10 mẹo giúp tối ưu hóa website bán hàng và tăng tỉ lệ chuyển đổi (P1)

10 mẹo giúp tối ưu hóa website bán hàng và tăng tỉ lệ chuyển đổi (P1)

Trước khi đầu tư ngân sách làm SEO, hay chạy quảng cáo… điều bắt buộc bạn cần làm là tối ưu hóa website bán hàng của mình, sao cho giao diện và cấu trúc trang web thật hoàn hảo. Chỉ khi website được tối ưu, mọi chiến dịch marketing của chúng ta sau đó mới có ý nghĩa, nếu không bạn sẽ chẳng thể thu được lợi nhuận gì từ sự đầu tư đó cả. Trong bài viết này Bizweb sẽ chỉ ra 10 điểm mà bạn cần chú ý và tối ưu nếu kinh doanh online thực sự.

Đóng vai khách hàng để tối ưu hóa website

Có một cách để cảm nhận suy nghĩ của khách hàng, đó chính là bạn tự “vào vai” khách hàng, truy cập vào trang web của mình và bắt đầu tư đặt ra các câu hỏi:

– Với cách thiết lập website như hiện tại, khách hàng có thể tìm được ngay sản phẩm mình cần trong vòng 3 giây không?

– Khách hàng có thể tin tưởng và sẵn sàng thanh toán online để đặt hàng hay không?

Nếu câu trả lời là “không” thì chắc chắn việc tối ưu website của bạn đang gặp vấn đề và chúng ta cần làm mới lại nó. Có rất nhiều thứ chúng ta có thể cải thiện để tác động đến tỷ lệ chuyển đổi, nhưng hãy bắt đầu với phần cơ bản nhất: Đó chính là thiết kế website.

Sử dụng thiết kế đẹp tập trung vào sản phẩm

Khi ai đó truy cập vào website bán hàng của bạn, nếu muốn bán được hàng thì chúng ta cần thể hiện rõ ràng những chúng ta đang bán. Cách tốt nhất để làm điều đó là giữ cho thiết kế cửa hàng đẹp và chuyên nghiệp với nhiều hình ảnh lớn, chất lượng cao. Thiết kế lộn xộn, rối mắt sẽ làm khách hàng sao nhãng khỏi những gì bạn muốn họ làm: Cuốn hút >> Xem sản phẩm >> Click mua hàng.

Big Shoe

Tối ưu hóa website tập trung vào sản phẩm

Trong một nghiên cứu người tiêu dùng của Oneupweb, 70.8% khách hàng cho rằng việc hiển thị sản phẩm trên trang chủ là một yếu tố có ảnh hưởng lớn đến hành vi mua hàng của họ. Vì thế khi lựa chọn hình ảnh để đưa lên trang chủ, bạn nên ưu tiên hiển thị các sản phẩm phổ biến nhất mà mình có. Hoặc cũng có thể là sản phẩm bán chạy nhất, sản phẩm khuyến mại lớn.

Nghiên cứu của Oneupweb cũng cho thấy 76.5% những người được hỏi cho rằng một website cho họ cảm giác tin tưởng, làm ảnh hưởng 66.7% hành vi mua hàng của họ.

Nhìn vào website bán hàng trên, bạn có thể thấy giao diện website có khả năng điều hướng đơn giản, dễ sử dụng. Chỉ có một vài danh mục chính trên thanh điều hướng trên cùng và mỗi danh mục mở rộng khi di chuột lên để hiển thị tất cả các tiểu mục có liên quan. Một website tối ưu là website có khả năng giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc kiểm tra nội dung trang web và tìm thấy các sản phẩm mà họ thích.

Dễ dàng để gọi cho bạn

Một cách khác để giúp tăng uy tín với khách hàng là hiển thị số điện thoại của bạn nổi bật trên tất cả các trang, tốt nhất là ngay trong tiêu đề trang web. Điều này cho phép mọi người biết bạn không hoạt động mờ ám và họ có thể mua hàng của bạn với sự tin tưởng. Nó cũng tạo cho họ cảm giác rằng nếu có bất kỳ vấn đề gì với sản phẩm hoặc cửa hàng của bạn, chỉ cần một cuộc gọi điện thoại là họ sẽ được giúp đỡ.

Dưới đây là một vài cửa hàng tiêu biểu:

4.jpg

5.jpg

Giải quyết trước các “khúc mắc”

Bạn có thể nhận thấy rằng một số trang web ví dụ có các chính sách nhất định hoặc các tính năng như miễn phí vận chuyển hay một chính sách hoàn trả. Đó là một cách tuyệt vời để giải quyết sự bất bình mà một người nào đó có thể có về việc mua hàng của bạn thậm chí trước cả khi họ còn nghĩ đến việc đưa ra.

Dưới đây là một ví dụ khác để làm mới bộ nhớ của bạn:

6.jpg

Bạn có thấy cách họ đề cập đến miễn phí vận chuyển, chính sách hoàn trả dễ dàng và đảm bảo giá thấp ở trên cùng của trang web cho mọi người thấy? Đó là tất cả các khúc mắc tiềm năng mà họ đã giải quyết để khách hàng có thể mua sắm mà không phải lo lắng về chúng.

Vận chuyển là khúc mắc quan trọng nhất cần giải quyết, bởi vì đó là lý do hàng đầu khiến khách hàng từ bỏ giỏ hàng. Một nghiên cứu của Forrester cho thấy 44% số giỏ hàng bị bỏ vì chi phí vận chuyển cao. Tất nhiên giá cả luôn luôn là một vấn đề và chính sách hoàn trả là một vấn đề lớn đối với các cửa hàng trực tuyến.

Nếu bạn miễn phí vận chuyển, bạn có một chính sách hoàn trả tuyệt vời, đưa ra một sự đảm bảo giá cả hay làm bất cứ điều gì khác để có thể giúp khách hàng quyết định mua hàng của bạn, hãy đảm bảo bạn hiển thị những nội dung đó thật lớn và đầy tự hào trên trang chủ của bạn. Và cố gắng làm cho chúng càng chi tiết càng tốt trong không gian nhỏ. Sẽ tốt hơn nhiều khi nói “Miễn phí vận chuyển với đơn đặt hàng trên 99 USD” thay vì chỉ “Miễn phí vận chuyển*”. Hãy rõ ràng nhất có thể về các chính sách thân thiện với người tiêu dùng của bạn để sự mong đợi được thiết lập đúng ngay từ đầu. Không ai muốn bị ngạc nhiên bởi chi phí vận chuyển ở phút cuối cùng chỉ vì đơn hàng của họ không đạt mức tối thiểu giá trị đơn hàng bạn yêu cầu.

Bạn có thể xem “10 mẹo giúp tối ưu hóa cửa hàng trực tuyến và tăng tỉ lệ chuyển đổi (Phần 2)

(Tổng hợp từ blog.bigcommerce.com)

Đánh giá bài viết

Xây dựng lòng tin cho khách hàng dễ dàng với website!

Bài liên quan

Nghiên cứu đủ rồi, tạo website bán hàng thôi