10 ý tưởng thương mại điện tử tuyệt vời

10 ý tưởng thương mại điện tử tuyệt vời

Dưới đây là 10 ý tưởng sáng tạo tuyệt vời do những người trong ngành chia sẻ có thể giúp ích cho việc khởi nghiệp kinh doanh của các công ty thương mại điện tử.

1

Thiết lập một chuỗi các ‘email’ chào mừng cho những người đăng ký mới

Đưa tất cả các email đăng ký mới vào một chuỗi các ‘email’ chào mừng sẽ khuyến khích đơn hàng đầu tiên. Loạt chào mừng này có thể bắt đầu với một email “Chào mừng đến với thương hiệu của chúng tôi” đơn giản và tiến đến thông tin về sản phẩm, sau đó giảm giá cho sản phẩm đó sẽ lôi kéo họ chuyển đổi thành giao dịch mua bán.” – Ben Liau, Giám đốc dịch vụ khách hàng của DigitalFlank.

Sử dụng thiết kế đáp ứng tốt

Với sự phát triển mạnh mẽ của các giao dịch thương mại di động, điều quan trọng là cung cấp cho người tiêu dùng một trải nghiệm dễ dàng sử dụng trên tất cả các thiết bị. Thực hiện thiết kế đáp ứng tốt sẽ tự động giúp trang web thương mại điện tử của bạn thích ứng với kích thước màn hình của thiết bị. Điều này sẽ hiệu quả hơn và đảm bảo tính nhất quán vì bạn chủ yếu hỗ trợ một trang web chứ không phải là nhiều trang web trên tất cả các thiết bị.” – Mike Matteo, Phó Chủ tịch cấp cao Liên minh chiến lược của Bridgeline Digital.

API có thể giúp phát triển cửa hàng trực tuyến

Cho dù bạn có công ty nhỏ hay lớn, giao diện lập trình ứng dụng (API) có thể giúp ích. Nếu bạn có doanh nghiệp lớn, sử dụng API để xây dựng mối liên kết giữa các ứng dụng tùy chỉnh khác nhau và cửa hàng trực tuyến của bạn. Nếu bạn có doanh nghiệp nhỏ, dựa vào những nhà phát triển xây dựng các giải pháp đóng gói sử dụng API để cung cấp ứng dụng và công cụ cho cửa hàng trực tuyến hiệu quả hơn.” – Amit Kumar, Giám đốc điều hành của Lexity.

Gửi email  ‘chăm sóc’

Sau một khoảng thời gian, gửi cho khách hàng email lịch sự để đảm bảo họ hài lòng với việc mua hàng và yêu cầu họ liên lạc với bạn nếu cần giúp đỡ hoặc có bất kỳ câu hỏi nào. Nhiều chủ doanh nghiệp không bận tâm tới điều này, nhưng nó giúp khách hàng cảm thấy có giá trị và khuyến khích họ tiếp tục mua hàng. Bạn cũng có thể nhận được một số thông tin phản hồi hữu ích để cải thiện dịch vụ nếu họ không hài lòng với một điều gì đó.” – Simon Henry, Giám đốc Stone Conservation Supplies Ltd.

2

Đặt “nhu cầu của khách hàng” lên ưu tiên hàng đầu

Bí quyết để tăng trưởng liên tục và thành công là tập trung vào nhu cầu của khách hàng trong khi vẫn giữ mọi thứ đơn giản – nhu cầu nội bộ và các vấn đề kinh doanh luôn luôn là thứ hai. Bằng cách liên tục tìm hiểu nhu cầu của khách hàng cả bằng cách thức định lượng định tính, bạn sẽ nhận được thông tin phản hồi về những gì thực sự quan trọng đối với người tiêu dùng và có thể điều chỉnh chiến lược cho phù hợp.” – Mark Venezia, Phó chủ tịch cấp cao mảng Bán hàng khu vực Bắc Mỹ của Spreadshirt.

Cá nhân hóa là chìa khóa để có mối quan hệ khách hàng tốt hơn

Người tiêu dùng ngày càng bị ngập trong khối lượng quá lớn các tiếp thị quảng cáo mà họ nhận được mỗi ngày. Để tạo sự khác biệt, các nhà bán lẻ phải điều chỉnh từng thông tin cho người tiêu dùng cụ thể dựa trên sở thích, ưu tiên và hành vi của họ. Các nhà bán lẻ có thể làm điều này bằng cách khai thác dữ liệu họ có về mỗi người mua sắm để tạo hồ sơ mua sắm cá nhân.” – Rama Ramakrishnan, Giám đốc điều hành của CQuotient.

Đưa trải nghiệm người dùng vào chiến lược thương mại điện tử

Điều quan trọng là các nhà bán lẻ đưa trải nghiệm người dùng lên hàng đầu trong chiến lược thương mại điện tử của mình. Các nhà bán lẻ có thể tăng doanh thu và giảm lượng người tiêu dùng từ bỏ trang web giữa chừng bằng cách tạo ra con đường ‘nhấp chuột để đưa vào giỏ hàng’ ngắn nhất. Điều đó sẽ đưa người tiêu dùng trực tiếp vào các trang sản phẩm nơi họ có thể mua, thay vì đưa họ vào trang chủ của cửa hàng nơi họ có thể bị choáng ngợp.” – Colin Jeavons, Giám đốc điều hành kiêm Chủ tịch của VSW.

3

Hãy thử sử dụng video demo sản phẩm

Theo số liệu của comScore, 64% lượng người viếng thăm website có nhiều khả năng thực hiện mua hàng từ một trang web thương mại điện tử sau khi xem video sản phẩm. Crazy Egg, nhà cung cấp theo dõi và kiểm tra, đã bổ sung thêm một đoạn video demo vào trang chủ của mình và nhận thấy sự gia tăng tỷ lệ chuyển đổi lên tới 64%, tạo ra thêm 21 nghìn USD trong doanh thu hàng tháng. Bạn có thể không thấy những thành công vang dội như vậy, nhưng việc thêm video sản phẩm vào trang web của bạn ít nhất cũng đáng để thử nghiệm.” – Andrew Follett, Sáng lập viên kiêm Giám đốc điều hành của DemoDuck.

Sử dụng một thông điệp nhất quán với các bối cảnh khác nhau

Một cách để bạn có thể tạo ra những trải nghiệm đáng nhớ cho cả những khách hàng khó tiếp cận nhất là thông qua sự lặp lại. Điều này không có nghĩa là đưa cùng một nội dung lặp đi lặp lại mà là tạo ra nhiều cơ hội hơn để chia sẻ nội dung của bạn theo những cách khác nhau. Tạo ra những bối cảnh khác nhau và ghép nối chúng với những kho nội dung đem đến cho bạn sức mạnh để đáp ứng được nhiều nhu cầu và sở thích của khách hàng. Hãy đảm bảo rằng hệ thống quản trị nội dung của bạn được thiết kế để cá nhân hóa và tùy chỉnh bối cạnh nội dung nhằm tạo ra những trải nghiệm có giá trị cho khách hàng của bạn.” – Glenn Conradt, Phó chủ tịch tiếp thị toàn cầu của CoreMedia

Cá nhân hoá trải nghiệm của khách hàng

Khi cá nhân hóa trang web thương mại điện tử của bạn, hãy suy nghĩ về những nhóm khách hàng mà bạn sẽ cá nhân hoá. Đối với những người dùng mới chỉ truy cập trang web của bạn, việc cá nhân hóa chỉ có thể sẽ dựa trên thuật ngữ tìm kiếm và đường dẫn bấm vào. Đối với người dùng đã đến với trang web của bạn trước đó, bạn được hưởng lợi từ thông tin phiên hiện tại của họ và hành vi trong quá khứ. Đưa ra trải nghiệm chào đón trở lại bao gồm cả thông tin về nơi họ rời đi trong lần cuối cùng mua sắm với bạn. Bạn có thể đưa vào trang chủ, các trang chuyên mục, trang sản phẩm, thư điện tử, giỏ hàng và nhiều hơn nữa.” – Dan Darnell, Phó chủ tịch tiếp thị và sản phẩm của Baynote.

(Tổng hợp từ www.practicalecommerce.com)

Đánh giá bài viết

Bài liên quan

Nghiên cứu đủ rồi, tạo website bán hàng thôi