Lời khuyên để có được phần kêu gọi hành động hiệu quả

Lời khuyên để có được phần kêu gọi hành động hiệu quả

Trong phần 1, chúng ta đã cùng xem xét một số lời kêu gọi hành động (Call to Action – CTA) truyền thống và khuôn mẫu chung của chúng. Hãy tiếp tục tìm hiểu các ví dụ khác về CTA trong phần 2 này.

Một vài ví dụ khác

Chuyển đổi kỹ xảo truyền thống sang các định dạng kỹ thuật số

Một số CTA kỹ thuật số hoàn toàn phản ánh những bức thư cũ. Lấy ví dụ từ thư quảng cáo Retirement Millionaire của Stansberry Research.

 

Và một lần nữa, bạn chỉ đang đồng ý DÙNG THỬ sản phẩm của tôi để xem nó có phù hợp với bạn hay không. Nếu không, bạn có thể nhận lại khoản hoàn trả đầy đủ mà không phải trả lời bất cứ câu hỏi nào cả. Tôi hi vọng sẽ nhận được phản hồi của bạn ngay lập tức. Đăng ký ngay bây giờ để bắt đầu. Đây là vì sự an khang, thịnh vượng và nghỉ hưu tuyệt vời của chúng ta,Tiến sĩ David Eifrig, Jr., M.D., MBA

Biên tập viên của Retirement Millionaire

 

Khuôn mẫu ở đây là:

 

– Hãy thử nó và bạn sẽ thích nó: “DÙNG THỬ” được viết hoa

 

– Không có nghĩa vụ nào cả, đó là phiên bản hiện đại của “không phải gửi tiền ngay bây giờ”

 

– Ông ấy muốn một phản hồi “ngay lập tức”

 

– Nhấn vào vào liên kết “đăng ký ngay bây giờ” để điền vào một biểu mẫu.

 

Bây giờ chúng ta hãy xem xét một số định dạng CTA khác…

 

Lập luận “tại sao không”

 

Đôi khi không có một lý do mạnh mẽ nào để hành động. Nhưng cũng không có lý do nào để không hàng động. Dưới đây là cách mà Tạp chí W sử dụng logic này trong một thư gửi trực tiếp kiểu cũ:

 

Đề nghị này có thể không kéo dài. Vì vậy, hãy đặt W ngay bây giờ – và xem bạn nghĩ gì về bản phát hành miễn phí của mình. Xét cho cùng, với rất nhiều thứ có được – và hoàn toàn không mất gì cả – ít nhất bạn cũng nên xem xét chứ?

 

Và đây là một quảng cáo gần đây của 1-2-3 Shrink:

3 quy tắc để có được phần kêu gọi hành động hiệu quả (Phần 2)

 

CTA của bạn cần phải khiến cho bạn muốn nhấn vào và thực tế là không phải luôn có lý do thuyết phục để thử điều gì đó. Giá cả có thể gây chú ý cho mọi người, nhưng nó không tốt cho doanh nghiệp, do đó sự thay thế phổ biến là câu hỏi “tại sao không”.

Hoàn toàn nói về lợi ích

Quảng cáo Audubon cũ này không chỉ chào mời đăng ký. Nó chào mời “tất cả những lợi ích của thành viên”.

 

Để bắt đầu nhận AUDUBON ngay lập tức và tận hưởng tất cả những lợi ích khác của thành viên trong National Audubon Society, chỉ đơn giản là gửi lại mẫu đính kèm.

 

Nếu bạn có thể cung cấp lợi ích thành viên trong một nhóm độc quyền, đây có thể là một phương pháp hữu ích. Nhưng sẽ ra sao nếu bạn không cung cấp lợi ích thành viên cho mỗi người gia nhập? Hãy tập trung vào các lợi ích của việc phản hồi, giống như quảng cáo “Off the Grid” này của Sovereign Investor:

3 quy tắc để có được phần kêu gọi hành động hiệu quả (Phần 2)

 

Có ai không muốn bảo vệ sự thịnh vượng của họ, xây dựng thành lũy xung quanh mình và sống một cuộc đời giàu có hơn, thỏa mãn hơn chứ?

Đoạn mở đầu với CTA mạnh mẽ

Đây là tiêu đề trong một quảng cáo EARTHWATCH cũ:

 

Bạn có thời gian rảnh rỗi? Một tuần? Một tháng? Một mùa hè?

 

Hãy tham gia tình nguyện cho một dự án bảo tồn khu vực hoang dã, một dự án môi trường ở vùng nhiệt đới, một dự án đào di tích khảo cổ ở nước ngoài.

 

Hoặc nếu bạn đang bận rộn, hãy cổ vũ chúng tôi vào từ băng ghế dự bị.

 

Phiêu lưu? Cứu thế giới? Thật tuyệt! Nó thậm chí có một lời kêu gọi hành động đi kèm, tuyên bố “hãy tham gia tình nguyện”. Ngày nay, lời khuyên là bạn nên làm theo tiêu đề này với một nút yêu cầu. Lời kêu gọi hành động cho quảng cáo này tốt, nhưng gần như không hấp dẫn. Hãy nhớ rằng, CTA phải nói với mọi người điều cần làm tiếp theo. Có nghĩa là nó không thể luôn luôn có mức độ phấn khích giống như tiêu đề hoặc đoạn mở đầu của bạn. Dưới đây là cách Earthwatch đã làm điều đó:

 

Nếu tổ chức của chúng tôi nghe có vẻ như là điều gì đó mà bạn cũng sẽ có được niềm vui khi trở thành một phần – cho dù bạn tham gia tích cực hay cổ vũ cho chúng tôi từ băng ghế dự bị – tôi mong đợi bạn gửi mẫu yêu cầu một cách thuận tiện sớm nhất… để cuộc phiêu lưu của bạn có thể bắt đầu với bản phát hành gần nhất của EARTHWATCH.

 

Liệu phần mở đầu có thể có tác dụng như CTA của bạn hay không? Trong quảng cáo của Earthwatch, nó có thể. Nhưng sau đó bạn phải cung cấp hướng dẫn làm thế nào để phản hồi. Ngày nay, mọi người cảm thấy thoải mái với việc phản hồi các chào mời kỹ thuật số, do đó bạn không cần phải cung cấp các hướng dẫn, điều đó khiến cho CTA trở nên linh hoạt. Bạn có thể chỉ cung cấp một liên kết hoặc nút – và mọi người biết phải làm gì.

 

Dưới đây là một quảng cáo kỹ thuật số đã vận dụng kỹ xảo này khá tốt. Nó đã được giới thiệu trong một email của Early to Rise như thế này:

 

Bạn đọc ETR thân mến,
Với Early To Rise, chúng tôi đủ may mắn để nghe về một số khuyến mại tốt nhất của ngành trước khi những người khác trên web biết. Chúng tôi muốn đưa các chương trình khuyến mại và thông tin đến cho bạn, những độc giả quý báu của chúng tôi. Dưới đây, bạn sẽ thấy những khuyến mại tốt nhất và bài viết được đánh giá cao nhất trong tuần.
Bí mật của triệu phú
Tác giả có sách bán chạy Noah St. John vừa phát hành một video mới về bí mật của triệu phú… Trong video miễn phí này, bạn sẽ khám phá… 4 yếu tố quan trọng của lối sống kinh doanh dồi dào. Tại sao mỗi triệu phú đều làm chủ được trò chơi bên trong và bên ngoài của thành công. Noah đã học được gì sau khi phỏng vấn gần 100 triệu phú.
Nhấn vào đây và khám phá cách chủ bí mật của triệu phú.

 

Nhấn vào liên kết và bạn sẽ được đưa đến trang như dưới đây, không có gì khác ngoài CTA.

3 quy tắc để có được phần kêu gọi hành động hiệu quả (Phần 2)

 

Chào mời dùng thử

 

Bởi vì mọi người đều rất thoải mái với các định dạng kỹ thuật số, CTA của bạn gần như có thể được ám chỉ. (Ám chỉ, nhưng đừng quên!)

 

Quảng cáo của Prevention thường đề nghị dùng thử chứ không phải là mua hàng. Nghe có vẻ ít bắt buộc, vì vậy người mua sẽ ít đề phòng hơn. Và Prevention chắc chắn rằng bạn sẽ thích sản phẩm của họ, họ cung cấp giai đoạn dùng thử hào phóng. Dưới đây là một quảng cáo Dance It Off! của Prevention, chú ý rằng CTA thực tế là trongmột hình ảnh:

Nhấn vào đây để dùng thử MIỄN PHÍ trong 21 ngày!

 

Tất nhiên, phần mềm và các sản phẩm tương tự cũng dựa vào dùng thử. Dưới đây là lời kêu gọi hành động của Crazy Egg:

 

Cách tiếp cận này nhấn mạnh yếu tố không có nghĩa vụ của CTA mạnh mẽ. Và nó có tác dụng.

 

Bạn có thể xem tiếp “3 quy tắc để có được phần kêu gọi hành động hiệu quả (Phần 3)” tại đây.

 

(Tổng hợp từ blog.crazyegg.com)

sao không một lần ghé thăm nhà Bizweb

Xem ngay bizweb có gì