5 cách để bán hàng thành công cho những vị khách còn đang lưỡng lự

5 cách để bán hàng thành công cho những vị khách còn đang lưỡng lự

 

Một trong những thách thức lớn nhất dành cho người bán hàng là việc đảm bảo tất cả những khách hàng luôn sẵn sàng chọn mua sản phẩm của mình. Có thể họ đang xem xét một đối thủ cạnh tranh nào khác của bạn nên đang trì hoãn việc đưa ra quyết định có nên mua sản phẩm của bạn hay không. Trước tiên, bạn phải hiểu rằng khách hàng đang lưỡng lự tức là bạn vẫn đang nắm 1 phần cơ hội không nhỏ để biến họ trở thành khách hàng thực sự của mình.

 

 Cách để bán hàng thành công cho những vị khách còn đang lưỡng lự

Cách để bán hàng thành công cho những vị khách còn đang lưỡng lự

 

Để  vượt qua được thách thức này, mục tiêu của bạn là thuyết phục họ đi đến quyết định tin tưởng và đặt mua hàng của mình. Muốn vậy, bạn cần phải hiểu biết tâm lý và xây dựng 1 quá trình theo dõi, bám sát mục tiêu tiềm năng. Dưới đây sẽ là 5 cách để bạn hoàn tất việc bán hàng đối với những khách hàng đang phân vân, lưỡng lự.

 

1. Tạo 1 ngân sách tiếp thị theo dõi

 

Doanh nghiệp của bạn có thể dành 1 khoản tiền nhất định để tiếp thị và quảng cáo để thu hút khách hàng tiềm năng mới. Vậy tại sao bạn không ưu tiên đầu tư nhiều hơn trong việc chuyển đổi những khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự, đặc biệt là khi họ đã thể hiện một sự quan tâm đến sản phẩm của công ty bạn? Cách tiếp cận này sẽ giúp bạn đánh trúng mục tiêu, mang lại lợi nhuận cao nhất khi đầu tư quảng cáo.

 

2. Trở thành 1 cố vấn đáng tin cậy

Trở thành 1 cố vấn đáng tin cậy đối với khách hàng tiềm năng

Trở thành 1 cố vấn đáng tin cậy đối với khách hàng tiềm năng

 

Khi mục đích cuối cùng của bạn đó là kết thúc bán hàng, những tin nhắn của bạn đến những vị khách hàng tiềm năng này cần phải đi xa hơn nữa. Sẻ không có khách hàng tiềm năng nào muốn nghe liên tục 1 thông điệp khô khan và thiếu tính thuyết phục là hãy mua sản phẩm của tôi. Thay vào đó, bạn hãy theo dõi họ để biến mình trở thành 1 cố vấn đáng tin cậy. Ví dụ như bạn có thể gửi đến họ những thông tin giải quyết mối quan tâm của họ. Bằng cách giúp đỡ họ như vậy, bạn đã ít nhiều xây dựng được lòng tin và họ sẽ có nhiều khả năng mua hàng của bạn hơn.

3. Sử dụng nhiều cách thức tiếp xúc

 

Email là 1 trong những cách dễ dàng và nhanh chóng để theo dõi triển vọng. Tuy nhiên không bao giờ được giới hạn 1 phương thức mà bạn cần phải sử dụng đa dạng cách thức để tiếp cận, theo dõi khách hàng ví dụ như gọi điện, thư tay hoặc bằng cách chia sẻ liên kết video… Tất cả đều mang đến cho bạn 1 cơ hội thu hút khách hàng tiềm năng, tăng khả năng bán hàng thành công của bạn.

4. Thiết lập quỹ thời gian theo dõi

Thiết lập quỹ thời gian và một hệ thống theo dõi khoa học

Thiết lập quỹ thời gian và một hệ thống theo dõi khoa học

 

Xem thêm:  thiet ke web ban hang – báo giá thiết kế website

 

Để theo dõi khách hàng một cách hiệu quả, bạn nên thiết lập quỹ thời gian theo dõi dựa trên chu kỳ bán hàng điển hình của bạn. Ví dụ như nếu chu kỳ bán hàng thông thường là 1 tháng, bạn nên theo dõi, tương tác 2 lần mỗi tuần trong 4 tuần tới, 1 lần mỗi tuần cho 2 tuần sau và sau đó hàng tháng 1 lần cho những tháng tiếp theo.

 

Quan trọng nhất là bạn không được bỏ cuộc. Đến 1 thời điểm nào đó, bạn sẽ ngạc nhiên về hiệu quả bạn đạt được sau 6 tháng tiếp xúc. Bạn hãy tin rằng các đối thủ cạnh tranh của bạn sẽ hiếm khi theo dõi khách hàng với sự kiên nhẫn như vậy, vì thế, bạn sẽ kết thúc bán hàng mà không có bất kỳ áp lực cạnh tranh nào.

5. Thiết lập một hệ thống theo dõi

 

Điều quan trọng là bạn phải thiết lập một hệ thống theo dõi, đặc biệt là theo dõi những hành vi kéo dài nhiều tháng, thậm chí là nhiều năm. Điều này có thể thay đổi từ báo cáo theo dõi đơn giản trong hệ thống CRM của bạn để thuê 1 người quản lý tiếp thị, người mà có chuyên môn, tập trung vào việc đảm bảo doanh số bán hàng từ việc theo dõi.

 

Trong thế giới kinh doanh cạnh tranh ngày càng lớn hiện nay, những cách này trở thành phổ biến đối với những khách hàng đang lưỡng lự mua hàng. Các doanh nghiệp có thể tận dụng điều nay thông qua hiệu quả theo dõi, bám sát khách hàng để thống trị thị trường. Cũng như 1 câu ngạn ngữ “bạn không thể cải thiện những gì bạn không đo lường”. Vì thế hãy vừa theo dõi vừa đo lường hiệu quả của các chiến dịch đó. Xác định những gì bạn đã làm được và đặt ra mục tiêu làm được nhiều hơn thế đồng thời sửa chữa những nỗ lực vô nghĩa.

 

Xem thêm: cách đăng ký tên miền miễn phí

 

Theo www.entrepreneur.com

Xây dựng lòng tin cho khách hàng dễ dàng với website!

Bài liên quan

Nghiên cứu đủ rồi, tạo website bán hàng thôi