38 lời khuyên về thương mại điện tử của các chuyên gia bán hàng trực tuyến (Phần 1)

38 lời khuyên về thương mại điện tử của các chuyên gia bán hàng trực tuyến (Phần 1)

Những thay đổi nhỏ có thể tạo một sự khác biệt lớn khi nói đến việc điều hành một doanh nghiệp thương mại điện tử thành công. Việc tăng doanh số bán hàng trực tuyến khá khó khăn, liên tục tối ưu hóa doanh số và chiến lược tiếp thị là cách duy nhất để tìm hiểu chính xác những gì khách hàng của bạn theo đuổi.

 

1

Các chuyên gia bán hàng trực tuyến – từ các chuyên gia thương mại điện tử đến các nhà bán lẻ trực tuyến nhỏ thành công – đã đưa ra một số mẹo và thủ thuật thương mại điện tử tốt nhất của họ. Tin tốt là bạn không cần phải là một chuyên gia tiếp thị hoặc chiến lược gia bán hàng để thực hiện những điều này! Chúng ta sẽ nhận được những lời khuyên tốt nhất về:

– Biến trang web của bạn thành một máy bán hàng tự động

– Bán hàng thông minh

– Đem đến cho khách hàng của bạn dịch vụ mà họ mong đợi

– PR và quản lý danh tiếng một cách phù hợp

Tối ưu hóa trang web của bạn cho các công cụ tìm kiếm

– Đưa tên tuổi của shop của bạn lên các phương tiện truyền thông xã hội

– Giữ cho trang web thương mại điện tử của bạn được an toàn

Thủ thuật để có một trang web tốt

Trang web của bạn là phần quan trọng nhất của toàn bộ quá trình này – do đó hãy chắc chắn rằng nó trông thật chuyên nghiệp, chạy tốt và hơn hết là giúp cho việc mua hàng thật dễ dàng!

 

2

1. Hãy đảm bảo rằng trang web trông giống như một kiệt tác

“Cũng giống như việc khách hàng có thể sẽ bỏ đi khi thấy một cửa hàng truyền thống lộn xộn, họ cũng sẽ chẳng ấn tượng với những trang web có diện mạo không chuyên nghiệp. Hình ảnh chất lượng kém, lỗi chính tả hoặc ngữ pháp và xây dựng thương hiệu không phù hợp sẽ không chỉ không hấp dẫn – chúng còn cho thấy một trang web có thể không hợp pháp. Hãy đảm bảo rằng cửa hàng trực tuyến của bạn trông chuyên nghiệp và đáng tin cậy để tránh bị nhầm lẫn là lừa đảo.” – Theo Raj Samani, EMEA McAfee.

2. Lựa chọn cơ sở hạ tầng phù hợp

“Đối với kinh doanh trực tuyến, điều bắt buộc là cơ sở hạ tầng phụ trợ phải hoạt động tốt. Bạn cũng không cần phải là một thiên tài công nghệ cao. Lựa chọn cơ sở hạ tầng phù hợp,  bạn sẽ nhận được các hỗ trợ cần thiết để phát triển.” – Tom Carson và Chris Rea của YoungOnes.

3. Làm cho trang web thân thiện với thiết bị di động

“Những người đi mua sắm ngày nay mong muốn có thể mua hàng một cách tiện lợi và họ đang sử dụng các thiết bị di động để truy cập web. Tuy nhiên, tính đến mùa hè năm nay (theo Econsultancy), chỉ có 55% các công ty trực tuyến có trang web tối ưu hóa cho thiết bị di động, có nghĩa là nhiều công ty sẽ có một số việc phải làm trong vòng 12 tháng tới. Nếu có thể, hãy đảm bảo bạn thêm yếu tố mua sắm trên thiết bị di động vào chiến lược thương mại điện tử của mình để tránh bị xa lánh bởi cơ sở khách hàng đang phát triển này.” – James Hardy, Trưởng chi nhánh châu Âu của Alibaba.com

4. Giúp cho khách hàng điều hướng dễ dàng trong cửa hàng trực tuyến của bạn

“Nếu khách hàng có thể nhanh chóng và dễ dàng tìm kiếm trên trang web của bạn, họ sẽ hoàn thành mua hàng một cách nhanh chóng hơn và thường xuyên hơn.” – Phillip Smith, Giám đốc chi nhánh Anh Quốc của Trusted Shops.

 

3

5. Trình bày các đánh giá một cách rõ ràng trên trang web của bạn

Hỗ trợ của bên thứ ba từ một đơn vị độc lập, cộng với xếp hạng khách hàng (ví dụ như đánh giá) kết hợp lại để tái đảm bảo với khách hàng rằng họ đang thực hiện việc mua hàng đúng đắn.” – Phillip Smith, Giám đốc chi nhánh Anh Quốc của Trusted Shops.

6. Tạo ra các URL thân thiện

Nhiều giải pháp thương mại điện tử có sẵn tạo ra các URL khủng khiếp. Hãy đảm bảo URL của bạn càng đơn giản càng tốt – nó không cần phải dài 500 ký tự” – Sam Silverwood-Cope, đồng sáng lập của Intelligent Positioning.

 

4.jpg

7. Sử dụng Google Analytics một cách khôn ngoan

Hãy theo dõi xem có bao nhiêu người thực hiện tìm kiếm, tiến hành thanh toán, hoàn tất thanh toán, xem video, tải về ấn phẩm quảng cáo, v.v.. Sau đó, bạn sẽ có thể để đánh giá những gì đang có hiệu quả, những gì cần sự giúp đỡ và những gì cần loại bỏ. Có thể đó là phần biển hướng dẫn nội bộ, một đoạn nội dung nào đó, một liên kết nội bộ, các vấn đề kỹ thuật hoặc thậm chí là một dòng sản phẩm vẫn còn yếu kém.” – Sam Silverwood-Cope, đồng sáng lập của Intelligent Positioning.

8. Đừng lãng quên các trang ít phổ biến

Thật dễ dàng để tập trung vào các sản phẩm và các trang đang nhận được nhiều sự chú ý nhất. Hãy nhìn vào lượng truy cập của trang web để xem những trang nào đang được xem ít nhất và tìm hiểu lý do tại sao. Là nó vốn dĩ ít được tìm kiếm? Hay là sản phẩm nằm quá sâu trong trang web nên không ai (kể cả các chương trình tìm kiếm) có thể tìm thấy nó.” – Sam Silverwood-Cope, đồng sáng lập của Intelligent Positioning.

Bạn có thể xem tiếp 38 lời khuyên về thương mại điện tử của các chuyên gia bán hàng trực tuyến (Phần 2)

 

38 lời khuyên về thương mại điện tử của các chuyên gia bán hàng trực tuyến (Phần 1)
Đánh giá bài viết

Họ đã thành công cùng website Bizweb, còn bạn?

Nghiên cứu đủ rồi, tạo website bán hàng thôi