3 kiểu nội dung tiếp thị thương hiệu sai lầm cần tránh

3 kiểu nội dung tiếp thị thương hiệu sai lầm cần tránh

Chiến lược tiếp thị nội dung được bắt gặp hầu hết trên các các thương hiệu hiện nay, nhưng nhiều chiến lược tiếp thị dường như đang đi sai hướng. Nhiều sai lầm có thể nhận ra một cách dễ dàng, bao gồm cả việc không tập trung vào việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, hay nội dung lệch lạc. Tuy nhiên, có một số sai lầm không thể thấy rõ ràng, nhưng lại có nguy cơ làm hỏng bất kỳ chiến lược tiếp thị thương hiệu nào của bạn.

3-kieu-noi-dung-tiep-thi-thuong-hieu-sai-lam-can-tranh 1

Hãy cùng kiểm tra 3 kiểu tiếp thị nội dung sai lầm cần phải tránh khi quảng bá thương hiệu của bạn trong bài viết dưới đây.

Chỉ tập trung PR bản thân

Phương tiện truyền thông xã hội là một cơ hội lớn cho các thương hiệu, để mọi người biết được họ là ai, và kết nối với người tiêu dùng của họ ở một mức cao hơn so với trước khi tham gia. Chúng ta hẳn đã đều chứng kiến cảnh một người ca ngợi hết lời về một người bạn, hay người yêu của họ một cách hào hứng, và quên mất những người xung quanh đang nghĩ gì. Tiếp thị nội dung cũng vậy, nhiều doanh nghiệp đang mắc phải sai lầm rất lớn khi nội dung tiếp thị trên các mạng xã hội và blog của họ chỉ giống như là nơi PR về bản thân mình, mà quên mất mục đích chính là phát đi thông điệp thương hiệu.

 

Phương tiện truyền thông xã hội ngày nay được chấp nhận như là một nơi để thảo luận và chia sẻ ý tưởng, do vậy không nên quá chú trọng vào việc quảng bá sản phẩm hay cập nhật tin tức chỉ mang tính nội bộ. Nếu một chiến lược tiếp thị nội dung chỉ liên quan đến việc nói về bản thân, những người theo dõi bạn sẽ rời xa bạn. Hãy hành động thông minh hơn, bằng cách chia sẻ những ý tưởng liên quan đến ngành công nghiệp tiến bộ. Nếu một thương hiệu có thể chứng minh rằng họ có một số lượng đáng kể các kiến thức trong một chủ đề, sẽ khiến những người theo tin tưởng tài khoản đó và gắn bó theo suốt chặng đường phát triển của họ. Hãy áp dụng quy tắc 80/20, nghĩa là dành 80% chia sẻ nội dung hữu ích có liên quan và 20% nội dung của riêng bạn.

Xem thêm:

4 lý do nên liên kết tài khoản Facebook với Twitter

5 kiểu nội dung bài viết hỗ trợ tăng lượng truy cập cho website

5 cách tối ưu chiến dịch quảng cáo Facebook cho doanh nghiệp

Phụ thuộc vào các công cụ tự động hóa

Thế giới trực tuyến có sự chuyển mình rất nhanh chóng, kéo theo các trạng thái trên Tweets, Facebook và một số của bài viết blog có thể nhanh chóng bị bào mòn theo, ngoại trừ những bài thực sự chất lượng và có ý nghĩa xuyên suốt. Nếu việc tung ra các chiến lược tiếp thị nội dung cũng dịch chuyển theo thời gian thực, liệu nó có tạo nên cảm giác sử dụng nhàm chán theo một lịch trình cứng nhắc?

 

Mỗi một hành động đơn giản đều có khả năng giúp doanh nghiệp của bạn gặt hái được thành công giống như gã khổng lồ trong lĩnh vực Content Marketing – Oreo, với hàng ngàn hàng vạn tương tác, nhiều tín đồ mới và thêm nhiều người theo dõi. Bỏ qua các sự kiện hiện tại và thay thế bằng một dịch vụ tự động hóa trạng thái là một sai lầm lớn trong chiến lược tiếp thị nội dung của bạn, và đó là chính xác những gì mà những người theo dõi bạn KHÔNG muốn nhìn thấy.

Không tận dụng các mạng xã hội mới nổi

Mạng xã hội mới và các kênh tiếp thị trực tuyến xuất hiện thêm số lượng đông đảo mỗi ngày. Hầu hết trong số đó không bao lọt top trong cửa hàng ứng dụng, nhưng nếu sử dụng đồng loạt tất cả chúng phục vụ cho việc tiếp thị, chắc chắn doanh nghiệp của bạn sẽ thu hút thêm người xem trên cộng đồng mạng rộng lớn.

3-kieu-noi-dung-tiep-thi-thuong-hieu-sai-lam-can-tranh 2

Tất nhiên, doanh nghiệp sẽ không muốn lãng phí thời gian để tham gia vào tất cả các mạng xã hội đang tồn tại, nhưng nếu bỏ qua xu hướng này cơ hội quảng bà của bạn cũng sẽ bị bỏ lỡ và đó chính là một sai lầm tiếp theo trong chiến lược tiếp thị nội dung của doanh nghiệp. Tuy nhiên, các thương hiệu phải nhận ra mạng xã hội nào phù hợp với nội dung của mình để thúc đẩy sự thích ứng liên tục. 2 ứng cử viên đầu tiên chúng ta có thể tìm thấy là Facebook và Twitter, rất hữu ích để chia sẻ các chương trình khuyến mại hoặc cập nhật thêm những sản phẩm mới của mình, trong khi một thương hiệu khác có thể muốn sử dụng Pinterest, bởi hơn 70% người sử dụng Pinterest là phụ nữ, và nhiều người trong số đó là các bà mẹ. Hiểu được nhu cầu khách hàng và dự đoán đúng các nền tảng, khách hàng sẽ đổ xô đến với bạn.

 

Đừng biến sự nỗ lực của bạn trong tiếp thị nội dung trở thành vô ích, bằng cách ghi nhớ 3 kiểu nội dung tiếp thị sai lầm cần tránh trong bài viết này. Điều quan trọng nhất bạn cần ghi nhớ, sẽ không ai muốn nghe bạn nói chuyện về bản thân cả ngày, điều đó sẽ khiến mọi người cảm giác đang bị gây phiền nhiễu.

Theo Steamfeed.com

Đánh giá bài viết

Xây dựng lòng tin cho khách hàng dễ dàng với website!

Bài liên quan

Nghiên cứu đủ rồi, tạo website bán hàng thôi