10 trích dẫn đáng học hỏi từ các CEO nổi tiếng

10 trích dẫn đáng học hỏi từ các CEO nổi tiếng

Cho dù bạn chỉ mới bắt đầu khởi động một doanh nghiệp hoặc đã vận hành được một quãng thời gian đủ dài, vẫn còn rất nhiều thứ bạn có thể học hỏi từ một số trong những CEO thành công trên thế giới.
 
Danh sách này biên soạn một số lời khuyên tốt nhất hiện có từ các CEO thành công về cách làm việc với đội ngũ, làm CEO, hay hiểu với khách hàng của mình… Mỗi lời khuyên sẽ giúp bạn trở thành một nhà lãnh đạo tốt hơn bản thân mình.

 

1. Brian Chesky, Airbnb

Khi bắt tay vào khởi động một doanh nghiệp, bạn sẽ cảm thấy nó phức tạp hơn nhiều so với một công trình nghệ thuật, hay một dự án khoa học, vì có quá nhiều thứ chúng ta dường như chả biết gì về nó cả. Thay vì những thứ to tát hãy đi giải quyết những vấn đề cá nhân đang gặp phải. Lý tưởng nhất là khi bạn có thể đóng vai là một người dùng bình thường, và chỉ cần đi giải quyết những vấn đề bạn đang gặp phải, tự nhiên vấn đề hàng triệu khách hàng khác sẽ được giải quyết.

 


 

2. John Stumpf, Wells Fargo

Tôi chưa bao giờ xem mình là một Giám đốc điều hành. Tôi chỉ giống như một thành viên trong một đội ngũ tốt, một đồng nghiệp tốt.

 
 
 
 


 

3. Ben Horowitz, Andreessen Horowitz

Mỗi khi làm việc chăm chỉ, đưa ra quyết định đúng, bạn sẽ cảm thấy mình thêm một chút can đảm hơn. Và mỗi khi quá dễ dãi với bản thân, đưa ra quyết định sai lầm bạn sẽ cảm thấy thêm một chút hèn nhát. Nếu bạn là Giám đốc điều hành, tùy theo sự lựa chọn của bạn mà có thể tạo ra một công ty can đảm hoặc hèn nhát.

 

 


 

  1. 4. Carly Fiorina, Hewlett-Packard

CEO sinh ra với sứ mệnh xây dựng một doanh nghiệp hùng mạnh, và đôi khi bạn phải dám đứng lên chống lại những quan điểm đã trở nên cực kỳ phổ biến trong xã hội.

 

 

 


 

  1. 5. Mark Zuckerberg, Facebookon-success-mark-zuckerberg-facebook

Mục tiêu của tôi không chỉ là tạo dựng một công ty. Rất nhiều người đang hiểu sai rằng làm một CEO chỉ cần quan tâm đến doanh thu, lợi nhuận hoặc bất kỳ điều gì khác. Nhưng rất tiếc điều có ý nghĩa đối với tôi lại không phải như vậy mà là: Tạo nên được một thứ gì đó có thể làm thay đổi thế giới.

 


 

  1. 6. Andrea Jung, Grameen America

Tài năng là ưu tiên số 1 cho CEO. Bạn nghĩ rằng đó là tầm nhìn và chiến lược, nhưng quan trọng đầu tiên bạn phải có được những cộng sự cùng mục đích và thực sự phù hợp

 
 
 
 


 

  1. 7. Taso Du Val, Toptal

Hướng dẫn nhân viên một điều gì đó trên một công nghệ mới ra mắt họ sẽ tôn trọng bạn vì điều đó. Nếu có thể làm điều này trong một cuộc phỏng vấn tuyển dụng, đảm bảo bạn sẽ thu hút được những người thông minh nhất. Tiền không là tất cả đối với những người thông minh, thứ họ muốn phát triển là trí tuệ chứ không phải tiền. Nếu để nhân viên thấy được sự tiến bộ về tri thức trong sự nghiệp của họ và sự phát triển của công ty chắc chắn họ sẽ muốn làm việc cho bạn.

 


 

  1. 8. Anne M. Mulcahy, Xerox (former)

Nhân viên luôn mong muốn người quản lý sẽ đối xử với họ như những người cộng sự tốt của nhau mà không phải là sự phân cấp bậc. Điều đó sẽ giúp mang lại hiệu quả hơn, hài lòng hơn, thỏa mãn hơn. nhân viên hài lòng có nghĩa là khách hàng hài lòng, dẫn đến sản sinh lợi nhuận.

 
 


 

  1. 9. Jack Ma, Alibaba

Những bài học tôi rút ra được từ những ngày đen tối tại Alibaba là bạn phải luôn tìm mọi cách làm cho đội ngũ của mình có giá trị, đổi mới và có tầm nhìn. Ngoài ra, nếu như không bỏ cuộc thì bạn sẽ vẫn còn cơ hội. Và khi còn trẻ, bạn phải rất tập trung vào phát triển dựa trên bộ não của mình chứ không phải là sức mạnh thể lực.

 


 

  1. 10. Bill Gates, Microsoft

Cải tiến phần mềm cũng giống như bất kỳ sự đổi mới nào khác, đòi hỏi khả năng cộng tác và chia sẻ ý tưởng với mọi người, ngồi xuống nói chuyện với khách hàng, nhận được những phản hồi của họ và hiểu nhu cầu của họ.

 
 
 
 

Đánh giá bài viết

Xây dựng lòng tin cho khách hàng dễ dàng với website!

Các bài liên quan

Đừng bỏ lỡ

Nghiên cứu đủ rồi, tạo website bán hàng thôi