10 nguyên tắc viết tiêu đề quảng cáo tuyệt đối cần nhớ

10 nguyên tắc viết tiêu đề quảng cáo tuyệt đối cần nhớ

Viết tiêu đề quảng cáo như thế nào cho hay và hấp dẫn? Cùng tìm hiểu 10 nguyên tắc viết tiêu đề quảng cáo dưới đây, bạn sẽ tự tin hơn khi viết content quảng cáo cho Facebook, Google Ads giúp thu hút người đọc tốt hơn.

Bạn có biết tiêu đề đóng một vai trò quan trọng như thế nào trong toàn bộ quảng cáo không? Theo một thống kê chính thức, nó chiếm khoảng 80% thành công của một mẫu quảng cáo trên Facebook. Khi tiếp cận một mẫu quảng cáo, người dùng chỉ dành khoảng một giây cho quảng cáo của bạn và tiêu đề đóng vai trò quyết định người dùng có đọc tiếp hay bỏ qua.

Vậy một tiêu đề quảng cáo hấp dẫn cần đạt tiêu chí gì?

Tiêu đề quảng cáo là thứ đầu tiên đập vào mắt người xem

Nếu chẳng một ai nhận diện được thông điệp có trong quảng cáo của thương hiệu, quảng cáo đó sẽ trở nên vô nghĩa và lãng phí ngân sách. Vai trò của tiêu đề là thu hút người đọc bằng cách hứa hẹn một kết quả xác thực nào đó. Chỉ khi độc giả bị thu hút bởi tiêu đề đánh thẳng được vào nhu cầu và tâm lý của họ. Lúc đó, họ mới sẵn sàng xem kỹ hơn quảng cáo và móc hầu bao để mua sản phẩm.

Tiêu đề được đọc nhiều gấp 5 lần nội dung bên trong

Nội dung quảng cáo thường được sử dụng để giải thích, hay mô tả chi tiết về tính năng, hay lợi ích của sản phẩm dịch vụ, nhưng người xem đa phần sẽ không chú ý nếu tiêu đề không thu hút họ. Vì vậy, một tiêu đề quảng cáo tốt sẽ là bệ phóng mạnh mẽ, giúp truyền tải thông điệp chính và lôi cuốn họ nếu họ nhìn thấy lợi ích của mình ngay từ dòng tiêu đề.

Tiêu đề bài viết nên khác biệt

Khi đọc tin tức và lướt web hàng ngày, mọi người gần như có thói quen lướt qua tiêu đề trước tiên, sau đó họ mới đọc kỹ hơn những gì mình quan tâm. Nếu tiêu đề quảng cáo của bạn cũng giống như những gì mọi người đã từng đọc trước đó, thật khó để họ quan tâm và đọc lại lần nữa. Đó là lý do tại sao tiêu đề phải khác biệt và sáng tạo để gây tò mò cho họ.

Tiêu đề quảng cáo giống như một lời hứa hẹn

Tiêu đề quảng cáo nên giống như một lời hứa hẹn, phải đề cập được nhu cầu, đưa ra giải pháp cho những nỗi đau mà khách hàng đang gặp phải.

Ví dụ:

Cho tôi 40 phút, bạn sẽ biết tuốt về Facebook Ads

Chỉ với 300K, da sẽ trắng hồng chẳng lo bắt nắng

Tiêu đề quảng cáo mang tính cập nhật

Khách hàng luôn bị thu hút bởi một tiêu đề mới mẻ và mang tính cập nhật, giống như những bản tin sốt dẻo mà họ vẫn đọc hàng ngày vậy.

Ví dụ 

HOT! 4 mẫu váy hè siêu đẹp khiến chị em khó cưỡng

Sơ mi nam giá 199K, chỉ còn duy nhất 50 chiếc

Xem thêm: 8 tiêu đề quảng cáo Facebook khách không thể từ chối

Tiêu đề quảng cáo dài luôn là tốt hơn

Nghiên cứu cho thấy các tiêu đề dài luôn cho kết quả tốt hơn so với những tiêu đề ngắn. Bởi tiêu đề dài có tính thuyết phục hơn, nhưng chú ý là không bao giờ được phép vượt quá 12 từ.

Đối với tiêu đề quảng cáo Facebook, độ dài lý tưởng cho một tiêu đề là khoảng 40-50 ký tự (khoảng 8 đến 10 từ). Ngoài ra, bạn có thể sử dụng một số biểu tượng ở phần đầu và cuối tiêu đề giúp thu hút độc giả hơn.

Tiêu đề quảng cáo nên tận dụng những từ ngữ mê hoặc

Từ ngữ mê hoặc là gì? Đó là những từ làm cho người đọc phát điên lên vì tò mò, khiến họ không ngừng đặt ra những câu hỏi kiểu như làm thế nào, tại sao… Bạn có thể sử dụng một số từ khác mang tính lôi cuốn tương tự như, miễn phí, sốt dẻo…

Một vài ví dụ

Da bạn sẽ trắng hồng như Ngọc Trinh chỉ với …

Thanh lý laptop cấu hình khủng, giá rẻ sập sàn

Sử dụng từ khóa trong tiêu đề

Từ khóa thường nằm trong bốn từ đầu tiên của tiêu đề. Chọn từ khóa phù hợp để bắt đầu một tiêu đề sẽ tạo ra nhiều cơ hội để tiếp cận khách hàng mục tiêu hơn.

Một vài ví dụ

Đồng hồ nam mạ vàng giá chỉ 199K

Ví da nam cá sấu đẹp giá rẻ đến hốt hoảng

Tiêu nên viết hoa một cách thông minh

Thực tiễn tốt nhất là nên viết hoa tất cả các ký tự đầu tiên của mỗi từ, như vậy tiêu đề nhìn sẽ nổi bật, và phân biệt được với các thẻ tiêu đề nhỏ khác trong phần nội dung quảng cáo. Một số trường hợp tiêu đề vẫn có thể viết hoa toàn bộ, nếu nó ngắn gọn và súc tích.

Đồng Hồ Nam Mạ Vàng Giá Chỉ 199K

Tiêu đề tốt nhất nên có con số đi kèm

Thực tế cho thấy tiêu đề chứa con số dễ tạo được sự tin tưởng và giúp khách hàng dễ dàng khái quát vấn đề hơn. Ngoài ra, tiêu đề chứa số lẻ thường thu hút hơn so với một tiêu đề có số chẵn (Riêng số 10 là ngoại lệ).

Ví dụ:

10 nguyên tắc khi viết tiêu đề quảng cáo Facebook

Có vẻ hấp dẫn và giúp người đọc dễ bao quát hơn so với:

Những nguyên tắc khi viết tiêu đề quảng cáo Facebook

Trên đây là toàn bộ 10 nguyên tắc bạn cần nhớ khi áp dụng vào viết tiêu đề quảng cáo Facebook. Nếu bạn đang bắt đầu một chiến dịch quảng cáo Facebook, hoặc Google Ads, nhớ lưu ý và áp dụng chúng ngay nhé.

Xem thêm: 42 kỹ năng giật title vạn người mê

Chúc bạn may mắn và tạo tỷ lệ chuyển đổi cao với quảng cáo của mình.

10 nguyên tắc viết tiêu đề quảng cáo tuyệt đối cần nhớ
5 (100%) 3 votes

Nghiên cứu đủ rồi, tạo website bán hàng thôi