22 logo hàng đầu thế giới “biến hình” khi dùng màu sắc của đối thủ

22 logo hàng đầu thế giới “biến hình” khi dùng màu sắc của đối thủ

Chúng ta đều biết được rằng để làm nên một logo thành công cần rất nhiều yếu tố như  đơn giản, dễ ghi nhớ, ấn tượng, nhất quán…, trong đó màu sắc đóng vai trò quan trọng, được coi như linh hồn của thương hiệu. Mỗi thương hiệu trong một lĩnh vực đều sử dụng những màu sắc riêng để tránh tình trạng “một màu”, không nổi bật và bị người tiêu dùng nhận nhầm. Bất cứ sự thay đổi nào cũng đem đến sự khó chịu cho người dùng vì phá vỡ suy nghĩ quen thuộc của họ, cho dù nó mang lại nhiều ý nghĩa hơn cho chính logo đó.

 

Paula Rúpolo – nhà thiết kế đồ họa người Brazil – gần đây vừa thực hiện một thử nghiệm với 22 thương hiệu lớn:  thay đổi màu sắc logo hiện tại bằng màu của đối thủ. Kết quả quá trình này khiến nhiều người kinh ngạc bởi việc thiết kế lại màu sắc khiến hầu hết thương hiệu bị thay đổi ý nghĩa. Rúpolo chia sẻ sau nghiên cứu “Có cái gì đó thật không quen và không thoải mái khi thấy logo một thương hiệu phải mặc quần áo của người khác”.

22 logo hàng đầu thế giới 1

22 logo hàng đầu thế giới 2

22 logo hàng đầu thế giới 3

22 logo hàng đầu thế giới 4

22 logo hàng đầu thế giới 5

22 logo hàng đầu thế giới 6

22 logo hàng đầu thế giới 7

22 logo hàng đầu thế giới 8

22 logo hàng đầu thế giới 9

22 logo hàng đầu thế giới 10

22 logo hàng đầu thế giới

22 logo hàng đầu thế giới “biến hình” khi dùng màu sắc của đối thủ
Đánh giá bài viết

Xây dựng lòng tin cho khách hàng dễ dàng với website!

Nghiên cứu đủ rồi, tạo website bán hàng thôi