10 lời khuyên để bắt đầu một cửa hàng thời trang trực tuyến thành công

10 lời khuyên để bắt đầu một cửa hàng thời trang trực tuyến thành công

Theo nghiên cứu của Mintel, kinh doanh thời trang trực tuyến tại Anh đã tăng lên đến 152% trong vòng 5 năm tính đến 2011 và phân khúc này tiếp tục phát triển vì ngày càng nhiều người làm quen với việc mua những thứ mà họ không thể chạm vào hoặc dùng thử và các nhà bán lẻ ngày càng tốt hơn trong việc trưng bày sản phẩm của họ trực tuyến.

Không chỉ giới hạn ở Vương quốc Anh, đây là một xu hướng được phản ánh trên toàn thế giới, trong đó thời trang đứng đầu danh sách các mặt hàng được mua bán trực tuyến trên toàn cầu.

1

Vì vậy không có gì lạ khi mà rất nhiều người như bạn đang thiết lập hoặc đã có một cửa hàng thời trang trực tuyến.

Cho dù bạn là một người có kinh nghiệm hoặc mới vào nghề bán hàng trên các trang web, chúng tôi sẽ giới thiệu với bạn 10 cách để làm cho cửa hàng thời trang trực tuyến của bạn thành công.

1. Xác định lợi điểm bán hàng độc nhất (USP) và quảng bá về nó

Tại sao mọi người nên mua một món đồ trang sức từ bạn mà không phải từ một trang web khác? Điều gì làm cho trang phục của bạn khác biệt? Bất cứ điều gì khiến cho bạn và các sản phẩm của bạn đặc biệt, hãy nhớ để cho mọi người biết về điều đó.

2. Đặt tên cho cửa hàng ấn tượng và khó quên

Cái tên nói lên tất cả. Nhưng đừng làm phức tạp mọi thứ với một cái tên quá rối rắm hoặc quá dài, vì mọi người có thể khó khăn trong việc ghi nhớ nó. Khi ai đó hỏi khách hàng rằng chiếc áo/túi/vòng siêu dễ thương của họ mua ở đâu, bạn sẽ muốn họ có thể đọc tên trang web của bạn.

3. Nghiên cứu giá cả của đối thủ cạnh tranh (và làm cho bạn hấp dẫn hơn)

Tất nhiên là bạn muốn mọi người lựa chọn bạn thay vì đối thủ cạnh tranh, vì vậy hãy tìm hiểu xem họ là ai, họ bán những gì và họ tính phí như thế nào. Hãy suy nghĩ cả về việc tặng thưởng cho khách hàng những ưu đãi đặc biệt và giảm giá.

2

4. Dọn dẹp cửa hàng và phân loại

Làm cho việc xem sản phẩm của bạn càng dễ dàng càng tốt cho khách hàng. Nếu đó là việc tìm kiếm một cái gì đó họ muốn, có thể là họ sẽ không ngó nghiêng xung quanh quá nhiều, do đó hãy đảm bảo rằng bạn đã phân chia sản phẩm thành các danh mục hợp lý để khách hàng biết đang tìm đúng chỗ.

5. Hãy để sản phẩm ‘hòa nhịp và ăn ý’ với phần mô tả

Hãy suy nghĩ về khách hàng mục tiêu của bạn mỗi khi bạn viết đoạn mô tả cho mỗi sản phẩm như thể là bạn đang ‘bán hàng’ cho riêng họ. Giải thích về sản phẩm, sự phù hợp và lợi ích mà sản phẩm đó mang lại cho người mua như thế nào. Đưa vào thật nhiều chi tiết cụ thể, từ các vật liệu được sử dụng đến tính năng và thông số kỹ thuật. Và nếu chúng đã được đưa lên trên báo chí, hãy đảm bảo rằng bạn cũng quảng bá về điều đó – việc này thực sự có thể xác lập thỏa thuận mua bán. Hãy viết tất cả với niềm đam mê – rút cuộc thì đây là những sản phẩm của bạn!

6. Làm nổi bật sản phẩm bằng nhiếp ảnh

Bạn đã viết mô tả sản phẩm đầy đủ, nhưng nó sẽ không đủ tốt nếu ảnh chụp sản phẩm của bạn không phù hợp. Tùy thuộc vào việc bạn lựa chọn thể hiện trang phục trên người mẫu hay như chúng vốn có, nhưng hãy đảm bảo rằng bạn đưa vào ba hoặc bốn hình ảnh cho thấy các khía cạnh khác nhau của sản phẩm, từ các góc độ và mức độ phóng to khác nhau, đưa vào cả cận cảnh của vật liệu và hoa văn. Khách hàng muốn nhìn thấy càng nhiều chi tiết càng tốt trước khi rút tiền ra khỏi túi.

3

7. Các số đo rất quan trọng

Không có gì tồi tệ hơn việc nhận được một cái gì đó bạn lên kế hoạch để mặc vào tối hôm sau chỉ để nhận thấy nó không phù hợp. Vì vậy, để tránh gặp phải chuyện này, hãy đảm bảo rằng bạn cung cấp các số đo thật chính xác. Nếu bạn đang bán hàng cho một đối tượng quốc tế, điều này thậm chí còn quan trọng hơn, vì vậy hãy đảm bảo đưa vào các chi tiết với cả những định dạng khác nhau.

4

8. Đừng quá đà với chi phí vận chuyển

Giá cả của sản phẩm có thể được chú ý, nhưng nếu bạn có chi phí vận chuyển cắt cổ thì điều đó thực sự sẽ khiến người mua rời bỏ bạn. Một khi bạn đã xác định những gì sẽ tốn kém khi gửi hàng hóa đi, hãy tính toán từ đó, thêm vào cả chi phí đóng gói. Hoặc bạn có thể có cách lựa chọn khác là tính chi phí vận chuyển vào giá cả sản phẩm và cung cấp “miễn phí vận chuyển”.

5

9. Làm cho việc hoàn trả dễ dàng hơn

Hy vọng rằng bạn sẽ không phải nhận quá nhiều mặt hàng trả lại do mô tả sản phẩm và thông tin kích thước, nhưng việc có một chính sách hoàn trả đơn giản sẽ làm cho bạn khác biệt với các cửa hàng khác đối với khách hàng.

10. Sử dụng mạng xã hội

Trừ phi bạn quá lạc hậu, bạn sẽ biết rằng phương tiện truyền thông xã hội mở ra rất nhiều phương thức mới. Vì vậy, hy vọng rằng bạn sẽ sử dụng các nền tảng mạng xã hội hiện có – cho dù là để quảng cáo các khuyến mãi đặc biệt và các sản phẩm mới hay chỉ đơn giản là để kết nối với những khách hàng muốn trò chuyện. Nhưng mọi thứ còn đi xa hơn thế – dự đoán, vào năm 2015, 50% doanh thu bán hàng trên web được tạo ra thông qua các kênh truyền thông xã hội. Nếu bạn muốn có thêm cơ hội, bạn có thể bán hàng trên Facebook bằng cách tạo ra cửa hàng Facebook có liên kết đến trang web của bạn.

6

Với những người mới bắt đầu, hãy ghi nhớ trong tâm trí rằng có thể mất một ít thời gian trước khi các đơn đặt hàng đến với bạn – web là một nơi rộng lớn và bạn sẽ cần phải làm việc chăm chỉ để làm cho tên tuổi được biết đến và xây dựng cơ sở khách hàng của bạn.

(Tổng hợp từ www.moonfruit.com/blog)

Đánh giá bài viết

Xây dựng lòng tin cho khách hàng dễ dàng với website!

Bài liên quan

Nghiên cứu đủ rồi, tạo website bán hàng thôi