏi từ những thành công của người khác là thước đo đúng đắn nhất chứng minh rằng bạn đang đi đúng hướng, nhưng thực chất điều đó là chưa đủ để lấp đầy những kỹ năng bạn cần được cải thiện. Một sự lơ đãng, một thất bại trong kinh doanh, hay một sự cố gắng chưa đủ lớn đều là những thứ bạn cần học hỏi thêm để bổ sung kiến thức cho mình.

 

Thành công hay thất bại là chỉ được xác định bởi nơi bạn dừng lại. Do đó, hãy học tập và áp dụng, đổi mới cách làm và thực hiện lại.  Mỗi một lần như thế bạn sẽ sớm áp dụng những bài học kinh nghiệm đó vào các ý tưởng tuyệt vời tiếp theo. Một điều lưu ý: hãy chắc chắn không bỏ qua, hoặc vội vàng thực hiện ý tưởng của mình mà chưa xem xét chúng kỹ lưỡng.

 

Xem thêm:

 5 thói quen cuối ngày nên học hỏi từ những doanh nhân thành đạt

Làm giàu từ niềm đam mê cây hoa

Chủ Shop 8x khởi nghiệp từ 2 triệu đồng

5. Luyện tập thể thao

6-cach-thong-minh-de-giam-cang-thang-cho-startup 3

Tập thể thao là một trong những cách giúp giải tỏa căng thẳng tốt nhất cho cơ thể. Chỉ cần luyện tập theo một lịch trình nghiêm ngặt 3 lần mỗi tuần, mỗi lần khoảng 20 phút, có thể giúp đảo ngược các triệu chứng của bệnh trầm cảm gây ra bởi stress. Hãy nhớ rằng, đây không phải là mục tiêu quan trọng mà đúng hơn nó là một quá trình lâu dài mà bạn cần theo đuổi để cải thiện thể chất.

6. Thể hiện tinh thần thượng võ trong kinh doanh

Thái độ ứng xử của bạn là một yếu tố dễ nhất để lan truyền. Một hành động xuất phát từ lòng tốt sẽ làm cảm động bất cứ ai và khiến họ nhớ đến bạn. Một người hay một doanh nghiệp nào đó gặp khó khăn và nhận được sự trợ giúp của bạn, họ sẽ cảm thấy kinh ngạc khi nhận ra rằng bạn không phải là người hẹp hòi, và tinh thần thượng võ trong kinh doanh của bạn. Hơn nữa, khi làm được một việc tốt, bản thân của bạn sẽ cảm thấy tích cực từ việc giúp đỡ mọi người.

 

Một mặt, nếu sự căng thẳng tồn tại trong con người bạn, nó sẽ sẽ đánh mất niềm vui và ăn mòn ý chí mà bạn đang theo đuổi. Vì vậy, việc kiểm soát những căng thẳng trong cuộc sống là một cách hữu hiệu tăng tính hiệu quả cho hoạt động kinh doanh của bạn.

 

Đánh giá bài viết

Xây dựng lòng tin cho khách hàng dễ dàng với website!

Bài liên quan

Nghiên cứu đủ rồi, tạo website bán hàng thôi