10 mẹo giúp tối ưu hóa cửa hàng trực tuyến và tăng tỉ lệ chuyển đổi (Phần 2)

10 mẹo giúp tối ưu hóa cửa hàng trực tuyến và tăng tỉ lệ chuyển đổi (Phần 2)

Tiếp theo phần 1, phần 2 này sẽ giới thiệu cho bạn các mẹo hữu ích giúp tối ưu hóa cửa hàng thương mại điện tử của bạn nhằm tăng tỉ lệ chuyển đổi của khách hàng.

Hiển thị rõ ràng giá cả và chi phí vận chuyển

Nói về điều ngạc nhiên bất ngờ, một điều không ai thích là cảm thấy bị lừa dối bởi giá cả hoặc chi phí vận chuyển. Điều quan trọng là phải càng rõ ràng càng tốt về giá cả của bạn.

 

Bạn đã biết rằng 44% giỏ hàng bị bỏ vì chi phí vận chuyển cao, nhưng nghiên cứu đó cũng cho thấy 25% đã bị bỏ bởi vì sản phẩm có giá cao hơn dự kiến ​​và 22 % do chi phí vận chuyển đã được liệt kê quá muộn trong quy trình thanh toán. Vì vậy, đầy đủ là 91% giỏ hàng bị bỏ vì lý do liên quan đến giá cả hay vận chuyển.

 

Nếu từng đó số liệu không đủ để thuyết phục bạn, trong nghiên cứu người tiêu dùng của Oneupweb đã được đề cập trước đó, một lượng lớn (nhưng hoàn toàn dễ hiểu) là 95.5% số người trả lời cho biết giá cả và thông tin vận chuyển là một yếu tố có ảnh hưởng trong việc đưa ra quyết định mua hàng.

 

Hãy đảm bảo rằng giá cả của sản phẩm được quy định rõ ràng, cho dù là trên trang chủ hay trên trang sản phẩm. Nếu có thể, hãy cố gắng tính toán thuế và phí vận chuyển thêm vào giỏ hàng để khách hàng của bạn biết giá cuối cùng trước khi chúng được chuyển sang thanh toán.

Các chứng nhận uy tín

Chúng ta đã biết 76.5% khách hàng được khảo sát nói rằng trang web trông đáng tin cậy là một yếu tố quan trọng trong việc quyết định mua hàng. Một cách dễ dàng để cải thiện độ tin cậy của bạn là dựa hơi từ một số các tổ chức đáng tin cậy.

 

Bằng cách liên kết cửa hàng của bạn với các nhóm và các thương hiệu mua sắm tin cậy, một số người sẽ tin tưởng hơn ở bạn. Các nghiên cứu của McAfee và VeriSign cho thấy doanh số bán hàng trực tuyến có thể tăng lên đến 36% khi một trang web bán lẻ hiển thị các chứng nhận uy tín quen thuộc.

 

Do đó, hãy lấy xác nhận của các nhóm đại diện cho an ninh và hoạt động kinh doanh tốt như VeriSign, TRUSTe và Better Business Bureau, sau đó hiển thị logo của họ nổi bật trên đầu trang hoặc chân trang web. Một ý tưởng tốt là thêm logo của các loại thẻ tín dụng lớn và các phương thức thanh toán khác mà bạn chấp nhận, cũng như những thương hiệu lớn mà bạn bán.

Bạn có thể tham khảo một số ví dụ tuyệt vời sau:

 

1

2

Những lời đánh giá và chứng thực

Nếu bạn đã biết rằng tính năng đánh giá sản phẩm có thể cải thiện doanh số bán hàng lên đến 18%, nghiên cứu của Oneupweb cho thấy những lời đánh giá và chứng thực của khách hàng được coi là một yếu tố quan trọng trong việc mua hàng với 40.9% số người được hỏi trả lời. Nhưng tại sao phải lưu giữ lại tất cả những lời tốt đẹp đó cho các trang sản phẩm của bạn?

 

Bạn có thể lấy một vài đánh giá hay nhất và thêm ngay vào trang chủ của bạn theo hình thức trích dẫn lời chứng thực. Sẽ tốt hơn nếu bạn có được một bức ảnh đi cùng với trích dẫn và tên của khách hàng – việc thấy được những người thực sự đã mua và yêu thích các sản phẩm hoặc dịch vụ sẽ làm tăng uy tín của bạn với khách hàng.

 

Dưới đây là một ví dụ quen thuộc:

3

Như bạn thấy, trang web cực kỳ hấp dẫn này sử dụng lời chứng thực trên trang chủ, tất cả với những trích dẫn rất tuyệt, tên khách hàng và hình ảnh.

Trang Giới thiệu cửa hàng

Một cách để tạo sự khác biệt cho cửa hàng của bạn so với các đối thủ cạnh tranh là kể câu chuyện độc đáo của bạn. Cách dễ nhất để làm điều đó là một Giới thiệu cửa hàng mà bạn liên kết đến trên thanh điều hướng của trang web. Nhiều nền tảng thương mại điện tử tích hợp sẵn trang Giới thiệu cửa hàng khiến mọi việc đặc biệt dễ dàng. Nhưng ngay cả khi nền tảng bạn lựa chọn không tích hợp, việc này cũng đáng để nỗ lực.

 

Dưới đây là một vài chủ cửa hàng hiểu được sức mạnh tuyệt vời của trang Giới thiệu cửa hàng:

 

4

5

 

Bạn có thể thấy rằng cả hai chủ sở hữu đều kể một câu chuyện cá nhân về cách thức và lý do tại sao họ bắt đầu cửa hàng của mình. Điều đó giúp họ ‘gắn kết’ với khách hàng và đem đến cho họ một lý do thú vị để mua hàng từ các cửa hàng này hơn là những cửa hàng khác.

 

Hãy suy nghĩ về những điều khiến cho câu chuyện thương mại điện tử của bạn độc đáo, đáng yêu, hài hước hay đáng nhớ. Sau đó nói với khách hàng của bạn trên một trang Giới thiệu cửa hàng.

Khuyến mãi trên trang chủ

Một cách khác để lôi kéo khách hàng mua hàng của bạn – đặc biệt là khách hàng mới – là hiển thị chương trình khuyến mãi trên trang chủ. Mọi người đều thích khuyến mãi và khi bạn đưa ra một tỷ lệ % giảm giá nhất định hoặc giảm giá/miễn phí vận chuyển, khách hàng mới sẽ có nhiều khả năng thử mua hàng của bạn. Sau khi trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời và các sản phẩm thú vị của bạn, họ sẽ trở lại để mua thêm với giá niêm yết.

 

Nếu bạn có hình ảnh trên trang chủ như chúng ta đã nói trước đó, thật dễ dàng để tạo ra đồ họa đơn giản để hiển thị khuyến mãi đặc biệt. Nếu khuyến mãi là một tỷ lệ % giảm giá trong danh mục nào đó, hãy đảm bảo rằng bạn đã liên kết đến danh mục đó ngay từ hình ảnh quảng cáo để khách hàng biết chính xác những gì họ có thể được giảm. Nếu cần đến một mã khuyến mãi, hãy hiển thị thật lớn và rõ ràng trong hình ảnh.

 

Dưới đây là một vài khuyến mãi đáng chú ý:

 

6

7

Tại sao ư? Cả hai khuyến mãi trên đều liên kết đến một trang danh mục bao gồm tất cả các sản phẩm giảm giá. Khuyến mãi đầu tiên thực sự bắt mắt với màu nền tương phản cao và kích thước lớn, trong khi khuyến mãi thứ hai đặt trọng tâm trong việc cung cấp, đưa vào ngày kết thúc để thêm cảm giác gấp rút, đi kèm với hình ảnh sản phẩm.

 

Một loại hình ảnh khuyến mãi khác ngày càng trở nên phổ biến gần đây là dòng khuyến mãi. Ưu điểm của lựa chọn này là nó nằm ngay dưới thanh điều hướng chính của bạn và cứ cố định vị trí ‘top’ đó bất kể bạn lăn chuột hay chuyển trang thì ‘dòng khuyến mại’ đó luôn ở đó.

 

Cho dù bạn quyết định hiển thị khuyến mãi như thế nào, bản thân việc lựa chọn khuyến mãi là rất quan trọng. Bạn sẽ lựa chọn như thế nào? Hãy bắt đầu với cái gì đó mà bạn biết mình có thể đủ khả năng – chẳng hạn như giảm 20% cho một trong những sản phẩm có lợi nhuận cao hơn của bạn – sau đó thử nghiệm các cách thức khác cho đến khi bạn tìm thấy cái gì đó đạt được lượng truy cập tốt nhất. Khi nhìn vào số liệu phân tích, hãy tập trung vào doanh số bán hàng từ khách hàng mới, vì đó là những người bạn đang thực sự nhắm mục tiêu để cung cấp.

 

Ngay cả sau khi bạn hài lòng với một mẫu khuyến mại nào đó có khả năng ‘bán hàng’ cao thì bạn cũng nên ung dung và tự tin quá. Bạn cần phải thường xuyên làm mới khuyến mãi của mình, sáng tạo và tiếp tục thử nghiệm các khuyến mãi mới.

 

(Tổng hợp từ blog.bigcommerce.com)

 

Đánh giá bài viết

Xây dựng lòng tin cho khách hàng dễ dàng với website!

Bài liên quan

Nghiên cứu đủ rồi, tạo website bán hàng thôi