4 nguyên nhân khách hàng không muốn chia sẻ bài viết

4 nguyên nhân khách hàng không muốn chia sẻ bài viết

 

Content marketing và các chiến lược digital media thường bao gồm việc tạo hiệu ứng để người đọc chia sẻ các bài viết trên mạng xã hội. Tạo sức hấp dẫn trong khi bài viết cần chứa nội dung liên quan và hữu ích là bước quan trọng để thu hút sự chú ý của người đọc. Tuy nhiên, trong khi các số liệu về số lượt xem trang luôn là đầu mục đánh giá hiệu quả của chiến dịch, các marketer và chủ shop online cần có cái nhìn sâu sắc hơn về nguyên nhân vì sao mọi người lại chia sẻ và tạo sự lan tỏa thông tin rộng rãi.

 

Để nghiên cứu sâu hơn về động cơ chia sẻ, chúng tôi đã nghiên cứu hơn 1000 thanh thiếu niên và đưa ra các câu hỏi về những khía cạnh được họ cho là quan trọng nhất khi chia sẻ online. Kết hợp cùng những nghiên cứu trước đó về hành vi chia sẻ của người dùng, chúng tôi đã hiểu phần nào về cách người tiêu dùng sử dụng thông tin, chia sẻ và bàn luận về chúng.

1. 71% người dùng KHÔNG muốn chia sẻ nội dung

4-nguyen-nhan-vi-sao-kh-khong-chia-se1

4 nguyên nhân vì sao khách hàng không muốn chia sẻ bài viết của bạn

 

71% người dùng facebook kiểm duyệt các bình luận hoặc bài đăng mà họ đã viết, theo một nghiên cứu gần đây được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu tại Facebook và Đại học Carnegie Mellon. Trong hơn 17 nghiên cứu, họ đã nhận ra rằng khoảng 15,3 tỷ bình luận và bài đăng được viết những nhanh chóng bị xóa trước khi được chia sẻ.

 

Có rất nhiều quan điểm được đưa ra để lý giải quy trình kiểm duyệt này. Một trong số đó là người dùng quan tâm đến  việc một bình luận hoặc một phần trong nội dung bài đăng sẽ phản ánh bản thân họ. Ngoài ra, còn có ý kiến cho rằng các bài đăng được viết cho những mối quan hệ xã hội khác nhau, từ bạn bè đến người thân, từ nhân viên đến các đồng nghiệp, những người có thể ở nhiều danh sách liên hệ khác nhau và sẽ cùng nhìn thấy một bài đăng như nhau.

 

Bất kể nguyên nhân là gì, hành vi phổ biến của việc tự kiểm duyệt là một định hướng để tạo nội dung mà các khán giả có tính chọn lọc cao sẽ xem xét và lan tỏa các nội dung phù hợp cho bạn bè và người quen của họ.

 

Có thể bạn quan tâm:

8 câu nói tiếp lửa từ những CEO hàng đầu thế giới

Điều gì khiến khách hàng ngay lập tức mua sản phẩm của bạn?

2. Yếu tố thúc đẩy hành động

4-nguyen-nhan-vi-sao-kh-khong-chia-se2

4 nguyên nhân vì sao khách hàng không muốn chia sẻ bài viết của bạn

 

Theo khoa học xã hội, 5 khía cạnh của bản thân giúp chúng ta xác định cách ứng xử của mỗi người bao gồm:

  • Bản sắc quan hệ
  • Bản sắc cá nhân
  • Bản sắc xã hội
  • Bản sắc mơ hồ
  • Bản sắc tập thể

 

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, mọi người luông đánh giá tầm quan trọng của từng yếu tố trong các tình huống xã hội , và ưu tiên những khía cạnh theo hoàn cảnh hiện tại của mỗi người. Bản sắc tập thể, trong đó tập trung vào nhóm mà các cá nhân tham gia, có thể là bản sắc nổi bật nhất tại một trận đấu bóng đá, nhưng bản sắc cá nhân (trong đó xoay quanh các giá trị và mục tiêu) là khả năng quan trọng hơn trong một cuộc phỏng vấn việc làm.

 

Thứ hạng của bản sắc đóng vai trò quan trọng khi tìm hiểu về việc chia sẻ trực tuyến. Các khía cạnh đó là nổi bật nhất khi người dùng trên phương tiện truyền thông xã hội, xác định loại nội dung mà họ có nhiều khả năng chia sẻ. Nếu nội dung của bạn có thể giúp họ khuyến đại hình ảnh mà họ muốn người khác thấy, nội dung đó sẽ nhận được nhiều chia sẻ và quan tâm hơn mức trông đợi của bạn.

Đọc thêm: 4 diễn biến tâm lý khách hàng khi mua sắm bạn cần biết

 

3. Người sử dụng muốn được xem như người bạn tốt

 

4-nguyen-nhan-vi-sao-kh-khong-chia-se3

4 nguyên nhân vì sao khách hàng không muốn chia sẻ bài viết của bạn

 

84% số người được hỏi trong cuộc khảo sát của chúng tôi cho biết “là một người bạn tốt với những người tôi quan tâm” là một yếu tố quan trọng mà họ xem xét khi sử dụng phương tiện truyền thông xã hội; 20% nói rằng mối quan hệ của họ là “vô cùng quan trọng.” Những mối quan tâm đối với bản sắc quan hệ là những điểm nổi bật nhất trên mỗi thế hệ trong cuộc khảo sát của chúng tôi, đặc biệt là với người ở nhóm 65 tuổi.

 

Người sáng tạo nội dung sẽ đạt sức hút bằng cách xây dựng các chiến dịch giúp mọi người liên hệ với nhau khi họ chia sẻ. BuzzFeed đã tìm thấy thành công độc đáo từ môi trường trực tuyến bằng cách khai thác đặc điểm tâm lý này, theo Ze Frank, người đứng đầu của BuzzFeed Video, và họ đã tập trung vào các nội dung khuyến khích người dùng chia sẻ với ngụ ý “tôi biết bạn, tôi thích bạn”.

Xem thêm:

Làm website bán hàng

báo giá thiết kế website

 

4. Chia sẻ mục tiêu và giá trị

 

Ngoài tình bạn, 63% người sử dụng phương tiện truyền thông xã hội cho rằng, giá trị của họ, mục tiêu và ước mơ  (các khía cạnh của bản sắc cá nhân) là những mối quan tâm tiếp theo trong danh sách của họ. Điều này đặc biệt đúng đối với thế hệ trẻ, những người ưu tiên các yếu tố về bản sắc cá nhân cao hơn so với nhóm tuổi cao hơn.

 

Điều quan trọng cần lưu ý rằng trong khi các giá trị đã được xếp hạng cao, tôn giáo được xếp hạng là các yếu tố quan trọng nhất trong nghiên cứu này. Trong thực tế, 55% số người được hỏi yếu tố xếp hạng này là “không quan trọng” khi họ xem xét việc chia sẻ nội dung. Tiếp thị nội dung có thể muốn đề cập tới nội dung liên quan đến bản sắc cá nhân hơn là từ quan điểm của các đảng phái tôn giáo hay chính trị.

 

Để đạt mục tiêu tạo trào lưu chia sẻ các bài viết trên cộng đồng mạng, những người làm nội dung cần quan tâm đến các yếu tố bản sắc và tâm lý chia sẻ của người đọc. Các bài viết cần có thông tin hữu ích và phù hợp với từng nhóm độc giả nhất định.

(Theo: www.inc.com)

 

Xây dựng lòng tin cho khách hàng dễ dàng với website!

Nghiên cứu đủ rồi, tạo website bán hàng thôi