5 yếu tố cần phải nhất quán để vươn tới thành công trong kinh doanh

5 yếu tố cần phải nhất quán để vươn tới thành công trong kinh doanh

Nếu tôi phải chọn một từ cần thiết cho cả nhân viên bán hàng và chủ doanh nghiệp để đạt được thành công trong kinh doanh thì đó sẽ là “nhất quán”. Nó là một từ có thể làm nên sự khác biệt rất lớn trong bất kỳ mối quan hệ lâu dài nào mà bạn muốn phát triển với một khách hàng tiềm năng.

 

5 yếu tố cần phải nhất quán để vươn tới thành công trong kinh doanh

5 yếu tố cần phải nhất quán để vươn tới thành công trong kinh doanh

 

Dưới đây là một vài khía cạnh chứng minh tính nhất quán, trước sau như một là một tài sản quý giá của doanh nghiệp và là bí quyết để kinh doanh thành công:

Định giá

5 yếu tố cần phải nhất quán để vươn tới thành công trong kinh doanh 1

Nhất quán trong việc định giá bán

 

Một trong những cách nhanh nhất để đánh mất niềm tin với khách hàng là thay đổi mức giá mà họ đã được báo trước đó. Bất cứ ai cũng vậy, họ sẽ cảm thấy vô cùng bực bội và phiền nhiễu khi nhận được một cái thông báo tăng giá mặc dù đã thỏa thuận và khá là thỏa mãn về vấn đề này rồi. Trong thực tế, giá cả là điều rất khó đoán, nó có thể lên xuống một cách thất thường, nhưng, để duy trì mối quan hệ và lòng tin từ phía khách hàng, bạn cần phải biết nên thay đổi như thế nào cho hợp lý và tin cậy. Bởi nếu mức giá tăng quá bất ngờ, khách hàng sẽ nghi có sự gian xảo và sau đó, bạn khó có thể lấy lại được niềm tin của họ.

Theo dõi xuyên suốt từ trước đến sau khi bán hàng

5 yếu tố cần phải nhất quán để vươn tới thành công trong kinh doanh 2

Nhất quán trong chăm sóc khách hàng trước và sau khi mua

 

Một nhân viên bán hàng thành công luôn biết rằng việc theo đuổi mục tiêu một cách kiên định từ đầu đến cuối, không bỏ cuộc giữa chừng là điều vô cùng quan trọng. Nó có thể đơn giản chỉ là khi bạn nói cho một khách hàng tiềm năng rằng sẽ gọi điện cho họ vào tuần tới và thực sự làm điều đó hoặc xử lý nó trước ngày đáo hạn. Luôn làm những gì bạn nói rằng bạn sẽ làm là một trong những cách đáng tin cậy nhất để xây dựng lòng tin. Đặc biệt, nếu thực sự muốn đột phá, hãy chăm sóc khách hàng cả sau khi đã bán sản phẩm để đảm bảo rằng họ đang cảm thấy hài lòng với giải pháp được cung cấp. Chính điều đó sẽ giúp bạn nuôi dưỡng một mối quan hệ lâu dài và bền chặt, nhất là với ai đó có khả năng sẽ nâng cấp, làm mới hoặc mua thêm sản phẩm/dịch vụ của bạn trong tương lai.

Xây dựng thương hiệu cá nhân và kênh truyền thông xã hội

5 yếu tố cần phải nhất quán để vươn tới thành công trong kinh doanh 3

Nhất quán trong xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội

 

Một trong những công cụ tuyệt vời mà các nhân viên bán hàng hiện đại có trong bộ công cụ kinh doanh hiệu quả của họ là các phương tiện truyền thông xã hội và việc chọn lọc các yếu tố thông tin đưa vào hồ sơ cá nhân trên facebook, twitter, LinkedIn cũng là điều quan trọng. Có sự thống nhất trên tất cả các hồ sơ là một trong những cách mà bạn có thể tinh tế xây dựng lòng tin khi mà dường như là bạn tương tác với mọi người trên khắp các kênh xã hội. Ví dụ, hãy chắc chắn ràng bạn đã chọn một hình ảnh đại diện đủ gần và rõ ràng để khách hàng có thể dễ dàng nhận ra khi bạn tư vấn, đáp ứng giải pháp cho họ trên mạng xã hội. Sự nhất quán đóng vai trò vô cùng lớn trong quá trình mà bạn xây dựng thương hiệu cá nhân của mình trên các kênh truyền thông xã hội để bán hàng hiệu quả hơn. Do đó, hãy chú trọng đến yếu tố này để làm mới thương hiệu cá nhân của bạn trong năm 2015 nhé.

Ngôn ngữ tiếp thị

5 yếu tố cần phải nhất quán để vươn tới thành công trong kinh doanh 4

Nhất quan trong ngôn ngữ tiếp thị

 

Trong bối cảnh hiện tại, khi mà mạng internet phát triển, khách hàng tiềm năng luôn có thể tìm kiếm bất cứ thông tin gì về một sản phẩm trước khi nói chuyện trực tiếp với nhân viên bán hàng. Trong thực tế, theo  một báo cáo nghiên cứu của Acquity về vấn đề này thì có đến 90% người mua B2B nghiên cứu các sản phẩm trực tuyến trước khi mua. Vì lý do này mà trong cuộc hội thoại và email, bạn nên sử dụng một số các ngôn ngữ tương tự với những gì mà khách hàng có thể nhìn thấy trên trang web của bạn hoặc ở bất cứ một nơi nào đó trên mạng internet. Sự nhất quán trong ngôn ngữ và số liệu thống kê có thể giúp bạn tạo dựng lòng tin của khách hàng, giảm thiểu câu hỏi và thắc mắc không cần thiết.

 

Xem thêm:

thiết kế web vũng tàu

thiết kế web đồ thể thao

Quản lý quan hệ khách hàng (CRM)

Hãy chăm chút hệ thống CRM của bạn giống như một mỏ vàng vô cùng giá trị. Siêu nhất quán trong cách quản lý quan hệ khách hàng sẽ giúp bạn duy trì tốt mối quan hệ với họ một cách lâu dài, giữ lại sự tập trung vào việc kinh doanh và không lãng phí thời gian trong việc cố gắng lưu giữ thông tin liên lạc của một người.

 

5 yếu tố cần phải nhất quán để vươn tới thành công trong kinh doanh 5

Nhất quán trong quản lý quan hệ khách hàng

 

Một nhân viên bán hàng không cần phải suy nghĩ nhanh như thỏ mà hãy đi từng bước chắc chắn như chú rùa vậy, điều đó sẽ giúp họ giành được chiến thắng trong thời gian dài. Bán hàng không phải là cái gì đó quá lớn lao, không yêu cầu bạn phải “quyến rũ” người mua, chỉ đơn giản là xây dựng niềm tin và tiến lên phía trước. Khi đó, sự nhất quán phù hợp sẽ giúp bạn đạt được cả hai và vươn tới thành công trong kinh doanh.

 

(Tổng hợp từ www.entrepreneur.com)

Đánh giá bài viết

Xây dựng lòng tin cho khách hàng dễ dàng với website!

Các bài liên quan

Nghiên cứu đủ rồi, tạo website bán hàng thôi