Tuyệt chiêu tăng tỷ lệ chuyển đổi cho các trang thương mại điện tử

Tuyệt chiêu tăng tỷ lệ chuyển đổi cho các trang thương mại điện tử

Trong phần 2, chúng ta đã tìm hiểu những lời khuyên về việc thêm ngữ cảnh cho sản phẩm của bạn, sử dụng video bất cứ khi nào bạn có thể, đưa cho khách hàng mức giá để so sánh và cung cấp cho họ bằng chứng xã hội. Hãy tiếp tục với những lời khuyên khác trong phần 3 này.

8. Đừng để khách hàng thắc mắc về chi phí vận chuyển

Một trong những điều khó chịu nhất khi mua sắm trực tuyến là không biết chi phí vận chuyển hết bao nhiêu. Khi khách hàng đã sẵn sàng để mua, họ không muốn gặp phải những chi phí bất ngờ. Thậm chí tệ hơn nữa, bạn sẽ không muốn khách hàng phải đi khám phá trang web của bạn chỉ để tìm chi phí giao hàng và phá vỡ kênh chuyển đổi.

 

Vậy bạn nên làm những gì? Điều đầu tiên bạn nên làm là thử nghiệm và tìm ra tỷ lệ vận chuyển cố định cho tất cả các sản phẩm trong cửa hàng của bạn, sau đó hiển thị nó một cách nổi bật trên trang sản phẩm.

10-cach-tang-ty-le-chuyen-doi-cho-trang-web-cua-ban-p3-1

10 cách tăng tỷ lệ chuyển đổi cho các trang thương mại điện tử (Phần 3)

Nếu bạn không thể có được một chi phí vận chuyển cố định, bạn có thể thêm các công cụ tính phí vận chuyển vào trang sản phẩm của bạn. Một lần nữa, việc đó sẽ giúp khách hàng khỏi phải tìm kiếm chi phí giao hàng. Tất cả đều cần được báo trước và dễ dàng để tìm thấy.

10-cach-tang-ty-le-chuyen-doi-cho-trang-web-cua-ban-p3-2

10 cách tăng tỷ lệ chuyển đổi cho các trang thương mại điện tử (Phần 3)

9. Hãy sẵn sàng để giúp đỡ

Khi khách hàng muốn được giúp đỡ, họ muốn phải thật nhanh. Bạn trả lời câu hỏi của họ càng sớm thì khách hàng càng có thể sớm đưa ra quyết định mua hàng, vì vậy hãy đảm bảo thông tin liên lạc của bạn có sẵn. Sự tin tưởng cũng sẽ tăng thêm khi bạn cho khách hàng thấy rằng đội ngũ hỗ trợ của bạn luôn luôn sẵn sàng.

 

Một cách để làm điều này là đảm bảo rằng số điện thoại của bạn có thể dễ dàng tìm thấy trên các trang sản phẩm và khách hàng có thể gọi.

 

Chiến thuật thứ hai là sử dụng chat trực tiếp. Đây là một công cụ tuyệt vời cho phép khách hàng có được câu trả lời một cách nhanh chóng mà không cần phải gửi email và chờ đợi phản hồi vào ngày hôm sau.

10-cach-tang-ty-le-chuyen-doi-cho-trang-web-cua-ban-p3-3

10 cách tăng tỷ lệ chuyển đổi cho các trang thương mại điện tử (Phần 3)

10. Cung cấp giảm giá cho lần mua hàng đầu tiên

Chiến thuật cuối cùng nhưng chắc chắn không phải kém hiệu quả nhất là cung cấp một chút giảm giá cho đơn hàng đầu tiên của khách hàng. Đó là một cách chắc chắn để nâng cao chuyển đổi. Nó gần như là một cử chỉ thiện chí để khách hàng thấy rằng bạn muốn đem đến cho họ động lực nhỏ để bắt đầu dùng thử sản phẩm của bạn.

 

Bạn không chỉ đưa ra một chút giảm giá để có được khách hàng, bạn còn có được địa chỉ email cho cơ sở dữ liệu của bạn, điều này là vô cùng đáng giá! Cách tốt nhất để thực hiện việc này là thông qua cửa sổ pop-up hiển thị giảm giá và ưu đãi hoặc thông qua banner rộng trên trang web, tương tự như của Sneaking Duck.

10-cach-tang-ty-le-chuyen-doi-cho-trang-web-cua-ban-p3-4

10 cách tăng tỷ lệ chuyển đổi cho các trang thương mại điện tử (Phần 3)

Trang sản phẩm rất quan trọng trong việc tăng chuyển đổi cho cửa hàng trực tuyến của bạn. Đó là trang chủ chốt nơi mà khách truy cập đưa ra quyết định mua hàng và nếu bạn không lấy được lòng tin của họ, bạn sẽ mất họ.

 

Chúng ta đã cùng tìm hiểu 10 chiến thuật đơn giản mà bạn có thể thực hiện ngay bây giờ trên các trang sản phẩm của bạn để cải thiện chuyển đổi. Bạn đừng chỉ đọc bài viết này và suy nghĩ về nó như là những lời khuyên “tốt để biết”. Thay vào đó hãy tìm hiểu và bắt đầu áp dụng chúng trên trang web của bạn.

(Tổng hợp từ www.elto.com)



sao không một lần ghé thăm nhà Bizweb

Xem ngay bizweb có gì