4 dấu hiệu bạn không nên bắt đầu một cửa hàng trực tuyến

4 dấu hiệu bạn không nên bắt đầu một cửa hàng trực tuyến

Một người đang hy vọng sẽ bắt đầu với thương mại điện tử đã bỏ ra 5.500 USD cho chương trình đào tạo trực tuyến nào đó và cảm thấy như mình đã bị gạt. Người đó đã không tìm thấy thị trường ngách cho mình, bị quá tải thông tin với những hướng dẫn và thảo luận hàng tuần của chương trình kia. Đó là một phụ nữ 60 tuổi, yêu thích thời trang và làm đẹp, là một bà ngoại, đang độc thân và sống một mình. Tài chính thiếu thốn, bà có khả năng nhưng không đặc biệt hiểu biết về internet. Bà đã đọc những lời khuyên thông qua Google và câu hỏi của bà là: LÀM THẾ NÀO ĐỂ TÌM THỊ TRƯỜNG NGÁCH?

1

Có một lượng đáng ngạc nhiên những người như thế. Nếu một ai đó không mấy dư giả về tài chính (như người phụ nữ độc thân 60 tuổi kia) bỏ ra một khoản tiền lớn thì gần như chắc chắn không phải là một sự đầu tư tốt. Bởi vì ngoài các tổn thất tài chính, những người này hiện đang thất vọng và buồn bã. Và bởi vì đó là nền tảng cho tâm lý phổ biến rằng với “hệ thống” phù hợp, bất kỳ ai cũng có thể trở nên giàu có trực tuyến.

 

Điều này không phải là nói xấu các chương trình đào tạo trực tuyến hoặc các sản phẩm thông tin. Khi được mua bởi đúng người – và khi họ có những thông tin chất lượng – các sản phẩm giáo dục có thể là một đầu tư lớn.

 

Ban đầu, một người đã dành 800 USD mỗi tháng (vâng, không phải là một lỗi đánh máy!) trong một thời gian ngắn để làm một phần của cộng đồng đào tạo SEO và tiếp thị trực tuyến. Và khoảng 4.000 USD tổng thể bỏ ra là sự một đầu tư tốt, vì nó đã giúp người đó tạo ra hàng chục ngàn USD miễn phí. Sự khác biệt mấu chốt giữa trường hợp của người này và người phụ nữ kia là người này đang ở trong một vị trí để áp dụng đầy đủ các khóa đào tạo của mình, cả từ góc độ khung thời gian và kỹ năng.

 

Điều chúng tôi muốn chỉ ra ở đây là khi nào thì chưa phải là lúc đưa ra quyết định mở một cửa hàng của riêng bạn. Dưới đây là bốn dấu hiệu mà bạn có lẽ không nên bắt đầu một cửa hàng trực tuyến. Những điều này không phải để ngăn cản bạn, mà là để cung cấp một cái nhìn thực tế rằng bạn sẽ không tìm thấy trên những trang bán hàng quá thổi phồng các chương trình đào tạo.

 

Điều duy nhất tồi tệ hơn việc trì hoãn kế hoạch kinh doanh của bạn là lãng phí hàng tháng trời – thậm chí nhiều năm – và tiền bạc vì không ai nói thật với bạn về những gì thực sự cần thiết để thành công.

Khi bạn cần kiếm tiền nhanh chóng

2

Nếu bạn cần kiếm tiền một cách nhanh chóng, bắt đầu kinh doanh thương mại điện tử là một ý tưởng thực sự tồi. Xây dựng một cửa hàng trực tuyến là một quá trình có liên quan, tốn hàng tháng để nghiên cứu và triển khai, thường là hàng năm để tạo thành một thu nhập đáng kể và bền vững. Nếu bạn cần thêm tiền để trả tiền thuê nhà tháng này hoặc chỉ là không đủ kiếm sống, đặt cược tốt nhất của bạn là tăng thu nhập thông qua một công việc truyền thống trong ngắn hạn.

 

Điều này không có nghĩa là bạn phải đi làm thuê trong suốt phần còn lại của cuộc đời, nhưng đó là thực tế những gì bạn sẽ cần phải làm gì để đáp ứng các vấn đề chưa được giải quyết. Bất cứ ai nói rằng bạn có thể bắt đầu kiếm tiền đáng kể một cách nhanh chóng với kinh doanh nhỏ trực tuyến – đặc biệt là với một “hệ thống” được xây dựng trước – là đang bán  “giấc mơ” cho bạn. Giống như tất cả các doanh nghiệp hợp pháp, các cửa hàng thương mại điện tử cũng tốn thời gian để phát triển.

 

Ngoài ra, bạn sẽ cần phải đưa ra quyết định vì lợi ích lâu dài tốt nhất của doanh nghiệp, thường trái ngược với nhu cầu tài chính ngắn hạn. Nếu bạn đang sử dụng từng xu lợi nhuận để trả các hóa đơn, bạn không thể đủ khả năng để tái đầu tư vào doanh nghiệp của bạn.

Khi bạn cần một sự đảm bảo

Nhiều người luôn nói: “Làm thế nào tôi có thể chắc chắn rằng điều này sẽ hiệu quả? Tôi không đủ khả năng để lãng phí thời gian trên một ý tưởng/thị trường ngách mà không thành công“.

 

Trong thế giới của các doanh nghiệp, không có sự bảo đảm nào bất chấp những gì chương trình đào tạo có vẻ suôn sẻ sẽ khiến bạn tin. Chỗ duy nhất để có được sự đảm bảo cho thời gian của bạn là một công việc truyền thống.

 

Làm một doanh nhân có nghĩa là hành động mà không có đảm bảo thành công. Bạn làm điều đó một cách chiến lược và với một kế hoạch đã được suy nghĩ thấu đáo và nghiên cứu, nhưng vào cuối ngày bạn vẫn di chuyển về phía trước bất chấp những nghi ngờ của mình. Với mỗi doanh nghiệp mà bạn bắt đầu, bạn sẽ có những nghi ngờ và lo lắng xem liệu nó có thành công hay không. Và trong khi một số có kết thúc tốt đẹp, những cái khác lại không tốt. Nhưng bạn sẽ không bao giờ biết nếu bạn không vượt qua nỗi sợ của mình và tiến lên.

 

Giáo dục chính mình, nghiên cứu, tuyệt vọng và sau đó đưa ra quyết định bất chấp sự lo lắng của bạn. Đó là lựa chọn duy nhất mà bạn có. Và nếu bạn không thể đủ khả năng để cho một cái gì có hiệu quả (ví dụ, nếu bạn đang “đặt cược trang trại” cho sự thành công của dự án đầu tư) thì bạn chắc chắn sẽ không thể bắt đầu nó.

Khi bạn không sẵn sàng/hay không thể bước lùi lại

3

Bắt đầu một doanh nghiệp đòi hỏi sự hy sinh một số thứ, thường ở dạng thời gian hay tiền bạc. Bạn cần phải có một trong hai loại tiền tệ này! Nếu bạn không thể đầu tư một trong hai, bạn sẽ không thể xây dựng một doanh nghiệp khả thi.

 

Mỗi câu chuyện kinh doanh thành công có một câu chuyện song song về đầu tư, hy sinh hoặc thất bại tạm thời. Đối với nhiều người, đó là làm việc như điên và tiết kiệm trong nhiều năm như một kẻ hà tiện để có thể đủ khả năng từ bỏ công việc hiện tại và tạo dựng doanh nghiệp của mình. Kamal trước đây phải từ bỏ ngày nghỉ cuối tuần để có được cửa hàng trực tuyến của mình. Ngay cả Bill Gates đã phải bỏ Harvard để có thể bắt đầu Microsoft – một cái gì đó, vào thời điểm đó, phải giống như một bước lùi quan trọng.

 

Di chuyển về phía trước luôn luôn đòi hỏi một bước lùi tạm thời và đôi khi đau đớn – đó là cách duy nhất để thực sự tiến lên.

Khi bạn không hiểu biết về web

Mọi thứ đã trở nên dễ dàng hơn đáng kể để bắt đầu một doanh nghiệp trực tuyến ngày nay, thậm chí so với một vài năm trước đây. Các dịch vụ như Bizweb đã giúp cho bạn có thể có được một cửa hàng trực tuyến mà không cần kinh nghiệm lập trình và có ít kiến ​​thức công nghệ cao. Nhưng nếu bạn muốn mô tả mình là “không hiểu biết về web” (như người phụ nữ kia), khả năng nhiều là bạn sẽ rất vất vả.

 

“Hiểu biết web” chỉ đơn giản là cái giá ban đầu cho việc cố gắng để có được một doanh nghiệp trực tuyến khả thi. Nếu bạn gặp khó khăn trong việc thiết lập một tài khoản email, sử dụng ngân hàng trực tuyến hoặc sử dụng Facebook, bạn sẽ trở nên cực kỳ thất vọng khi cố gắng để có được một cửa hàng trực tuyến, thậm chí với tất cả các công cụ dễ sử dụng có sẵn. Những công cụ này đã trở nên rất đơn giản, chúng yêu cầu một mức độ cơ bản của năng lực trực tuyến, cũng như hầu hết các nguồn lực khác bạn sẽ cần phải xây dựng/tiếp thị/điều hành cửa hàng của bạn.

Đừng để bị nản chí

Đây là tin tốt: Thậm chí nếu bạn hiện không ở một vị trí tốt để bạn bắt đầu kinh doanh, bạn vẫn luôn luôn có thể đạt được điều đó. Nếu nhu cầu đảm bảo tài chính là ưu tiên hàng đầu của bạn, thì bạn có thể ‘an toàn’ hơn về tài chính bằng cách vẫn làm công việc hiện tại và tranh thủ tích lũy thêm kiến thức công nghệ web cơ bản. Các trường hợp trên không quá khó để thay đổi. Với thời gian và nỗ lực, bạn hoàn toàn có thể khắc phục được những khó khăn trên.

 

Và nếu bạn đã nhiều tuổi giống như người phụ nữ kia và nằm ngoài khuôn mẫu “20 xuân xanh” truyền thống cho các doanh nghiệp trực tuyến, xin đừng nản chí hoặc coi bài viết này có nghĩa là bạn không thể thành công!

 

Một cặp vợ chồng 70 tuổi đã tạo ra một cửa hàng đẹp. Và rất nhiều những người ngoài 60 vẫn đang theo đuổi thương mại điện tử khi họ đã có vị thế, sức mạnh và năng lực hội tụ. Điều cuối cùng là: hãy đảm bảo rằng bạn đang bắt đầu một doanh nghiệp ở một vị trí đúng đắn – và với sự mong đợi đúng đắn – và bạn sẽ có nhiều khả năng thành công.

 

(Tổng hợp từ www.ecommercefuel.com)

4 dấu hiệu bạn không nên bắt đầu một cửa hàng trực tuyến
Đánh giá bài viết

Xây dựng lòng tin cho khách hàng dễ dàng với website!

Nghiên cứu đủ rồi, tạo website bán hàng thôi