4 yếu tố để thu hút khách hàng qua thiết kế web thời trang

4 yếu tố để thu hút khách hàng qua thiết kế web thời trang

Thị trường thời trang nói chung và thời trang online nói riêng luôn là mảnh đất vàng được nhiều doanh nghiệp, chủ shop chọn lựa để kinh doanh. Bên cạnh thực phẩm thì thời trang là một trong những yếu tố cơ bản cần được đáp ứng của mỗi người. Cùng với đó là thị hiếu và xu hướng thời trang thường xuyên thay đổi, đem đến những làn gió mới cho sự phát triển của thị trường này. Kinh doanh thời trang trực tuyến không còn xa lạ trong cuộc sống hiện nay, chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh hay máy tính có kết nối mạng, bạn có thể nhanh chóng đóng vai người mua người bán trong thị trường sôi động này. Hiện nay, nhiều chủ shop vẫn lựa chọn facebook và các mạng xã hội là kênh buôn bán chủ đạo, nhưng thực tế muốn thu hút và giữ chân khách hàng lâu dài, bạn cần thiết kế web thời trang hoặc sở hữu 1 website thời trang chuyên nghiệp.

 

Tuy nhiên, nếu là 1 tín đồ shopping hoặc muốn trở thành đơn vị kinh doanh chuyên nghiệp, hẳn bạn cũng nhận thấy rằng các tên tuổi như H&M, Zara, …đều sở hữu những website đầy tiện ích và hướng đến khách hàng để kinh doanh online. Việc sở hữu một website đơn giản hay phức tạp tùy thuộc vào khả năng kinh tế của bạn nhưng trước khi cân đo đến vấn đề chi phí và bảng giá dịch vụ, bạn hãy thử đặt mình vào vị trí của khách hàng để thấy được tiện ích từ việc thiết kế web thời trang đem lại cho người dùng. Và đó cũng là những yếu tố để bạn “hút” khách đến với cửa hàng của mình.

1. Giao diện đẹp và đơn giản

Giao diện của 1 website nhất là website thời trang đều cần đẹp và thân thiện với người dùng. Nếu có 1 cửa hàng thời trang trên phố, bạn đầu tư rất nhiều công sức để trang trí, bày biện sản phẩm để thu hút và giữ chân khách hàng, thì website chính là cửa hàng ảo của bạn. Nơi bạn có thể trang trí, sắp xếp tất cả những gì đẹp nhất, hấp dẫn nhất. Tuy nhiên, nằm trong xu hướng thiết kế chung được nhiều khách hàng yêu thích và lựa chọn, thiết kế giao diện đơn giản với hình ảnh hoặc video, dạng card sẽ đem lại sự tiện dụng cho người xem.

Sử dụng banner trong giao diện hợp lý trong thiết kế web thời trang

Sử dụng banner trong giao diện hợp lý trong thiết kế web thời trang

2. Màu sắc và khoảng trắng hợp lý

Bên cạnh giao diện được thiết kế hấp dẫn, màu sắc và khoảng trắng là những yếu tố tiếp theo mà bạn cần lưu ý khi thiết kế và sử dụng website thời trang. Trang web không chỉ là nơi bán hàng mà còn là nơi thể hiện cá tính và gu thẩm mỹ của bạn. Mỗi màu sắc chủ đạo trên trang web đều có tác động khác nhau đến tâm lý của khách hàng. Ví dụ như màu cam, đem đến cho sự ấm áp và tràn đầy năng lượng cho giao diện website, trong khi đó màu hồng thường được sử dụng cho các sản phẩm thời trang trẻ em, nữ giới khi mang đến nét ngọt ngào, ngây thơ cho trang web. Vì vậy, với 1 website thời trang, bạn cần quan tâm đến màu sắc chủ đạo và cách phân bố hiệu quả trên toàn trang web.

Sử dụng màu sắc và khoảng trắng hợp lý trong thiết kế web thời trang

 

Sử dụng màu sắc và khoảng trắng hợp lý trong thiết kế web thời trang

 

Khoảng trắng trên website, không nhất thiết là màu trắng mà có thể là các màu sắc khác nhưng tựu chung là khoảng trống giữa các hình ảnh, văn bản. Bạn có rất nhiều sản phẩm đẹp và muốn trưng bày ở vị trí đẹp nhưng nếu sử dụng quá nhiều hình ảnh thì khách hàng sẽ thấy ngộp thở và có thể “ chạy biến” khỏi trang web. Khi đó, khoảng trắng là cứu tinh cho thiết kế website. Ngoài ra, tận dụng khoảng trắng 1 cách hợp lý sẽ giúp khách hàng tập trung sự chú ý vào các sản phẩm của bạn.

3. Tìm kiếm và bộ lọc sản phẩm

Khách hàng online rất thiếu kiên nhẫn, nếu người mua không tìm được sản phẩm ưng ý trên cửa hàng của bạn, họ sẽ nhanh chóng quên bạn. Nguyên nhân có thể do bạn không có sản phẩm mà họ muốn, mức giá không hấp dẫn hoặc tệ hơn do không tìm kiếm được sản phẩm. Bạn hoàn toàn có thể cải thiện và thu hút khách hàng nếu trang web thời trang của bạn được thiết kế công cụ tìm kiếm và bộ lọc phù hợp với người mua.

Tìm kiếm và bộ lọc cần được đầu tư trong thiết kế web thời trang

Tìm kiếm và bộ lọc cần được đầu tư trong thiết kế web thời trang 

 

Bộ lọc sản phẩm thường được phân loại theo giá bán, loại sản phẩm hoặc kích thước, còn tìm kiếm thì cần được tối ưu để đưa ra các kết quả gần nhất với từ khóa tìm kiếm. Có như vậy, khách hàng mới có thể tìm ra nhanh nhất điều họ muốn. Nếu không, bạn có thể đưa ra lời mời đặt hàng cho sản phẩm mà khách hàng đang cần tìm nếu chẳng may bạn hết hàng hoặc chưa có sẵn sản phẩm đó. Hoặc bạn có thể tạo bộ lọc, phần tìm kiếm theo địa lý cửa hàng nếu bạn có các cửa hàng bán lẻ tại các thành phố khác như Hải Phòng, Đà Nẵng…, khách hàng sẽ nhanh chóng tìm ra địa chỉ và sản phẩm đang có tại cửa hàng của bạn.

 

Xem thêm: thiết kế website thời trang

4. Giỏ hàng và phương thức thanh toán

Một trong những đặc điểm nổi bật của việc thiết kế web thời trang là khách hàng sẽ được trang bị giỏ hàng và hình thức thanh toán phù hợp. Không ít người mua cảm thấy chán nản khi muốn mua hàng trên web mà phải cất công ra tận cửa hàng để chọn hoặc đợi vận chuyển. Trong khi lòng tin của khách hàng trực tuyến với việc kinh doanh online còn thấp, giỏ hàng sẽ là nơi để khách hàng chọn lựa, theo dõi đơn hàng và củng cố lòng tin với người bán. Không chỉ có các sàn thương mại điện tử hay thương hiệu lớn mới cần trang bị và tối ưu giỏ hàng và việc theo dõi đơn hàng này, bạn hoàn toàn có thể xây dựng hình ảnh 1 thương hiệu đáng tin cậy và chuyên nghiệp với khách hàng thông qua việc trang bị giỏ hàng khi thiết kế website thời trang của mình.

 

Khách hàng có thể kiểm tra, theo dõi đơn hàng tại giỏ hàng

Khách hàng có thể kiểm tra, theo dõi đơn hàng tại giỏ hàng

 

Người tiêu dùng tại Việt Nam còn chưa quen và thiếu tin tưởng với việc thanh toán trực tuyến nên với các website thời trang nói chung, bạn nên đưa nhiều lựa chọn về phương thức thanh toán cho khách hàng. Có thể là thanh toán trực tuyến qua hệ thống ngân hàng hoặc ví điện tử, thu tiền khi giao hàng  (COD)… nhằm gia tăng sự thuận tiện cho khách hàng.

 

Hiện nay, việc thiết kế và sở hữu website thời trang đang trở nên đơn giản hơn với chủ kinh doanh quần áo online. Nếu bạn chưa được đào tạo qua các khóa thiết kế web, bạn vẫn có thể tự thiết kế cho mình website riêng cùng Bizweb.

Thiết kế web thời trang với màu cam chủ đạo được nhiều khách hàng yêu thích

 

Thiết kế web thời trang với màu cam chủ đạo được nhiều khách hàng yêu thích

 

Các website thời trang hướng đến khách hàng tập trung khách nhau sẽ có bố cục, giỏ hàng và thiết kế khác nhau, có thể là năng động trẻ trung hay kiêu sa như giao diện dưới đây:

Giao diện website thời trang mang phong cách sang trọng

Giao diện website thời trang mang phong cách sang trọng

 

Bạn có thể dùng thử miễn phí 15 ngày với kho giao diện của Bizweb, nơi bạn có thể tìm thấy rất nhiều giao diện website thời trang cho mình, rút ngắn thời gian tìm kiếm và thiết kế. Các giao diện này đã được Bizweb nghiên cứu trên cơ sở các xu hướng mua sắm và tâm lý khách hàng để cho ra đời các mẫu giao diện phù hợp.

 

Nguồn bài viết: https://blog.bizweb.vn/4-yeu-to-de-thu-hut-khach-hang-qua-thiet-ke-web-thoi-trang/

4 yếu tố để thu hút khách hàng qua thiết kế web thời trang
Đánh giá bài viết

Xây dựng lòng tin cho khách hàng dễ dàng với website!

Nghiên cứu đủ rồi, tạo website bán hàng thôi