5 thời điểm bạn nhất định phải thuê người làm SEO

5 thời điểm bạn nhất định phải thuê người làm SEO

Hiện nay, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (Search Engine Optimization – SEO) đã không còn được xem là vấn đề quá cấp thiết trong kinh doanh. Nhiều chủ doanh nghiệp nghĩ rằng “SEO đang chết dần” hoặc “SEO là kiến thức chung”, vì vậy họ không còn nỗ lực tìm nguồn lực và tuyển dụng các chuyên gia hoặc công ty làm SEO có chất lượng.

5 thời điểm bạn nhất định phải thuê người làm SEO

5 thời điểm bạn nhất định phải thuê người làm SEO

 

Tuy nhiên, có những thời điểm bạn nhất định phải thuê người làm SEO. Việc lựa chọn công ty hay chuyên làm SEO là tùy thuộc vào bạn. Điều quan trọng là bạn có được kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm của một người có thể tư vấn cho bạn tại thời điểm quan trọng. Dưới đây là 5 thời điểm bạn phải thuê người làm SEO.

 

Khi ra mắt trang web mới

Giả sử bạn muốn thiết kế lại trang web của mình. Có lẽ trang web cũ của bạn có vấn đề về hiệu suất hoặc trải nghiệm người dùng. Có lẽ bạn chỉ cần thực hiện một số tinh chỉnh cơ bản. Hay bất cứ điều gì khác… Sẽ không có vấn đề gì lớn, đúng không?

 

Trên thực tế, đó có thể là một vấn đề lớn. Nó có thể xóa sạch lưu lượng truy cập của bạn. Các thay đổi nhỏ có thể không phải là vấn đề lớn. Nhưng khi bạn bắt đầu bị rối tung với các danh mục, một hệ thống quản lý nội dung khác, các trang mới và những thứ tương tự khác, bạn có thể sẽ gặp phải rắc rối.

 

Vô số câu chuyện khủng khiếp đã ghi lại những kết cục bi thảm xảy đến khi một trang web mới được đưa ra. Dưới đây là ví dụ:

Lưu lượng truy cập sau khi thiết kế lại trang web

Lưu lượng truy cập sau khi thiết kế lại trang web

Lưu lượng truy cập sau khi thiết kế lại trang web và thay đổi hệ thống quản lý nội dung

Lưu lượng truy cập sau khi thiết kế lại trang web và thay đổi hệ thống quản lý nội dung

 

Thật là đầy rủi ro. Trong trường hợp này, bạn cần đến sự giúp đỡ của người làm SEO để thực hiện những việc sau:

 

– Thu thập dữ liệu cho trang web của bạn

 

– Đưa ra các kiến nghị về SEO cho mẫu thiết kế hoặc khung trang (wireframe) giai đoạn đầu

 

– Tiến hành đánh giá phát triển trang web

 

– Tư vấn cho người phát triển trang web về việc sử dụng Java

 

– Tối ưu hóa

 

– Tiến hành phân tích các liên kết đến (inbound link)

 

– Tạo ra bản đồ chuyển hướng 301 (301 Redirect)

 

– Đưa ra kiến nghị về các tiêu đề trang

 

– Đưa ra kiến nghị về thẻ H1

 

– Tiến hành kiểm tra nội dung

 

– Theo dõi các mã phản hồi sau khi ra mắt

 

Có rất nhiều điều cần phải diễn ra từ góc độ làm SEO. Đây không phải là một vấn đề mà bạn muốn tự mình thực hiện hay hi vọng mọi thứ sẽ trở nên tốt đẹp. Bạn cần một người làm SEO.

 

Xem thêm:

Khi bắt đầu với tiếp thị số

Nếu bạn là người mới trong lĩnh vực của tiếp thị số (Digital Marketing), một người làm SEO có thể trở thành người bạn tốt nhất của bạn.

 

Công việc của người làm SEO đã từng khá đơn giản – tạo ra các thẻ title, H1 và meta. Ngày nay, nó phức tạp hơn nhiều. Khi Digital Marketing phát triển đến trạng thái hiện nay, SEO cũng đã phát triển. Giờ đây đã có thêm nhiều quy tắc cho cuộc chơi. Nhiều chủ doanh nghiệp nắm được các khái niệm cơ bản của SEO. Nhưng liệu bạn có quen thuộc với những điều sau đây hay không?

 

– Tối ưu hóa file robots.txt

 

– Tích hợp Google Analytics

 

– Tích hợp các công cụ Google Webmaster

 

– Đặt thẻ noindex đúng chỗ

 

Những việc này là một phần trong danh sách công việc của người làm SEO, nhưng chúng ít quen thuộc đối với các chủ doanh nghiệp hoặc người phát triển trang web.

 

Nhưng đó chỉ là các vấn đề kỹ thuật – đằng sau cánh gà của Digital Marketing. Sân khấu Digital Marketing ngày nay liên quan đến các hình thức tối ưu hóa tiên tiến khác như SEO thiết bị di động và nâng cao khả năng hiển thị của ứng dụng di động (App Store Optimization – ASO). Những hình thức tương tác tìm kiếm trong môi trường Digital Marketing rất cần thiết cho sự tồn tại của trang web… và chúng đòi hỏi một người làm SEO.

Khi bạn bị Goolge phạt

Google vẫn đang đưa ra nhiều hình phạt (penalty) xem xét thủ công và theo thuật toán một cách nhanh chóng. Vì Google vẫn đang thống trị thế giới tìm kiếm, các trang web phải thích nghi với yêu cầu của nó.

 

Nhiều chủ doanh nghiệp biết một số mẹo và thủ thuật để “xây dựng liên kết”. Những gì họ có thể không biết là các mẹo và thủ thuật hiện nay được coi là kỹ thuật mũ đen đang đưa họ vào nguy cơ bị phát rất lớn.

 

Nếu một hình phạt được đưa ra, các tác động có thể sẽ nghiêm trọng. Đối với một công ty dựa vào lưu lượng truy cập trực tuyến để có doanh thu, các tác động sẽ có sức công phá. Báo cáo phân tích như thế này là bình thường đối với trang web đã nhận được một hình phạt.

Báo cáo phân tích lưu lượng truy cập

Báo cáo phân tích lưu lượng truy cập

 

Việc phục hồi lại từ một hình phạt đòi hỏi rất nhiều thời gian và công sức. Bạn có thể tự làm một mình, nhưng các nỗ lực của bạn có thể phải bỏ ra mãi mãi hoặc là hoàn toàn không hiệu quả. Về lâu dài (và ngắn hạn), bạn tốt hơn nên thuê người làm SEO.

 

Bạn có thể xem tiếp “Những thời điểm bạn nhất định phải thuê người làm SEO (Phần 2)” tại đây.

 

(Tổng hợp từ www.searchenginejournal.com)



sao không một lần ghé thăm nhà Bizweb

Xem ngay bizweb có gì