5 điều dễ khiến truyền thông xã hội “chết ngỏm” nếu bị lãng quên

5 điều dễ khiến truyền thông xã hội “chết ngỏm” nếu bị lãng quên

Mạng xã hội luôn không ngừng phát triển. Nhiều người tham gia nó mỗi ngày, thậm chí là dành vài giờ đồng hồ của mình cho việc lướt new feeds. Do đó mà hoạt động tiếp thị trên các phương tiện truyền thông xã hội ngày càng trở nên phổ biến và mang lại những hiệu quả rõ rệt. Tuy nhiên, khi nhắc đến thành công của hoạt động tiếp thị này, nhiều người chỉ nghĩ đến việc có một lượng người dùng theo dõi lớn. Nhưng thực tế thì hiệu quả mà nó mang lại còn nhiều hơn thế nữa.

 

5 điều dễ khiến truyền thông xã hội “chết ngỏm” nếu bị lãng quên

5 điều dễ khiến truyền thông xã hội “chết ngỏm” nếu bị lãng quên

 

Dưới đây là 5 yếu tố hoàn hảo làm nên thành công của truyền thông xã hội mà mọi người thường hay bỏ quên. Mọi người hãy chú ý nhé!

Tương tác tự nhiên trên mạng xã hội

Toàn bộ mục đích của phương tiện truyền thông xã hội là cung cấp cho tất cả mọi người một cách tốt nhất để liên lạc với nhau cho dù đang ở bất cứ nơi nào trên thế giới. Thế nhưng, hầu hết các doanh nghiệp hiện nay lại đang sử dụng phương tiện truyền thông xã hội như là một nơi để tập trung vào khía cạnh kinh doanh, để quảng bá sản phẩm chứ không hề nghĩ đến việc phát triển tương tác với khách hàng tiềm năng của mình.

 

5 điều dễ khiến truyền thông xã hội “chết ngỏm” nếu bị lãng quên 1

Tương tác tự nhiên trên mạng xã hội

 

Tương tác với người dùng sẽ cho phép bạn phát triển các mối quan hệ bền vững hơn, khiến họ cảm thấy mình được tôn trọng hơn và cảm thấy như thể họ là một phần không thể thiếu trong cộng đồng mạng xã hội của bạn. Những điều ý nghĩa đó sẽ có tác động mạnh mẽ tới hiệu quả truyền thông của doanh nghiệp, chẳng hạn như gia tăng lượng khách hàng truy cập, kích thích sự truyền miệng, và đặc biệt là nâng cao tỷ lệ chuyển đổi bán hàng.

Cung cấp những giá trị thật, không quá đề cao bản thân

Nhiều doanh nghiệp sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để không ngừng “tâng bốc” về bản thân mình. Thậm chí là chỉ nói về bản thân từ những điều nhỏ nhặt nhất trong cuộc sống. Nhưng nếu điều đó quá thường xuyên, người dùng sẽ cảm thấy khó chịu, hủy theo dõi và liệt bạn vào danh sách “không quan tâm”.

 

5 điều dễ khiến truyền thông xã hội “chết ngỏm” nếu bị lãng quên 2

Cung cấp những giá trị thật sự cho người dùng

Bạn có thể tự hỏi tại sao những người nổi tiếng thường nhận được nhiều phản hồi khi họ có bất cứ hoạt động gì trên mạng xã hội, dù chỉ là đăng một bức ảnh ăn sáng hay đi du lịch,… Đó là vì chúng luôn có sự liên quan đến vấn đề mà người dùng quan tâm. Và họ luôn tương tác tốt với những người hâm mộ, những ai quan tâm theo dõi mình.

Thường xuyên cập nhật nội dung trên mạng xã hội

Cập nhật thường xuyên là điều tốt, bạn nên cố gắng để viết ra những nội dung mới và đăng tải trên mạng xã hội của mình mỗi ngày. Chắc hẳn ai cũng biết rằng phương tiện truyền thông xã hội luôn “tấp nập” và “nhộn nhịp” với vô số các bài viết được gửi đi mỗi giây, tương ứng với đó là hàng tỷ nội dung được tạo ra mỗi ngày. Do đó, bạn có chắc rằng bài đăng của mình sẽ có cơ hội xuất hiện trên new feeds của những người dùng khác.

 

5 điều dễ khiến truyền thông xã hội “chết ngỏm” nếu bị lãng quên 3

Thường xuyên cập nhật nội dung trên cộng đồng mạng xã hội

Thế nên, thay vì đăng một trạng thái mới, bạn có thể đăng hàng trăm trạng thái mỗi ngày; thay vì làm một video mới mỗi tháng, bạn có thể làm nó theo đơn vị tuần;… Hãy nhớ rằng cần phải luôn luôn tìm cách để gia tăng cơ hội vượt qua rất nhiều tin khác và xuất hiện trên trang chủ của người dùng.

Hoạt động một cách tự nhiên trên mạng xã hội

5 điều dễ khiến truyền thông xã hội “chết ngỏm” nếu bị lãng quên 4

Hoạt động một cách tự nhiên trên mạng xã hội

Phương tiện xã hội là một công cụ mà bạn có thể sử dụng để kiếm thêm thu nhập, nhưng, nó lại không phải là nơi mà bạn có thể chỉ quảng bá sản phẩm của mình và mong đợi sự thay đổi lớn trong doanh số bán hàng. Bởi lẽ nó chỉ là một nơi để gia tăng doanh số một cách gián tiếp. Thông qua các hoạt động tự nhiên, bạn có thể thu hút sự quan tâm của người dùng, cứ thế dần dần qua thời gian, họ sẽ tự nhiên tin tưởng và tìm đến các sản phẩm/dịch vụ của bạn.

Chỉ cần làm chủ một mạng xã hội tại một thời điểm

5 điều dễ khiến truyền thông xã hội “chết ngỏm” nếu bị lãng quên 5

Không nhất thiết phải làm chủ nhiều mạng xã hội cùng lúc

Nhiều doanh nghiệp luôn mong muốn mình có thể “thống trị” tất cả các mạng xã hội để phát triển kinh doanh mạnh hơn nữa. Tuy nhiên, thực tế là bạn cần phải nắm vững một mạng xã hội tại một thời điểm nhất định trước, và đó sẽ là bước đệm để bạn tiến tới “làm chủ” các mạng xã hội khác. Nó cũng giống như việc bạn học ngôn ngữ, không thể cũng một lúc học cả tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Trung, tiếng Đức được. Do đó, dựa trên tình hình phát triển hiện nay, các doanh nghiệp nên tập trung vào kênh Facebook trước khi nghĩ tới các mạng xã hội khác như Twitter, LinkedIn, Pinterest, YouTube, Instagram, Google Plus, Tumblr, Flickr,….

Thực sự thì muốn thành công trong hoạt động truyền thông xã hội không phải là quá khó nhưng bạn cần có thời gian tích lũy, hoạt động như một người dùng bình thường, mang đến cho cộng đồng của bạn những giá trị có ý nghĩa thiết thực, đồng thời tương tác với họ thường xuyên hơn. Chăm chỉ và nỗ lực, kết quả rồi sẽ đến như những gì bạn mong đợi.

 

Đánh giá bài viết

Xây dựng lòng tin cho khách hàng dễ dàng với website!

Bài liên quan

Nghiên cứu đủ rồi, tạo website bán hàng thôi