4 bước nhất định phải làm khi muốn kinh doanh thời trang online

4 bước nhất định phải làm khi muốn kinh doanh thời trang online

Kinh doanh thời trang sẽ là cực kì đơn giản đối với những người ngoài cuộc. Chỉ khi bắt tay vào kinh doanh thời trang, bạn mới thấy điều này không dễ dàng gì nếu như không có sự đầu tư công sức, lòng quyết tâm và niềm đam mê.

Đúng vậy, thực tế có tới khoảng 60% cửa hàng “chết yểu” trong 6 tháng đầu, gần 20% tiếp tục phá sản sau 6 tháng tiếp theo. Thị trường kinh doanh quần áo online nghe chừng “béo bở” và dễ dàng nhưng thực chất không đơn giản chút nào.

Thị trường thời trang online nghe chừng “béo bở” và dễ dàng nhưng thực chất không đơn giản

Thị trường thời trang online nghe chừng “béo bở” và dễ dàng nhưng thực chất không đơn giản

So với mở cửa hàng thời trang truyền thống, kinh doanh online là lựa chọn tối ưu tiết kiệm cho bạn vốn về mặt bằng, trưng bày, kệ tủ… Chỉ cần một chút vốn để nhập hàng và máy tính kết nối Internet, bạn hoàn toàn có thể trở thành những doanh nhân. Nhận được ưu đãi này, bạn cũng nên biết rằng, nếu mở cửa hàng truyền thống, bạn có thể chỉ cần cạnh tranh tốt với một vài cửa hàng xung quanh bạn hoặc trên cùng 1 dãy phố nhưng kinh doanh online là bạn sẽ phải xác định cạnh tranh với hàng trăm, hàng ngàn các shop online khác trên mạng.

Nói như vậy để bạn sẵn sàng cho “cuộc chiến” nếu như đã đủ ý chí và quyết tâm. Ngay bây giờ hãy cùng Bizweb thực hiện theo 4 bước cơ bản quan trọng nhất để chắc chắn rằng bạn sẽ không “xấu số” như 80% đã nhắc ở trên.

1. Khảo sát thị trường và lập kế hoạch kinh doanh tổng quan

Không ít các bạn trẻ kinh doanh thời trang chỉ vì sở thích và cũng vì thế mà chỉ dựa vào mắt thẩm mĩ của mình để chọn đồ về bán. Đó cũng là một trong những sai lầm hết sức “ngớ ngẩn” của người kinh doanh nói chung và kinh doanh thời trang nói riêng.

Để có được hướng đi đúng đắn bạn không bao giờ được phép bỏ qua khâu khảo sát thị trường để nắm bắt xu hướng, tâm lý người tiêu dùng. Trong bước này, bạn cần làm gì? Trước tiên hãy tham khảo mô hình, cách thức và tình trạng kinh doanh của các cửa hàng thời trang offline và online cũng như các mẫu mã, thể loại, kiểu dáng thời trang đang được ưa chuộng nhất. Sau đó, tìm hiểu kĩ hơn về giá cả, phân tích người ta tốt ở chỗ nào, chưa được ở đâu, nguyên nhân tồn tại hoặc thất bại ra sao…

Khảo sát thị trường và lập kế hoạch là kim chỉ nam cho việc kinh doanh của bạn

Khảo sát thị trường và lập kế hoạch là kim chỉ nam cho việc kinh doanh của bạn

Từ những thông tin khảo sát được, bạn đi đến việc rút kinh nghiệm cho bản thân và phác thảo những bước đi vững chắc trong tương lai, hay người ta còn gọi là lập kế hoạch kinh doanh thời trang. Nói đến đây, nhiều bạn có thể sẽ “cười khểnh” vì đối với họ kế hoạch kinh doanh là một điều gì đó khô cứng và không cần thiết. Hãy gạt bỏ ngay suy nghĩ ấy ra khỏi đầu óc của bạn. Một bản kế hoạch kinh doanh thời trang, tất nhiên cũng không nhất thiết phải quá đầy đủ và chi tiết một cách thô cứng, quan trọng nhất là bạn phải vạch ra cho mình hướng đi và có kế hoạch ngắn hạn, dài hạn cụ thể.

Ví dụ ngay như vốn đầu tư. Bạn đang có 20-50 triệu để mở cửa hàng thời trang online. Bạn cần phải phân bổ số tiền đó cho việc lấy hàng bao nhiêu là đủ để không bị tồn kho, chi phí làm website bán hàng, đăng rao vặt, quảng cáo, chi phí giao hàng… và quan trọng hơn là khoản tiền để bạn có thể lấy thêm các mốt mới về trong khoảng vài tháng đầu tiên. Bởi lẽ, khi bước những bước đi đầu tiên, hầu hết sẽ không mấy khi bạn bán được nhiều hàng một lúc đủ để xoay vòng vốn hiệu quả được. Mà kinh doanh hàng thời trang rất nhanh bị lỗi mốt và nếu shop của bạn không đổi mới liên tục sẽ không ai biết đến hoặc tiếp tục mua hàng của bạn cả.

Đừng bao giờ coi nhẹ bản kế hoạch kinh doanh. Nó chính là kim chỉ nam cho từng bước đi của bạn để đảm bảo bạn luôn đi đúng hướng.

2. Tìm mối hàng chất lượng – uy tín – giá tốt

Điều kiện như hiện nay, không khó khăn để bạn tìm kiếm cho mình những nguồn hàng thời trang phù hợp. Từ các xưởng may, chợ đầu mối cho tới các cửa hàng bán buôn, website nước ngoài, tất cả nơi này đều sẵn sàng cung cấp nguồn hàng khi bạn có nhu cầu.

Chợ đầu mối là một trong những nguồn hàng quan trọng của nhiều shop thời trang

Chợ đầu mối là một trong những nguồn hàng quan trọng của nhiều shop thời trang

 

Điều lưu ý là trong quá trình lựa chọn, bạn cần phải thanh lọc các nguồn hàng uy tín, cập nhật mẫu mã liên tục, giá cả tốt nhất và sau đó cũng nên có nhiều hơn 1 nhà cung cấp ruột để đảm bảo không bị đứt nguồn, hàng hóa luôn ổn định và chất lượng, đề phòng mọi rủi ro có thể xảy ra.

3. Rao bán, quảng bá trên các gian hàng trực tuyến miễn phí

Ban đầu, bạn có thể bán hàng trên các diễn đàn, kinh doanh trên Facebook hay sàn thương mại điện tử để tìm kiếm những vị khách tiềm năng.

bán hàng trên các diễn đàn, mạng xã hội hay sàn thương mại điện tử để tìm kiếm những vị khách tiềm năng

Bán hàng trên các gian hàng miễn phí là bước đệm tìm kiếm những vị khách tiềm năng

Để làm được điều đó, hãy chọn những diễn đàn phù hợp với lĩnh vực, quy mô của mình, lập tài khoản cá nhân Facebook, Twiter, Instagram cho shop, group Facebook, fanpage Facebook hoặc tham gia các sàn thương mại điện tử như hangtot.com, vatgia.com, 5giay.vn… Sau đó hãy lên kế hoạch nội dung, tần suất chia sẻ bài, ảnh phù hợp kết hợp với các chương trình khuyến mại, event, chạy quảng cáo… để thu hút khách hàng tiềm năng, thúc đẩy doanh số bán hàng.

Tuy nhiên để tạo nên sự chuyên nghiệp cho dự án kinh doanh thời trang của mình cũng như là quảng bá rộng rãi hơn đến khách hàng, bạn nên đầu tư 1 website và song song với nó, kết hợp các kênh bán hàng này để tối ưu hiệu quả, định vị sản phẩm và thương hiệu trong tâm trí khách hàng.

4. Đăng ký 1 website chuyên nghiệp

Khi việc kinh doanh của bạn đã đi vào quỹ đạo ổn định, bạn cần tính toán đến việc tạo lập và xây dựng thương hiệu riêng bằng một website chuyên nghiệp thực sự. Một website chuyên nghiệp thể hiện từ thiết kế website cho tới sự hỗ trợ trong suốt quá trình kinh doanh. Nếu bạn xác định kinh doanh nghiêm túc đừng ngần ngại đầu tư một khoản xứng đáng để có 1 website bán hàng chuyên nghiệp. Không chỉ dễ dàng cho bạn quản lý shop, đơn hàng và quảng bá đến nhiều khách hàng hơn mà đây còn là nơi chính thống khách hàng có thể ghé thăm bất cứ lúc nào với đầy đủ thông tin cần thiết. Hơn nữa, thông qua website, khách hàng cũng thấy được sự chuyên nghiệp và nghiêm túc của chủ kinh doanh để gửi gắm niềm tin tưởng. Đó là điều thực sự quan trọng trong bán hàng online.

 Với Bizweb, việc bán hàng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết

Với Bizweb, việc bán hàng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết

Tìm kiếm được 1 đơn vị thiết kế website giá rẻ, chuyên nghiệp để thiết kế web thời trang rồi, việc của bạn là đặt tên cho cửa hàng online của mình, tức là tên miền và tên của Shop. Hai tên này đồng nhất với nhau được sẽ là tốt nhất.

Bất cứ một sản phẩm nào tung ra thị trường cũng đều có 1 cái tên để người tiêu dùng phân biệt. Cửa hàng online của bạn cũng vậy, bạn nên sở hữu cho riêng mình một cái tên ngắn gọn, dễ đọc và dễ nhớ, gợi liên tưởng được thì càng tốt. Bạn có thể đặt tên theo thương hiệu hoặc theo tính chất, mô tả mặt hàng, sản phẩm…

Hình ảnh sản phẩm trên website cực kì quan trọng bởi đó là cầu nối tiên quyết đi đến quyết định thương thuyết giữa khách hàng với shop. Hay nói một cách khác, khi mua trực tuyến, khách hàng chủ yếu sẽ dựa vào hình ảnh sản phẩm để đánh giá về mẫu mã, chất lượng. Vì thế, hãy sử dụng những bức ảnh sản phẩm đẹp, chất lượng nhưng không nên quá khác so với sản phẩm thực tế bởi nó sẽ vô tình gây phản tác dụng đối với niềm tin của khách hàng vào chính bạn.

 Hình ảnh sản phẩm trên website cực kì quan trọng

Hình ảnh sản phẩm trên website có vai trò rất quan trọng

Khi đã có tên miền và một website hoàn chỉnh, điều bạn cần làm đó là quảng bá website đến các đối tượng khách hàng tiềm năng. SEO là một trong những điều mà bạn cần quan tâm lúc này. Hãy tối ưu từ website cho tới các bài viết, trang mục để phục vụ tốt nhất cho người tiêu dùng và “ông cụ khó tính” Google. Với nền tảng bán hàng online Bizweb, bạn sẽ được hỗ trợ tận tình chu đáo, bảo hành trọn đời làm cho việc bán hàng của bạn dễ dàng hơn bao giờ hết.

Trên đây là 4 bước cơ bản quan trọng nhất bạn cần phải làm khi muốn bán hàng thời trang trên mạng. Nếu còn đang phân vân cho những dự án kinh doanh thời trang của mình, bạn có thể để lại ý kiến phản hồi trong phần bình luận bài viết hoặc gọi điện đến hotline của Bizweb.vn, chúng tôi sẽ đưa ra những góp ý tận tình nhất giúp bạn tự tin hơn trên con đường mình chọn.

4 bước nhất định phải làm khi muốn kinh doanh thời trang online
5 (100%) 1 vote

Xây dựng lòng tin cho khách hàng dễ dàng với website!

Bài liên quan

Nghiên cứu đủ rồi, tạo website bán hàng thôi