5 lý do mạng xã hội không phù hợp với công ty của bạn

5 lý do mạng xã hội không phù hợp với công ty của bạn

Nếu bạn đang nghĩ tất cả mọi người đang dùng mạng xã hội thì bạn đang phóng đại. Bởi  chỉ có 2 tỷ trong 7,2 tỷ dân số trên thế giới đang thực sự kích hoạt tài khoản trên mạng xã hội. Nhưng đó vẫn là một con số đáng kinh ngạc. Bởi ngoài mạng xã hội ra, bạn không có cách nào để tiếp cận gần 1/3 dân số thế giới một cách đơn giản, nhanh chóng và rẻ hơn.

 

Mạng xã hội là phương tiện tuyệt vời để quảng bá sản phẩm của bạn

 

Dùng mạng xã hội để thống trị được thị trường là giấc mơ marketing của mọi doanh nghiệp, mọi công ty. Nhưng nếu bạn vẫn đang mông lung, không hiểu tại sao công ty mình lại yếu thế trong tiếp thị, quảng cáo trên mạng xã hội, bạn cần cân nhắc những điều sau:

1. Bạn phải trả tiền cho Facebook

Hiện nay, Facebook đang là mạng xã hội lớn nhất với hơn 890 triệu người sử dụng hàng ngày và khoảng 1,35 tỷ người dùng tất cả. Vào năm 2014, mạng xã hội này đã thu về 12.5 tỷ doanh thu hàng năm riêng từ quảng cáo. Nhưng trái ngược với bước nhảy vọt về doanh thu này là sự sụt giảm mạnh số phần trăm một tin bài tiếp cận được với người dùng.

 

Facebook cũng đã công khai thừa nhận rằng đó là hệ thống tự động  giảm các tin đăng miễn phí từ 1 – 2% so với toàn bộ tin bài lưu thông trên mạng. Vậy với những người kinh doanh muốn quảng bá sản phẩm phải trả tiền cho các gói quản cáo trên Facebook. Chỉ một số tiền nhỏ đã có thể làm nên điều khác biệt cho thương hiệu của bạn trên Facebook.

 

5 lý do mạng xã hội không phù hợp với công ty của bạn

2. Chiến lược Marketing sai lầm

Hầu hết các chủ doanh nghiệp có suy nghĩ sai lầm rằng phương tiện truyền thông mạng xã hội là một công cụ nhanh chóng và dễ dàng để họ có thể quảng bá sản phẩm của mình, đến với thật nhiều người hoặc nhóm người. Nhưng không phải như vậy, vì rất đơn giản để bỏ qua hay báo cáo spam các tin nhắn hay bài đăng của bạn. Thay vào đó, để marketing trên mạng xã hội hiệu quả, hãy tìm cách thu hút khách hàng đến với mình bằng cách chăm chút cho nội dung và chất lượng quảng cáo.

3. Bạn không “hữu ích”

Một cách hữu hiệu để thu hút khách hàng là cung cấp nhiều thông tin hữu ích cho cộng đồng chứ không chỉ đăng tải những bài đăng đơn thuần, chỉ mang tính quảng bá cho sản phẩm của bạn. Những thông tin này không những giúp ích cho khách hàng mà khiến họ chú ý tới trang của công ty bạn, dần dần chú ý tới sản phẩm bạn đang quảng cáo.

 

4. Bạn đang cố ở khắp mọi mặt trận

Những mạng xã hội nổi tiếng trong top 10 thường có trung bình 2.2 tỷ lượt truy cập mỗi tháng. Vậy thật dễ hiểu nếu bạn muốn sản phẩm của mình xuất hiện tràn lan trên khắp các mạng xã hội. Tuy nhiên, Việc quảng bá như vậy chỉ khiến bạn mất tập trung, phí thời gian và sức lực. Trong khi làm thế nào để hoạt động hiệu quả trên một mạng xã hội đã đòi hỏi nhiều thời gian và nỗ lực.

 

Trước hết, bạn cần tìm hiểu xem trang mạng nào là phù hợp với mình dựa trên đối tượng người dùng. Sau đó, dành thời gian tìm kiếm và chia sẻ những nội dung hay và hấp dẫn. Đồng thời, phản hồi lại các khách hàng và tìm kiếm thêm khách hàng mới.

5. Bạn không “thật”

 

Mạng xã hội là nơi mà chúng ta có thể dễ dàng để giả vờ làm người khác. Bạn muốn trở thành một ai đó mà khách hàng thích để mua sản phẩm của bạn?  Hay bạn đang tìm kiếm và chia sẻ những nội dung mà bạn cho rằng khách hàng sẽ thấy hứng thú , nhưng chính bạn lại không hứng thú? Nhưng cách đó không hề hiệu quả! Bởi người dùng muốn kết nối với bạn trước khi kết nối với sản phẩm và dịch vụ của bạn.

 

Trên thực tế, mọi người thường muốn mua hàng từ những người họ biết, yêu thích và tin tưởng. Vậy nên sự thành thật và chân thành trong cách bộc lộ bản thân mình của người bán hàng là cách hiệu quả nhất để xây dựng lòng tin. Hãy dành một vài phút suy ngẫm về những điều bạn yêu thích và sáng tạo ra những nội dung xoay quanh điều đó. Sau đó bạn mới có thể thu hút được không chỉ khách hàng – mà là những người bạn, những người cùng chúng sở thích, một cộng đồng riêng của bạn.

 

Thống trị được mạng xã hội và từ đó xây dựng được thương hiệu và nâng cao doanh thu không phải là việc quá khó khăn. Nếu bạn nhận thức và sửa chữa những sai lầm của mình.

Đánh giá bài viết

Xây dựng lòng tin cho khách hàng dễ dàng với website!

Các bài liên quan

Đừng bỏ lỡ

Nghiên cứu đủ rồi, tạo website bán hàng thôi