Cơ hội bán hàng cho 45 triệu người, xem ngay bí kíp kinh doanh online​

3 chiến lược thương mại điện tử đáng học hỏi từ Amazon

kinh doanh online

Liệu có bất kỳ nhà bán lẻ nào có thể tạo ra một cuộc cách mạng đáng kể trong không gian mua sắm trực tuyến giống như Amazon đã làm hay không? Nhiều nhà bán lẻ coi Amazon là đối thủ cạnh tranh chính và lên kế hoạch công việc kinh doanh của mình cho phù hợp, nhưng có một cách tiếp cận khác hiệu quả hơn: sử dụng Amazon như người hướng dẫn để thành công trong thương mại điện tử.

 

Nhà bán lẻ độc lập có thể học hỏi những chiến lược có liên quan của Amazon, đồng thời tối ưu hóa các khía cạnh chính của doanh nghiệp mình để tạo ra sự khác biệt. Dưới đây là ba chiến lược mua sắm trực tuyến của Amazon mà mỗi nhà bán lẻ thương mại điện tử nên sử dụng để cung cấp cho người tiêu dùng những trải nghiệm mua sắm mang tính cạnh tranh.

3 chiến lược thương mại điện tử đáng học hỏi từ Amazon

3 chiến lược thương mại điện tử đáng học hỏi từ Amazon

1. Miễn phí vận chuyển

Theo một báo cáo vào tháng 6 năm 2014 của UPS và comScore, 58% người mua sắm từ bỏ giỏ hàng bởi vì chi phí vận chuyển khiến cho tổng tiền nhiều hơn dự kiến của họ. Nói cách khác, lý do một số về việc tại sao hơn một nửa số người tiêu dùng của bạn không chuyển đổi được hoàn toàn là do chi phí vận chuyển.

 

Không phải luôn luôn dễ dàng hoặc ít tốn kém để cung cấp miễn phí vận chuyển cho khách hàng, nhưng xét cho cùng việc đó có thể là một quyết định mang lại hiệu quả về tài chính. Một cách đơn giản để làm điều này mà không bị giảm lợi nhuận là xác định giá trị đơn hàng trung bình và chi phí vận chuyển trung bình, sau đó cung cấp miễn phí vận chuyển cho một lượng mua hàng tối thiểu để trang trải chi phí vận chuyển trung bình của bạn và cung cấp đủ lợi nhuận để gia tăng giá trị đơn hàng trung bình. Bạn cũng có thể kết hợp các chiến lược để cắt giảm chi phí cho việc miễn phí vận chuyển, chẳng hạn như mua hàng theo gói hoặc vận chuyển bằng phong bì.

Miễn phí vận chuyển - chiến lược thương mại điện tử của Amazon

Miễn phí vận chuyển – chiến lược thương mại điện tử của Amazon

2. Đánh giá sản phẩm trên trang

Nghiên cứu mở rộng về sản phẩm trên trực tuyến đã trở thành một phần quan trọng trong quá trình mua hàng đối với người tiêu dùng: theo báo cáo, có đến 88% số người tiêu dùng tiến hành nghiên cứu về sản phẩm trên trực tuyến trước khi mua hàng. Khoảng chú ý của người mua sắm trực tuyến khá ngắn và nếu họ rời khỏi trang web để tìm kiếm đánh giá sản phẩm, rất có khả năng là họ sẽ không quay trở lại nữa. Ngoài ra, việc thêm vào đánh giá sản phẩm trên trang web của bạn cũng có thể hiệu quả trong việc thu hút khách hàng của đối thủ cạnh tranh.

 

Xem thêm: Tên miền freethiết kế web thương mại điện tửthiết kế website tại nghệ an

3. Sản phẩm bán chéo có liên quan

Bán chéo sản phẩm (cross-sell) là một chiến lược thương mại điện tử rất quan trọng để gia tăng tất cả giá trị đơn hàng trung bình quan trọng. Amazon đã làm cực kỳ tốt trong việc này: mỗi sản phẩm để bán được thêm vào một phần “Customers Who Bought This Item Also Bought” (khách hàng mua sản phẩm này cũng mua), một phần “What Other Items Do Customers Buy After Viewing This Item?” (khách hàng mua những sản phẩm nào khác sau khi xem sản phẩm này) và một phần “Frequently Bought Together” (sản phẩm thường mua cùng nhau).

 

Người mua sắm với một nhu cầu cụ thể hầu như sẽ không đào sâu vào danh mục sản phẩm của bạn sau khi đã thấy những gì họ đang tìm kiếm, nhưng việc cung cấp hình ảnh của các sản phẩm liên quan có thể được sử dụng cho họ sẽ không chỉ tốt cho việc kinh doanh mà còn hữu ích, đặc biệt là khi họ đang cố gắng để đủ điều kiện cho chính sách miễn phí vận chuyển (hoàn toàn mới) của bạn với một đơn hàng tối thiểu.

Bán chéo sản phẩm có liên quan - chiến lược thương mại điện tử của Amazon

Bán chéo sản phẩm có liên quan – chiến lược thương mại điện tử của Amazon

Kết luận

Để thành công trong ngành kinh doanh bán lẻ mang tính cạnh tranh cao này, việc các nhà bán lẻ độc lập áp dụng một số chiến lược thành công đã được sử dụng bởi những trang web thương mại điện tử hàng đầu như Amazon là điều bắt buộc. Hãy tìm cách để có thể tận dụng tối đa sự khác biệt của bạn so với Amazon và thành công trong lĩnh vực bán lẻ!

 

(Tổng hợp từ blog.hubspot.com)

Đánh giá bài viết

Họ đã thành công cùng website Bizweb, còn bạn?