17 bài học lấy cảm hứng từ một số trang Facebook thương mại điện tử tốt nhất thế giới (Phần 1)

17 bài học lấy cảm hứng từ một số trang Facebook thương mại điện tử tốt nhất thế giới (Phần 1)

Theo một nghiên cứu được tiến hành bởi Hubspot, 70% các nhà tiếp thị B2C (Business to Consumers) đã có được khách hàng thông qua Facebook. Hơn nữa, ComScore báo cáo rằng Facebook chiếm 14,6% thời gian online của mọi người. Thật hiển nhiên khi trong thế giới theo hướng xã hội hóa ngày nay, các doanh nghiệp muốn khởi nghiệp kinh doanh thương mại điện tử cần phải có hoạt động và fanpage hấp dẫn.

Tuy nhiên, nếu bạn cần một số nguồn cảm hứng về cách để cải thiện sự hiện diện của mình trên Facebook, chúng ta sẽ xem xét 17 doanh nghiệp thương mại điện tử – lớn và nhỏ – có một sự hiện diện tốt trên Facebook và bài học chúng ta có thể rút ra từ mỗi trang. Bạn hãy chú ý mỗi đề mục sau đề cập đến cách các fanpage sử dụng ảnh bìa của họ như thế nào.

1. Quảng cáo việc tặng quà

bài học cảm ứng từ facebook

Doanh nghiệp: eBags

Điểm đáng chú ý:

– Sử dụng tốt ảnh bìa để quảng cáo việc tặng quà kịp thời

– Xây dựng tốt thương hiệu trực quan

– Sử dụng hiệu quả các tab của trang Facebook để quảng cáo việc tặng quà

Bài đăng nổi bật:

bài đăng nổi bật Facebook

Chúng tôi tự hào thông báo ngày tặng túi xách thường niên lần thứ 2 của eBags! Từ nay cho đến hết tháng Mười, hãy đăng ký hàng ngày để có cơ hội giành được túi xách nổi bật trong ngày! Người chiến thắng sẽ được công bố vào mỗi ngày thứ Hai.

Bắt đầu cuộc thi: Chiếc túi @Vera Bradley Hipster. Vào liên kết sau để đăng ký! http://bit.ly/15G8xsC

2. Thể hiện sản phẩm/dịch vụ

cảm hứng từ facebook TMĐT

Doanh nghiệp: 99designs

Điểm đáng chú ý:

– Hiển thị trực quan về dịch vụ

– Hầu hết các bài đăng được đi kèm với một bức ảnh (rất tốt cho việc nhận được nhiều like hơn)

– Thay đổi ảnh bìa với các mẫu thiết kế được tạo ra bởi cộng đồng

Bài đăng nổi bật:

cảm hứng TMĐT hàng đầu

Ảnh bìa của tuần này nêu bật những sản phẩm của Levi và cũng do chính anh ấy sáng tạo ra! Đây chỉ là một phần nhỏ trong công việc tuyệt vời mà anh ấy đã làm. Xem thêm trên trang cá nhân của anh ấy: http://99designs.com/users/933543

3. Đem đến sự rõ ràng ngay lập tức

xu hướng Facebook

Doanh nghiệp: Shopify

Điểm đáng chú ý:

– Ảnh bìa mô tả Shopify một cách rõ ràng

– Sử dụng tốt người thực sự trong ảnh bìa

– Các bài đăng rất trực quan hấp dẫn

– Sử dụng hiệu quả các hình ảnh đi kèm bài viết vào blog

Bài đăng nổi bật:

xu hướng Facebook 6

Bạn đang tìm cách mở cửa hàng trực tuyến? Bản hướng dẫn toàn diện này sẽ giúp bạn viết nên kế hoạch kinh doanh của riêng mình.
Hướng dẫn
toàn diện về kế hoạch kinh doanh »http://goo.gl/6EQWcC

4. Lồng ghép mẫu thiết kế mới

xu hướng Facebook TMĐT 7

Doanh nghiệp: App Store

Điểm đáng chú ý:

– Ảnh bìa đại diện cho mẫu thiết kế iOS 7 mới được phát hành

– Quảng cáo các ứng dụng hàng đầu

– Sử dụng tốt việc quảng cáo các ứng dụng mới và hàng đầu

– Kết hợp tốt các bài đăng với hình ảnh và video

Bài đăng nổi bật:

xu hướng TMĐT 8

Ai cũng có thể trở thành ninja vào ngày thứ Hai – chỉ cần chơi Nin Jump, #AppoftheWeek miễn phí của tuần này. http://facebook.appstore.com/QE1

5. Ủng hộ một sự kiện

xu hướng TMĐT 9

Doanh nghiệp: Toms

Điểm đáng chú ý:

– Sử dụng tốt hình ảnh của người hâm mộ trên trang

-Các tab bao gồm cả Instagram và Pinterest

– Kết hợp tốt xúc tiến sản phẩm và hỗ trợ cho các sự kiện

Bài đăng nổi bật:

TMĐT 10

Bước đầu tiên là giúp nâng cao nhận thức.
Hãy tham gia với chúng tôi vào Ngày Thị giác Thế giới hôm 10/10 tới đây và hãy đeo kính mát của bạn để giúp bắt đầu cuộc trò chuyện về suy giảm thị lực có thể chữa được. Tìm hiểu thêm về những gì BẠN có thể làm: http://toms.sh/17r0QKq

6. Thu nhận các bình chọn

xu hướng 11

Doanh nghiệp: Sinful Sweets Chocolate Company

Điểm đáng chú ý:

-Cách tốt để khuyến khích khách hàng bình chọn cho cuộc thi Super Bowl Ad của Intuit

-Đặt ra nhiều câu hỏi cho người hâm mộ

-Các bài đăng tốt có nội dung liên quan đến Pittsburgh

Bài đăng nổi bật:

xu xướng 12

Bạn chọn mặn hay ngọt? Hãy tận hưởng cả hai điều tuyệt vời đó với thịt xông khói bọc sôcôla của chúng tôi!

7. Đăng những sự thật thú vị

xu hướng 13

Doanh nghiệp: Snapple

Điểm đáng chú ý:

– Các bài đăng khéo léo như “Bàn của bạn. Bút của bạn. Snapple của bạn. Tất cả các thành viên của The Hands Off Club. “

– Sử dụng tốt các sự thật thú vị để thu hút người hâm mộ

– Sữ dụng hữu hiệu các Tab Video

– Cam kết tốt với cộng đồng

Bài đăng nổi bật:

xu hướng 14

Bạn đã nghe thấy thực tế này chưa? Alaska có nhiều tuần lộc hơn con người. Điều này quả là thú vị

8. Nhân đôi tiêu đề của trang web

xu hướng 15

Doanh nghiệp: Swags Galore

Điểm đáng chú ý:

– Sử dụng tốt cuộc thi trong các tab để nhận được nhiều like hơn

-Sử dụng ảnh bìa thông minh nêu rõ những gì họ bán

-Sử dụng hiệu quả các tab để cho phép mua sắm trên Facebook

Bài đăng nổi bật:

xu hướng 16

Xin chúc mừng Lynn Facella, bạn là người chiến thắngcuộc thi trên Facebook trong tháng 3 năm 2013 của chúng tôi!!!. Bạn giành được phần thưởng 100 USD mua sắm!

Bạn hãy xem tiếp “17 bài học lấy cảm hứng từ một số trang Facebook thương mại điện tử tốt nhất thế giới (Phần 2)” tại đây

 

17 bài học lấy cảm hứng từ một số trang Facebook thương mại điện tử tốt nhất thế giới (Phần 1)
5 (100%) 1 vote

Họ đã thành công cùng website Bizweb, còn bạn?

Bài liên quan

Nghiên cứu đủ rồi, tạo website bán hàng thôi