38 lời khuyên về thương mại điện tử của các chuyên gia bán hàng trực tuyến (Phần 3)

38 lời khuyên về thương mại điện tử của các chuyên gia bán hàng trực tuyến (Phần 3)

Trong phần 1phần 2, chúng ta đã cùng tham khảo những lời khuyên về các thủ thuật cho để có được một trang web thương mại điện tử tốt, bí quyết bán hàng thông minh và tạo ra sự khác biệt với đối thủ cạnh tranh cũng như gây dựng danh tiếng cho mình. Phần 3 này sẽ đem đến cho bạn lời khuyên về việc khiến khách hàng hài lòng cũng như một số thủ thuật SEO và marketing thương mại điện tử.

Giữ cho khách hàng được hài lòng

Mặc dù có được khách hàng mới là điều tốt, bạn không thể lãng quên những khách hàng hiện có. Nếu khách hàng nhận được một dịch vụ tuyệt vời, họ có khả năng cao sẽ quay trở lại nhiều lần nữa và ca ngợi về bạn với người khác. Hãy coi người chi tiêu tiền bạc với bạn lần đầu tiên như là một người dẫn đầu, không phải là một khách hàng. Có quá nhiều vụ mua bán thương mại điện tử chỉ diễn ra một lần, do những nỗ lực sẵn sàng để có được những đơn đặt hàng lần sau là hết sức quan trọng.

 

Happy face and sad faces

21. Cung cấp dịch vụ mang tính cá nhân

Ngày càng trở nên quan trọng khi đối đãi khách hàng như là cá nhân, là một doanh nghiệp nhỏ bạn hoàn toàn được sắp đặt để làm điều này. Từ việc nhận các đơn đặt hàng đặc biệt, thêm một ít tiện ích miễn phí vào bưu kiện của họ hoặc gửi đi các email cho riêng họ nhân dịp ngày sinh nhật, ngày kỷ niệm của họ, những chi tiết nhỏ nhặt đó cũng giúp ích rất nhiều.” – Theo James Hardy, Giám đốc chi nhánh châu Âu của Alibaba.com.

22. Hãy ở lại trong tâm trí của họ

Các nhà bán lẻ nên cung cấp cho khách hàng những gợi ý danh mục sản phẩm phù hợp và gửi tin nhắn về những giao dịch mà có thể họ quan tâm, hoặc nhẹ nhàng nhắc nhở họ về giỏ hàng bị bỏ lại để cho thấy họ được chú ý và có giá trị.” – Theo James Hardy, Giám đốc chi nhánh châu Âu của Alibaba.com.

 23. Làm cho hệ thống mua hàng trở nên linh hoạt

Nhiều nhà bán hiện nay để lại một cửa sổ nhỏ sau khi đặt đơn hàng và trước các quy trình còn lại bắt đầu, do đó, nếu khách hàng quay trở lại để mua thêm mặt hàng khác, chúng có thể được kết hợp vào một giỏ hàng. Điều này không chỉ thuận tiện cho khách hàng mà cũng giúp giảm chi phí vận chuyển cho bạn.” – Theo Paul Galpin, Giám đốc điều hành của P2P Mailing.

24. Chính sách trả lại hàng tốt

Hệ thống trả lại hàng tốt là điều mà nhiều công ty có thể quên thực hiện. Nếu khách hàng cảm thấy khó khăn khi trả lại hàng hoá, có khả năng họ sẽ tìm mua sản phẩm của đối thủ cạnh tranh của bạn trong lần tới. Chỉ cần nhìn vào ASOS, dịch vụ trả lại hàng miễn phí đã hoàn toàn chuyển đổi lĩnh vực bán lẻ thời trang trực tuyến.” – Theo Paul Galpin, Giám đốc điều hành của P2P Mailing.

 

2

25. Cung cấp sự lựa chọn

Cho dù đó là lựa chọn phương thức thanh toán thẻ, lựa chọn phương pháp vận chuyển hay một số cách để liên lạc, khách hàng yêu thích sự lựa chọn và ngày càng đòi hỏi điều đó. Hãy đảm bảo rằng bạn cho họ những phương án  lựa chọn.

26. Cải thiện tốc độ giao hàng

Một số nhà bán lẻ lớn, trong đó có những cái tên như Amazon, Wal-Mart và eBay, đang hướng tới tăng tốc độ giao hàng của họ, với mục tiêu cuối cùng là có thể cung cấp giao hàng cùng một ngày với tất cả các mặt hàng. Báo cáo về giao hàng bán lẻ trực tuyến 2013 từ Micros cho thấy 68% các nhà bán lẻ trực tuyến hiện đang cung cấp giao hàng vào ngày hôm sau – tuy nhiên, chỉ 6% cung cấp giao hàng cùng ngày ở London. Nếu các nhà bán lẻ có thể giao được sản phẩm cho khách hàng trong vòng 24 giờ, họ sẽ đẩy mình đi xa đáng kể trước sự cạnh tranh.” – Theo James Hardy, Giám đốc chi nhánh châu Âu của Alibaba.com.

SEO và marketing thương mại điện tử

Bạn có biết rằng 94% cuộc tìm kiếm trên Google kết thúc bằng một cú nhấp chuột tự nhiên? Việc trang web của bạn lên được trang đầu tiên của Google là thiết yếu trong việc thu được tất cả các cú nhấp chuột đầu tiên quan trọng vào trang web của bạn. Dưới đây là một số thủ thuật SEO nhanh chóng và đơn giản.

27. Hãy sáng tạo ra các đoạn nội dung bán hàng ‘nguyên bản’ và ‘sống động’

Nếu bạn có nhiều sản phẩm bày bán, đừng chỉ lặp đi lặp lại các nội dung bán hàng y hệt nhau trên mỗi trang với tinh chỉnh lười biếng lặt vặt. Và hãy nhớ, nếu bạn đang bán sản phẩm, có khả năng là các đại lý khác cũng đang sử dụng cùng một nội dung bán hàng từ nhà cung cấp. Hãy thay đổi nội dung bán hàng và khiến nó trở nên sống động. Chọn một số từ khóa trong số đó – sử dụng các từ có thể tìm kiếm giải thích những gì các sản phẩm mang lại. Cũng đừng phụ thuộc vào mô tả của nhà sản xuất – đó là một cách thức nhanh để bị Google bỏ qua.” – Theo Tim Barlow của AttaCat

28. Tập trung vào các cụm từ khóa tìm kiếm dài

Thật khó để xếp hạng với một từ khóa duy nhất nếu bạn có một trang web mới, nhưng các truy vấn trung bình của Google hiện nay chứa 2-3 từ cho mỗi tìm kiếm và đang gia tăng. Điều này có nghĩa là các từ khóa ít phổ biến hơn đang ngày càng trở nên quan trọng để thu hút nhấp chuột vào trang web của bạn. Hãy đảm bảo rằng bạn có nội dung thú vị chứa cụm từ tìm kiếm có liên quan, không chỉ từ khoá riêng lẻ.” – Sam Silverwood-Cope, đồng sáng lập của Intelligent Positioning.

 

3

29. Có một tài khoản Google+ và viết những nội dung hữu ích

Google chắc chắn là khuyến khích người dùng sử dụng các sản phẩm khác của họ và mặc dù họ chưa bao giờ nói điều này trực tiếp, nhưng việc có một tài khoản Google+ cho doanh nghiệp của bạn, với các bài viết chất lượng nội dung, sẽ hỗ trợ giá trị cho trang web.” – Theo Sam Silverwood-Cope, đồng sáng lập của Intelligent Positioning.

Bạn có thể xem phần cuối của Chuỗi bài viết “38 lời khuyên về thương mại điện tử của các chuyên gia bán hàng trực tuyến (Phần 4)

 

 

 

 

Đánh giá bài viết

Họ đã thành công cùng website Bizweb, còn bạn?

Bài liên quan

Nghiên cứu đủ rồi, tạo website bán hàng thôi