10 xu hướng tiếp thị thương mại điện tử mạnh mẽ sẽ thống trị năm 2014 (Phần 1)

10 xu hướng tiếp thị thương mại điện tử mạnh mẽ sẽ thống trị năm 2014 (Phần 1)

Thương mại điện tử đã đi một chặng đường dài trong 15 năm qua. Khi công nghệ tiếp tục phát triển với tốc độ nhanh, các cửa hàng thương mại điện tử tiên phong khai thác các kỹ thuật và phương tiện mới để khiến cho việc bán hàng online hiệu quả hơn và khách hàng có nhiều trải nghiệm mua sắm trực tuyến vui vẻ hơn.

 

Năm ngoái, chúng ta đã thấy hầu hết các nhà bán lẻ trực tuyến hướng tới việc cho phép khách viết và đăng bài, tối ưu hóa trang web làm tăng tỷ lệ click & tỉ lệ chuyển đổi, các thiết kế thể hiện sự tương tác nhiều hơn và  hiệu suất của trang web được cải thiện.

 

1

Đã có nhiều sự phát triển trong lĩnh vực công nghệ kể từ đó, đáng chú ý nhất là trong lĩnh vực di động, mạng xã hội, cơ sở dữ liệu, phân tích và cá nhân hóa. Những thay đổi này đã bắt đầu làm tăng xu hướng mới trong thế giới của tiếp thị thương mại điện tử nói chung và kinh doanh online hiệu quả nói riêng.

 

Chúng ta hãy đi thẳng vào vấn đề và nhìn vào những thay đổi có khả năng nhìn rõ nhất trong lĩnh vực tiếp thị thương mại điện tử.

1. Tối ưu hóa di động chứ không chỉ thân thiện với di động

Mua sắm trên di động đang ngày càng trở nên quan trọng hơn. Năm 2013, chúng ta đã thấy sự bùng nổ một cách nhanh chóng của các thiết kế web có tính tương tác cao, trong năm 2014, chúng ta chắc chắn sẽ nhìn thấy sự cải thiện về trải nghiệm mua sắm trên di động.

 

Bước đầu tiên là tạo ra các trang web hoạt động tốt trên nền di động – trong năm nay, chúng ta sẽ thấy các chủ cửa hàng trực tuyến xây dựng trang web tích cực nở rộ trên điện thoại thông minh và máy tính bảng.

2. Quảng cáo trên di động

Không chỉ các trang web thương mại điện tử sẽ làm tốt hơn rất nhiều trên di động mà một lượng lớn các chủ cửa hàng sẽ bắt đầu quảng cáo sản phẩm và dịch vụ của họ trên di động. Quảng cáo trên di động đang ngày càng phổ biến hơn qua từng ngày và chủ cửa hàng thương mại điện tử có thương hiệu sẽ là một trong những người đầu tiên chi tiêu lớn cho quảng cáo trên di động.

 

Mặc dù các chủ cửa hàng nhỏ hơn có thể không nhảy vào cuộc, nhưng các cửa hàng lớn hơn sẽ tạo ra một nỗ lực để tiếp cận được càng nhiều người sử dụng di động càng tốt. Chúng ta cũng sẽ thấy sự tăng trưởng trong mảng quảng cáo video trên di động, đặc biệt khi những video này có khả năng  ‘viral’ trên các mạng xã hội.

2.png

3. Nhắm tới các thiết bị có thể ‘đeo được’

Mặc dù Google Glass, đồng hồ thông minh và các thiết bị có thể ‘đeo được’ ​​khác vẫn chưa chính thức được bán ra rộng rãi, nhiều sản phẩm như vậy đã được chuẩn bị để tham gia thị trường vào năm 2014.

 

Nếu các thiết bị như vậy trở nên phổ biến rộng rãi, chúng ta có thể mong đợi các nhà bán lẻ cũng như các cửa hàng thương mại điện tử gửi thông tin giảm giá, khuyến mãi, cung cấp và cập nhật cho khách hàng của mình thông qua các thiết bị đeo được đó.

4. Nội dung thông tin dạng ‘dài’ lên ngôi

Việc Google gây khó khăn cho xây dựng liên kết sử dụng đăng bài cộng tác sẽ khiến các nhà tiếp thị thương mại điện tử tạo ra nội dung tốt hơn và có mục tiêu hơn. Chúng ta sẽ thấy sự nổi lên của nội dung thông tin dạng ‘dài’ có liên quan chặt chẽ hơn với sản phẩm và dịch vụ được cung cấp bởi các cửa hàng.

 

Ngoài các bài viết và bài đăng blog, độ dài của video và podcast cũng có sự tiến triển. Sự sẵn có các dữ liệu và các phân tích cũng tạo điều kiện để sáng tạo ra những nội dung dựa trên dữ liệu hơn.

 

3

5. Quảng cáo trên mạng xã hội và máy tìm kiếm nhiều hơn

Với việc Google khiến cho các nhà tiếp thị nội dung khó khăn hơn trong việc hưởng lợi từ liên kết xây dựng thông qua đăng bài cộng tác, nhiều người sẽ quay lại với quảng cáo trên phương tiện truyền thông xã hội và máy tìm kiếm để cải thiện doanh thu.

 

Quảng cáo trên phương tiện truyền thông xã hội đang ngày càng có hiệu quả hơn và điều này sẽ tăng lượng thử nghiệm lớn về quảng cáo PPC và CPC tại các công ty thương mại điện tử nhỏ và lớn.

 

Bạn có thể xem tiếp “10 xu hướng tiếp thị thương mại điện tử mạnh mẽ sẽ thống trị năm 2014 (Phần 2)

(Tổng hợp từ www.business2community.com/marketing)

 

10 xu hướng tiếp thị thương mại điện tử mạnh mẽ sẽ thống trị năm 2014 (Phần 1)
Đánh giá bài viết

Đón đầu xu hướng, bứt phá kinh doanh ngay hôm nay!

Nghiên cứu đủ rồi, tạo website bán hàng thôi