10 xu hướng tiếp thị thương mại điện tử mạnh mẽ sẽ thống trị năm 2014 (Phần 2)

10 xu hướng tiếp thị thương mại điện tử mạnh mẽ sẽ thống trị năm 2014 (Phần 2)

Trong phần 1, chúng ta đã cùng tìm hiểu năm xu hướng tiếp thị thương mại điện tử nổi bật trong năm nay. Phần 2 này sẽ giới thiệu với bạn năm xu hướng mạnh mẽ khác sẽ thống trị năm 2014 này.

6. Nhận diện thương hiệu và nhận diện tác giả sẽ trở nên quan trọng hơn

Mặc dù cơ hội xây dựng thương hiệu Google Authorship cho các doanh nghiệp nhỏ hơn khá phổ biến trong năm ngoái, “cái chết” của việc đăng bài cộng tác quy mô lớn cho thấy thương hiệu số – đối với cả các tác giả và doanh nghiệp – là xu hướng bắt buộc trong những năm tới.

 

SEO truyền thống, vô danh sẽ không còn mấy tác dụng. Các cửa hàng thương mại điện tử và nhà tiếp thị sẽ cố gắng tạo ra các cộng đồng và blog chất lượng cao để tiếp tục những nỗ lực tiếp thị của họ. Blog có thương hiệu cộng với đội ngũ những người viết blog nổi tiếng sẽ trở thành vô giá đối với các doanh nghiệp thương mại điện tử.

7. Trải nghiệm mang tính cá nhân hóa

Từ nhiều năm trước, các cửa hàng trực tuyến đã ứng dụng những mẫu quảng cáo mang tính cá nhân hóa cho khách hàng. Ngày nay, nhiều cửa hàng trực tuyến cũng các biệt hóa trong việc giới thiệu, trưng bày sản phẩm và đưa ra những gợi ý tư vấn bán hàng cho người dùng đăng ký website.

 1

Khi khách hàng trở nên thoải mái hơn với việc chia sẻ một số thông tin cá nhân với các thương hiệu và cửa hàng trực tuyến đáng tin cậy, chúng ta sẽ thấy các chủ cửa hàng nỗ lực nhiều hơn để cung cấp sự cá nhân hóa có ý nghĩa hơn cho họ.

 

2

8. Giao hàng tốt hơn

Dự án giao hàng bằng máy bay không người lái nghe có vẻ viễn tưởng của Amazon là một bước hướng tới cải thiện chu kỳ giao hàng.

 

Điều phiền toái lớn nhất của việc đặt hàng trực tuyến là bạn phải chờ từ 2 ngày đến 2 tuần để sản phẩm đến nơi. Trong khi một khách hàng bình thường có thể đến cửa hàng và nhận được sản phẩm ngay sau đó. Trong năm 2014, chúng ta sẽ thấy các cửa hàng trực tuyến lớn nỗ lực nhiều hơn để rút ngắn thời gian giao hàng và cung cấp nhiều hình thức lựa chọn giao hàng hơn.

 

Chúng ta đã quen thuộc với phương thức giao hàng giao hàng “ngày hôm sau” trong các lựa chọn giao hàng của các cửa hàng địa phương và cửa hàng thương mại điện tử lớn hơn; Sang năm 2014, chúng ta có thể bắt đầu thấy hình thức giao hàng trong ngày xuất hiện phổ biến hơn.

9. Xây dựng thương hiệu và tiếp thị địa phương

Khi các sàn thương mại điện tử lớn cung cấp nhiều phương tiện, tính năng mới hơn và áp dụng nhiều chiêu” mới để thu hút khách hàng, thì các cửa hàng nhỏ hơn sẽ có xu hướng chuyển về các khu vực địa phương để tồn tại.

 

3

Các chủ cửa hàng thương mại điện tử nhỏ hơn sẽ sử dụng SEO truyền thống để nhắm mục tiêu vào khách hàng trong một khu vực địa lý giới hạn và kết hợp với sự tham gia của truyền thông xã hội để cá nhân hoá quan hệ với khách hàng địa phương. Việc xây dựng thương hiệu và chiến lược tiếp thị của họ sẽ xoay quanh điểm khác biệt của họ so với các nhà cung cấp lớn.

10. Tiếp thị tự động

Những người mua sắm trực tuyến trở nên quen thuộc với việc duyệt tìm trong một khoảng thời gian dài và rời khỏi cửa hàng mà không mua gì cả. Tiếp thị cá nhân hóa và có mục tiêu có thể giúp biến họ thành khách hàng trả tiền.

 

Tiếp thị tự động đã có từ cách đây khá lâu và xu hướng sử dụng các giải pháp như vậy sẽ tiếp tục tăng trong năm 2014. Ngày càng có nhiều bước  ‘chăm sóc’ khách hàng tiềm năng, tiếp thị, email cá nhân hóa và phân tích sẽ được tự động hóa, giúp cả những chủ sở hữu cửa hàng trực tuyến nhỏ cũng có được hiểu biết sâu sắc hơn và chuyển đổi nhiều khách hàng hơn.

 

Trên đây là những xu hướng quan trọng nhất sẽ có tác động rất lớn về thương mại điện tử vào năm 2014. Như bạn thấy, một số xu hướng đã có từ nhiều năm trước: di động, quảng cáo trả tiền, cá nhân hóa và tiếp thị tự động. Trong khi các xu hướng khác như giao hàng nhanh chóng, công nghệ có thể đeo được và tầm quan trọng của nhận diện thương hiệu mới chỉ bắt đầu nổi lên.

 

Bạn có thể xem thêm “10 xu hướng tiếp thị thương mại điện tử mạnh mẽ sẽ thống trị năm 2014 (Phần 1) “.

 

(Tổng hợp từ www.business2community.com/marketing)

10 xu hướng tiếp thị thương mại điện tử mạnh mẽ sẽ thống trị năm 2014 (Phần 2)
Đánh giá bài viết

Đón đầu xu hướng, bứt phá kinh doanh ngay hôm nay!

Nghiên cứu đủ rồi, tạo website bán hàng thôi