5 lời khuyên để tiết kiệm tiền cho người mới kinh doanh lần đầu (Phần 2)

5 lời khuyên để tiết kiệm tiền cho người mới kinh doanh lần đầu (Phần 2)

Trong phần 1, chúng ta đã biết về ý nghĩa của việc tiết kiệm tiền, đồng thời tìm hiểu hai lời khuyên là hãy trì hoãn các phần thưởng cá nhân và tập trung vào những việc quan trọng. Hãy tiếp tục với những lời khuyên khác trong phần 2 này.

3. Chỉ thuê những nhân viên chủ chốt

Những công ty non trẻ nhất thiết phải dựa vào một vài cá nhân chủ chốt với những kỹ năng quan trọng để xây dựng công ty và trực tiếp đưa nó đến mức độ thành công cao hơn. Trên thực tế, rất ít công ty, bao gồm cả doanh nghiệp trẻ, có đầy đủ những nhân viên xuất sắc và trách nhiệm ở tất cả các vị trí trong hoạt động của họ.   Là một doanh nhân, bạn nên tìm hiểu những năng lực quan trọng trong mỗi giai đoạn phát triển của công ty, dựa vào tài năng của chính bạn để xem họ phù hợp với vị trí nào trong khi tuyển dụng và hậu đãi cho các nhân viên chủ chốt khác vì bạn cần họ.

 

Các vị trí quan trọng bạn có thể sẽ cần ở những giai đoạn phát triển khác nhau bao gồm:

Người tạo ra doanh thu

Khả năng tạo ra doanh thu là năng lực quan trọng nhất mà mỗi công ty cần, dù lớn hay nhỏ, dù cung cấp dịch vụ hay sản phẩm. Khi bạn có doanh số (doanh thu), bạn sẽ có dòng tiền, thời gian và nguồn lực để khắc phục các vấn đề khác có thể phát sinh.

tiết kiệm tiền cho người mới đầu 2

Những người có thể thiết kế và thực hiện các chiến lược tiếp thị và bán hàng hiệu quả, đặc biệt là với các phương tiện truyền thông điện tử, rất quan trọng đối với mỗi công ty. Nếu đây là một kỹ năng bạn không có, hãy tuyển dụng và thuê nhân viên bán hàng/tiếp thị thành công nhất mà bạn có thể tìm thấy và đừng trốn tránh việc hậu đãi dựa trên hiệu quả làm việc để có được kết quả tốt nhất. Khi doanh thu được tạo ra và tăng lên, các vấn đề khác về hoạt động sẽ trở nên dễ quản lý hơn.

Người tính toán

Vì hồ sơ tài chính chuẩn xác là điều cần thiết ngay từ ngày đầu, nhiều doanh nhân đã nhầm lẫn trong việc tìm kiếm kế toán viên là một trong những nhân viên đầu tiên của họ. Mặc dù kế toán là rất quan trọng, kỹ năng này có sẵn trên thị trường thông qua thuê ngoài hoặc thỏa thuận tư vấn.

 

Ví dụ, thay vì sử dụng kế toán viên đã được cấp giấy chứng nhận toàn thời gian, sẽ rẻ hơn nhiều nếu bạn bước đầu thiết lập sổ sách và phần mềm kế toán, thực hiện đào tạo cần thiết và đưa ra đánh giá thường xuyên trong khi sử dụng nhân viên lương thấp và nhân viên kế toán cho lưu trữ hồ sơ hàng ngày.

Người lo tài chính

Không giống như kế toán, tương đối hiếm những cá nhân hiểu về cơ chế và hoạt động của người cho vay và nhà đầu tư, duy trì liên lạc chặt chẽ với các nguồn vốn, nhận ra nghĩa vụ pháp lý và đạo đức cần thiết khi tìm kiếm các khoản vay hoặc đầu tư và có khả năng mang lại kết quả. Và thường là tốn kém để có được họ.

tiết kiệm tiền cho người mới kinh doanh lần đầu 3

Mặc dù các dịch vụ này có thể được cung cấp thông qua thỏa thuận tư vấn hoặc hoa hồng, nhu cầu vốn đầu tư là rất quan trọng đối với các công ty non trẻ, vì vậy việc thuê chuyên gia tài chính có thẩm quyền làm toàn thời gian thường là hợp lý.

Người bán/mua

Hầu như tất cả các sản phẩm/dịch vụ đều có nhiều nguồn cung, vì vậy người mới kinh doanh lần đầu có thể lựa chọn sản xuất sản phẩm (hay cung cấp dịch vụ với nhân viên của mình) hoặc mua sản phẩm/dịch vụ từ nhà cung cấp. Việc đầu tư vào năng lực dự phòng cho yếu tố này không phải là điều không thể thiếu đối với sự thành công của công ty bạn trên thị trường, tuy nhiên đây không phải là một việc làm thiếu khôn ngoan. Ví dụ, một công ty bán ô dù chống gió mới sẽ được tư vấn rằng tốt hơn là họ nên chi tiền cho việc thiết kế, tiếp thị và bán hàng chứ không phải là một cơ sở sản xuất mới, vì các nhà sản xuất theo hợp đồng rất phong phú. Kỹ năng phân tích sản phẩm và dịch vụ để xác định xem nguồn lực bên trong hay bên ngoài là tốt nhất theo quan điểm chi phí và cạnh tranh là điều rất quan trọng đối với hầu hết các công ty mới thành lập.

 

Chúng ta đã liệt kê những nhân viên với khả năng chủ chốt có thể sẽ cần thiết trong giai đoạn phát triển ban đầu của công ty, tất nhiên điều này cũng không có ý làm giảm giá trị của các doanh nhân. Thành công cuối cùng của công ty là nhờ vào những nỗ lực tổng hợp của đội ngũ tập trung vào việc đạt được các mục tiêu có thể đo lường. Tuy nhiên, những công ty non trẻ hiếm khi cần phải thuê và hậu đãi đặc biệt cho nhân viên toàn thời gian ở tất cả các vị trí. Điều quan trọng là hiểu được những năng lực nào cần thiết, khi nào cần, nhu cầu có vĩnh viễn và độc quyền hay không.

 

Tuyển dụng đúng người vào đúng thời điểm là cách hiệu quả nhất để tiết kiệm tiền trong dài hạn. Ngoài ra, các chính sách và thực tiễn hậu đãi nên có ý nghĩa chiến lược, khen thưởng những nhân viên quan trọng nhất cho sự thành công của công ty ở mức độ dẫn đầu ngành, trong khi trả cho những người có kỹ năng và trách nhiệm cần thiết nhưng không quan trọng ở mức trung bình của ngành.

 

Bạn có thể xem tiếp “5 lời khuyên để tiết kiệm tiền cho người mới kinh doanh lần đầu (Phần 3)” tại đây. 

(Tổng hợp từ www.shopify.com)



sao không một lần ghé thăm nhà Bizweb

Xem ngay bizweb có gì