4 lý do bạn nên kích hoạt kênh bán hàng trên Lazada trên nền tảng website Bizweb

4 lý do bạn nên kích hoạt kênh bán hàng trên Lazada trên nền tảng website Bizweb

Bán hàng đa kênh đang là xu hướng kinh doanh tất yếu mà bất cứ một shop online hay doanh nghiệp bán lẻ nào cũng cần, bởi bán hàng đa kênh giúp tiếp cận khách hàng tốt hơn và mang lại doanh thu ổn định hơn. Và quan trọng là nó mang đến cho người dùng một trải nghiệm mua sắm khá liền mạch, chuyên nghiệp.

Trước tiên, để hiểu rõ hơn bán hàng đa kênh là như thế nào bạn có thể xem tại Bán hàng đa kênh là gì, vì sao các chủ shop nên vận dụng

Trong bán hàng đa kênh, chúng ta không thể bỏ qua sàn TMĐT, kênh bán hàng nằm trong top 4 về mức độ hiệu quả kinh doanh hiện nay (chỉ sau bán tại cửa hàng, website bán hàng và Facebook). Trong các sàn TMĐT thì Lazada dường như vẫn giữ vị thế khuynh đảo, với hơn 8000 gian hàng, và đạt 22 triệu lượt người dùng truy cập mua sắm mỗi ngày.

Một tin sốt dẻo hơn, lần đầu tiên Lazada đã kết nối cổng API thành công với nền tảng website bán hàng Bizweb (nền tảng website bán hàng được nhiều người sử dụng nhất, với hơn 27000 chủ shop). Việc kết nối này giúp các chủ shop đang sử dụng nền tảng đa kênh Bizweb có thể kết nối thêm kênh bán hàng Lazada và quản lý bán hàng khá tiện lợi. Và như vậy, khi sử dụng Bizweb, các chủ shop giờ đây có thể kết nối đến 7 kênh bán hàng và quản lý ngay trên website của mình.

Nền tảng bán hàng đa kênh Bizweb cho phép các chủ shop kết nối bán hàng trên 7 kênh khác nhau

Vậy khi bán hàng trên lazada thông qua website Bizweb, các chủ shop sẽ được đơn giản hóa việc kinh doanh như thế nào? Dưới đây là 4 lý do nổi bật để kích hoạt kênh bán hàng của bạn trên sàn TMĐT Lazada với Bizweb ngay hôm nay.

Đăng tải sản phẩm nhanh chóng và quản lý toàn diện

Bạn có rất nhiều sản phẩm đang bán online trên website, và giờ bạn muốn bán trên kênh Lazada? Rất nhanh chóng, chỉ cần tích các sản phẩm bạn muốn đăng lên gian hàng Lazada, sau đó chọn Tạo dữ liệu đồng bộ. Chỉ sau vài phút, toàn bộ sản phẩm và thông tin chi tiết sản phẩm sẽ được sẽ được đồng bộ lên gian hàng. Ngược lại, nếu bạn đã có gian hàng trên Lazada, thì hoàn toàn có thể đồng bộ sản phẩm ngược lại website Bizweb (nếu muốn bán trên cả website) một cách nhanh chóng.

Đồng bộ sản phẩm từ website lên Lazada rất dễ dàng

Ngoài ra bạn cũng có thể tận dụng công cụ tạo gói ưu đãi, combo trên Lazada để tăng tính đa dạng sản phẩm và đưa lên những kênh bán hàng khác hoàn toàn chủ động.

Quản lý đa kênh tập trung ngay trên website

Muốn tăng doanh thu thì phải tiếp cận khách hàng trên nhiều kênh, nhưng đa phần các chủ shop hiện nay vẫn làm theo cách thủ công. Nghĩa là hàng ngày vẫn phải truy cập vào từng kênh bán hàng để kiểm tra thông tin, check tin nhắn và đơn hàng mới. Như vậy, bạn sẽ rất vất vả khi phải quản lý đơn hàng tại từng kênh khác nhau. Quá tốn kém thời gian và nhân lực.

Quản lý gian hàng đơn hàng từ Lazada ngay trên website

Tuy nhiên, chỉ cần sử dụng nền tảng bán hàng đa kênh Bizweb và cài đặt miễn phí ứng dụng Bán hàng trên Lazada, sau đó các đơn hàng từ Lazada sẽ “đổ bộ” về trang quản lý gian hàng của website Bizweb ngay lập tức, giúp bạn tiết kiệm thời gian quản lý và xử lý đơn hàng. Bài toán khó nay trở nên dễ dàng hơn: bạn chỉ việc đóng gói sản phẩm, còn quản lý đơn hàng đã có kết nối hệ thống giữa Lazada và Bizweb giúp bạn.

Kiểm soát và phân bổ hàng tồn kho dễ dàng

Việc quản lý hàng tồn không phải là đơn giản, đặc biệt với các chủ shop đang kinh doanh đa kênh tại Bizweb và đồng thời đang sở hữu gian hàng trên các sàn TMĐT. Câu hỏi bán nhiều kênh thì thích nhưng không quản lý nổi dường như không phải của riêng ai. Trong kinh doanh truyền thống, cập nhật hàng tồn ở từng kênh không giúp bạn dễ dàng quản lý và ước tính hàng tồn cần nhập cho thời gian tới.

Với nền tảng website bán hàng của Bizweb, bạn đã có thể yên tâm với việc cân đối hàng hóa khi số lượng hàng tồn kho từ Lazada sẽ tự động cập nhập mỗi khi có đơn hàng. Bạn sẽ hoàn toàn kiểm soát được việc phân phối lượng hàng bán ra trên các kênh khác nhau, khi đó bạn thật sự làm chủ doanh nghiệp của mình chỉ với một hệ thống quản lý duy nhất.

Chuẩn bị tốt hơn cho các chương trình khuyến mãi lớn thu hút lượng truy cập khổng lồ vào website và gian hàng của bạn

Với việc quản lý sản phẩm, đơn hàng và hàng tồn trên cùng 1 hệ thống, bạn có thể dễ dàng cân đối và lựa chọn các deal hấp dẫn cho các chiến dịch khuyến mãi lớn để thu hút khách hàng và bùng nổ doanh thu. Nếu việc đầu tư vào marketing để thu hút lượt truy cập đến website khá khó khăn và mất nhiều thời gian, lời khuyên dành cho bạn là nên tận dụng thế mạnh từ các sàn TMĐT. Những chương trình khuyến mãi lớn nhỏ xen kẽ quanh năm thu hút lượt truy cập khổng lồ đến từ Lazadalà cơ hội cho bạn. Đặc biệt, trong 04 chương trình lớn của năm, Lazada đánh mạnh vào marketing, các bài quảng cáo được phủ sóng trên khắp các phương tiện truyền thông. Bạn chỉ việc đăng ký tham gia các chương trình khuyến mãi, lượng truy cập “dồi dào” đã có Lazada mang về cho gian hàng của bạn. Và lúc này, việc bán hàng trên Lazada sẽ phát huy hiệu quả tối đa và doanh số tăng trưởng là điều có thể nằm trong tầm tay của bạn.

Làm sao để bán hàng trên Lazada thông qua nền tảng đa kênh Bizweb?

Bước 1: Tạo website bán hàng Bizweb. Bạn được quyền dùng thử miễn phí 15 ngày nên cứ thoải mái trải nghiệm nhé.

Bước 2: Cài đặt miễn phí ứng dụng Bán hàng trên Lazada vào website

Bước 3: Làm theo hướng dẫn để hoàn tất kết nối cổng API giữa Bizweb – Lazada. Đây là bước khá quan trọng để bạn có thể  bắt đầu đồng bộ gian hàng và quản lý sản phẩm. Nếu chưa rõ cách làm thì xem hướng dẫn tại đây

Cơ hội tốt: 

Hiện tại Bizweb đang có ưu đãi chiết khấu tối thiểu 20% và tối đa lên tới 47% chi phí làm web cho các shop đang bán hàng trên Lazada khi tạo website bán hàng trên nền tảng đa kênh Bizweb.

Ngoài ra, các chủ gian hàng Lazada dùng website của Bizweb từ 2 năm trở lên cũng sẽ được miễn phí 3 tháng đầu sử dụng. 

4 lý do bạn nên kích hoạt kênh bán hàng trên Lazada trên nền tảng website Bizweb
5 (100%) 1 vote

Đón đầu xu hướng, bứt phá kinh doanh ngay hôm nay!

Nghiên cứu đủ rồi, tạo website bán hàng thôi